Những hình ảnh về cuộc 'đối đầu' trực tiếp cuối cùng Trump-Biden

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa và Joe Biden của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại bang Tennessee từ 9h-10h30 tối ngày 22/10 (theo giờ địa phương, 8h sáng 23/10 giờ Việt Nam).

Theo truyền thông Mỹ, các chủ đề tranh luận bao gồm ứng phó với Covid-19, giá trị gia đình Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và sự lãnh đạo. Tuy nhiên, Bill Stipien, Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump mới đây đã viết thư lên Ủy ban tranh luận Tổng thống phản đối các chủ đề này.

Trước đó, kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Đại học Quinnipiac công bố trong ngày 22/10 cho thấy ứng cử viên Joe Biden vẫn duy trì thế dẫn trước trên cả nước. Cách biệt giữa ông Biden và ông Trump là 10 điểm với tỷ lệ 51%/41%. Trong khi đó, khảo sát của RealClearPolitics cho thấy đến nay ông Biden vẫn dẫn trước ông Trump hơn 8% trên phạm vi toàn quốc.

Mặc dù vậy, kết quả thăm dò dư luận có thể không phản ánh đúng mức độ ủng hộ của cử tri Mỹ dành cho hai ứng viên, sau thực tế đã xảy ra trong kỳ bầu cử năm 2016, khi ông Trump chiến thắng áp đảo cựu ngoại trưởng Hillary Clinton dù bị đối thủ bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử.

Ngoài ra, theo các thống kê, hơn 47 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu trước ngày bầu cử 3/11. Tỷ lệ bỏ phiếu năm 2020 dự kiến sẽ cao kỷ lục trong bối cảnh còn gần 2 tuần nữa là tới ngày tổng tuyển cử.

Tính đến thời điểm hiện tại, số cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử 2020 đã gấp 8 lần so với con số cùng thời điểm năm 2016 và thậm chí còn cao hơn số cử tri bỏ phiếu trong ngày bầu cử 4 năm trước. Năm 2016 có tổng số 137 triệu cử tri đi bỏ phiếu ở Mỹ và con số năm nay đươc dự kiến khoảng 150 triệu.

Cụ thể, cơ quan dịch vụ bưu chính Mỹ cho biết đã vận chuyển hơn 100 triệu phiếu, bao gồm cả phiếu trắng và phiếu đã được điền thông tin kể từ đầu tháng 9. Tới nay đã có tổng số 523 triệu phiếu bầu cử qua bưu điện được nhập vào hệ thống của Cơ quan dịch vụ bưu chính Mỹ, tăng 162% so với năm 2016. 

Sau đây là những hình ảnh cuộc tranh luận cuối cùng Trump-Biden trước Bầu cử Mỹ 2020:

{keywords}
Ông Trump và Biden bắt đầu bước vào buổi tranh luận cuối cùng.
{keywords}
TT Trump là người nhận được câu hỏi đầu tiên.
{keywords}
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ bắt đầu khá "nhẹ nhàng".
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xuất hiện tại buổi tranh luận và đeo khẩu trang.
{keywords}
 Khung cảnh khu vực tranh luận trước giờ G.
{keywords}
Không gian của buổi tranh luận được đảm bảo giãn cách xã hội. 
{keywords}
 
{keywords}
 Những người ủng hộ Tổng thống Trump.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

Những công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho buổi tranh luận. Ảnh: AP

Cách ‘tiếp cận’ cử tri mới lạ của các ứng viên Tổng thống Mỹ

Cách ‘tiếp cận’ cử tri mới lạ của các ứng viên Tổng thống Mỹ

Theo Washington Post, để đến gần hơn với người dân, các chính trị gia Mỹ thường tỏ ra yêu thích đồ ăn nhanh, vốn được coi là món ăn dân dã giản dị, các ứng viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump cũng không phải ngoại lệ.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !