Ông Trump so sánh hệ sinh thái ở Mỹ, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ

Trong cuộc tranh luận mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu những vấn đề môi trường của Mỹ so với Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Theo đó, ông Trump cho biết: “Chúng ta đã làm rất tốt công tác sinh thái, chúng ta có không khí sạch nhất, nguồn nước sạch nhất, đạt được tiến bộ tốt nhất trong nhiều năm nay về chỉ số khí thải carbon, mà chúng ta cũng không phải phá hủy các nhà máy”.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump được đánh giá tỏ ra bình tĩnh và nhã nhặn hơn hẳn khi đối đáp với ứng viên Dân chủ Joe Biden trong cuộc tranh luận trước đó. (Ảnh: AP)

“Hãy nhìn Trung Quốc, xem bẩn đến thế nào, hãy nhìn Nga, nhìn Ấn Độ, ở đó tình trạng không khí cũng tương tự”, ông Trump nói.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, “Tôi đã rút khỏi Hiệp định Paris vì bởi chúng ta sẽ phải chi hàng nghìn tỉ USD và chúng ta đã bị đối xử rất bất công… Điều đó có thể đã phá hủy doanh nghiệp của chúng ta”.

Trong khi đó, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Biden lưu ý về vai trò của Mỹ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông Biden nói rằng chương trình của ông trong lĩnh vực sinh thái sẽ tạo ra nhiều việc làm mới và thực hiện nhiều dự án sáng tạo.

Trong khi thảo luận về chủ đề sinh thái, các ứng cử viên cũng tranh luận về hiệu quả của điện gió trong việc sản xuất năng lượng. Ông Trump kiên quyết phản đối loại hình này.

“Tôi biết nhiều về gió hơn ông, nó cực kỳ đắt đỏ, nó giết chết các loài chim, nó không ổn định, rất nhiều vấn đề và hơi của nó bốc lên nhiều hơn bất cứ thứ gì xảy ra trong khai thác khí đốt tự nhiên”, ông Trump giải thích.

Sau đó, ông Biden phản ứng trước nhận xét của ông Trump bằng tiếng thở dài và đề nghị các nhà khoa học bình luận về ý kiến này. Ông Trump tiếp tục trả lời, ông thích năng lượng mặt trời hơn.

Được biết, cuộc tranh luận xoay quanh các chủ đề: Đại dịch Covid-19 và phản ứng của chính phủ liên bang; An ninh quốc gia, trong đó có quan hệ với Trung Quốc; Vấn đề về các gia đình Mỹ, trong đó nhấn mạnh tình trạng nghèo đói và cứu trợ liên bang; Vấn đề nhập cư; Tình trạng phân biệt chủng tộc ở Mỹ; Và biến đổi khí hậu.

Cũng trong cuộc tranh luận cuối cùng giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ, về vấn đề biến đổi khí hậu, ông Biden và ông Trump đã đưa ra những tầm nhìn khác nhau đáng kể về biến đổi khí hậu.

Trong khi ông Biden nói rằng đó là “mối đe dọa hiện hữu đối với nhân loại” nhưng ông Trump lại quyết định đưa Mỹ khỏi hiệp ước khí hậu toàn cầu.

Đáp lại, ông Trump nói: “Tôi yêu môi trường, nhưng điều tôi muốn là nước sạch nhất, trong như pha lê, không khí sạch nhất”. Tuy nhiên, theo ông, nền kinh tế Mỹ sẽ gặp khó khăn khi cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu nghiêm ngặt hơn.

Theo kết quả sơ bộ của ABC7News, có tới 53% khán giả nhận định ông Joe Biden đã thắng, trong khi 47% người xem nghiêng về phía Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Đại học Quinnipiac công bố trong ngày 22/10 cho thấy ứng cử viên Joe Biden vẫn duy trì thế dẫn trước trên cả nước. Cách biệt giữa ông Biden và ông Trump là 10 điểm với tỷ lệ 51%/41%. Trong khi đó, khảo sát của RealClearPolitics cho thấy đến nay ông Biden vẫn dẫn trước ông Trump hơn 8% trên phạm vi toàn quốc.

Theo các nhà quan sát, tổng thống Trump được đánh giá tỏ ra bình tĩnh và nhã nhặn hơn hẳn khi đối đáp với đối thủ Biden. Tại buổi tranh luận đầu tiên hôm 30/9, Tổng thống Trump liên tục ngắt lời ông Biden. Hôm nay, ông Trump kiên nhẫn lắng nghe đối thủ, tới 19 phút sau ông mới ngắt lời ông Biden lần đầu. Điều này được tin một phần nhờ việc ban tổ chức áp dụng việc tắt micro trong 2 phút trả lời câu hỏi của người kia, nhằm đảm bảo mỗi ứng viên có đủ thời gian phát biểu mà không bị ngắt lời.

Những hình ảnh về cuộc 'đối đầu' trực tiếp cuối cùng Trump-Biden

Những hình ảnh về cuộc 'đối đầu' trực tiếp cuối cùng Trump-Biden

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa và Joe Biden của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại bang Tennessee từ 9h-10h30 tối ngày 22/10 (theo giờ địa phương, 8h sáng 23/10 giờ Việt Nam).

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !