Ông Trump quyên góp được hơn 5 triệu USD sau tin bị truy tố

Chỉ trong 48 giờ sau khi đại bồi thẩm đoàn ở New York, Mỹ công bố quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump, ông đã quyên góp được hơn 5 triệu USD cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Jason Miller, một cố vấn cấp cao cho chiến dịch vận động tái tranh cử năm 2024 của ông Trump tiết lộ, chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi tin truy tố được loan báo tối 30/3, các nhà tài trợ đã ủng hộ 4 triệu USD cho cựu tổng thống. Chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump nhận thêm 1 triệu USD quyên góp nữa trong 24 giờ sau đó. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Đây là người đã 2 lần tranh cử ghế tổng thống Mỹ. Thật đáng ngạc nhiên là có một nhóm người ủng hộ hoàn toàn mới, những người đang tức giận vì điều họ coi là sự trấn áp chính trị”, ông Miller tuyên bố với hãng thông tấn Axios.

Thông cáo đăng tải trên trang web Trump 2024 cho hay, hơn 1/4 số tiền quyên góp được trong ngày 31/3 đến từ các nhà tài trợ lần đầu và các khoản quyên góp đến từ tất cả 50 tiểu bang của Mỹ trong 5 giờ đầu tiên sau khi truyền thông đăng tin ông Trump bị truy tố.

Đội ngũ của ông Trump đối chiếu mức quyên góp trung bình là 34 USD với “hàng tỷ USD” do “các nhà tài trợ quan tâm đặc biệt” gửi tới chiến dịch. Một đại diện chiến dịch nói với Axios rằng, hơn 16.000 tình nguyện viên đã đăng ký trên trang web của họ trong 24 giờ đầu tiên sau lệnh truy tố.

Ngoài ra, tỷ lệ ủng hộ ông Trump cũng tăng mạnh sau đó, giúp ông nới rộng cách biệt với đối thủ tiềm năng cùng đảng Cộng hòa (GOP) - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Theo cuộc thăm dò do Yahoo News phối hợp YouGov thực hiện trong ngày 30 - 31/3, ông Trump đang dẫn trước ông DeSantis 31% và vượt xa các ứng viên khác trong cuộc đua giành chiếc vé đại diện tranh cử cho GOP.

Đây được coi là các tin vui bất ngờ cho ông Trump, khi chính khách này chuẩn bị lên đường tới Manhattan để trình diện tòa án hình sự ở New York vì cáo buộc chi trả 130.000 USD để che giấu mối quan hệ với nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử tổng thống năm 2016.

Tuấn Anh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !