Ông Trump không lo lắng về kết quả cuộc bầu cử sắp tới

Hôm 24/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, trong hơn một tuần trước cuộc bầu cử, ông đã làm mọi việc rất tốt.

“Chúng tôi có 10 ngày trước cuộc bầu cử, và bạn biết đấy, không có gì khiến tôi lo lắng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang làm mọi việc rất tốt, hãy nhìn vào những con số ở Florida”, ông Trump nói với các phóng viên.

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã đi bỏ phiếu sớm ở bang quê nhà Florida tại một thư viện công cộng đối diện một trong những câu lạc bộ chơi golf của ông. Ông Trump đeo khẩu trang và sử dụng lá phiếu giấy. Nhiều người ủng hộ tập trung trong bãi đậu xe của thư viện và hô vang “Bốn năm nữa” khi ông Trump bỏ phiếu xong. “Tôi đã bầu cho một người tên Trump”, ông Trump nói.

Sau khi bỏ phiếu, ông Trump sẽ tiếp tục đi vận động tranh cử ở 3 bang chiến địa tại Bắc Carolina, Ohio và Winconsin.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump không có lo lắng về kết quả cuộc bầu cử sắp tới. (Ảnh: Global Look Press)

Trước đó, ông Trump yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt nhưng rồi quyết định bỏ phiếu trực tiếp. Ông Trump đã thay đổi nơi cư trú từ bang New York đến Florida một năm trước.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 24/10, Washington Post trích dẫn các nguồn tin trong một cuộc họp kín với với các nhà tài trợ cho biết, ông bày tỏ nghi ngờ rằng đảng Cộng hòa sẽ có thể tiếp tục duy trì quyền kiểm soát đối với Thượng viện trong cuộc bầu cử tới.

“Trên thực tế sẽ rất khó khăn để đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Thượng viện trong cuộc bầu cử tới vì một số thượng nghị sĩ của đảng là ứng cử viên mà ông sẽ không ủng hộ”, Washington Post trích dẫn các nguồn tin.

“Có một vài thượng nghị sĩ mà tôi thực sự không thể dính líu. Tôi không thể giúp một số người trong số họ. Tôi không muốn giúp một số người trong số họ”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Ủy ban Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC) Jesse Hunt đã bày tỏ nghi ngờ về ý kiến cho rằng ông Trump không ủng hộ một số thành viên Cộng hòa ở Thượng viện.

“Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo và Tổng thống Trump đã có mối quan hệ đối tác tuyệt vời trong bốn năm qua, nổi bật nhất là việc Thượng viện sẵn sàng xác nhận một ứng cử viên thứ ba vào Tòa án Tối cao trong những ngày tới”, ông Hunt cho biết.

Đảng Cộng hòa hiện chiếm đa số tại Thượng viện với 53 ghế, so với 47 ghế thuộc về phe Dân chủ. Nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống, đảng Dân chủ sẽ cần giành được ba ghế để chiếm đa số tại Thượng viện.

Trước đó, theo dữ liệu của Công ty Nielsen công bố ngày 23/10, cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã thu hút khoảng 63 triệu người xem. Con số này thấp hơn số người xem cuộc tranh luận đầu tiên trong tháng 9 giữa hai ông. Lần đó có 73,1 triệu người xem trên 16 kênh truyền hình.

Theo thống kê của CNN, 53% người tham gia thăm dò đã dành lá phiếu ủng hộ cho ông Biden sau cuộc tranh luận diễn ra tại thành phố Nashville, bang Tennessee, được phát sóng trực tiếp vào tối muộn ngày 22/10. Trong khi đó, đại diện của đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ giành được 39% phiếu bình chọn.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3/11 để bầu ra Tổng thống và Phó tổng thống, tất cả 435 thành viên Hạ viện và một phần ba Thượng viện Quốc hội, cũng như thống đốc của 13 bang và vùng lãnh thổ trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được những nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !