Ông Trump gửi thông điệp chia tay người dân Mỹ

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu chia tay người dân Mỹ trên cương vị nguyên thủ quốc gia.

Theo đó, các đoạn trích từ bài phát biểu của ông Trump đã được Nhà Trắng công bố. Với tư cách là người đứng đầu nhà nước, ông Trump cho biết, ông tái khẳng định “ý tưởng thiêng liêng rằng ở nước Mỹ, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước nhân dân”.

“Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi làm và nhiều hơn thế nữa”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng, ông trở thành “tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không bắt đầu bất kỳ cuộc chiến tranh mới nào”.

{keywords}
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump phát biểu chia tay người dân Mỹ. (Ảnh: AP)

Nói về những thành công trong chính sách đối ngoại của mình, ông Trump đề cập đến các thỏa thuận thương mại với Mexico và một số quốc gia Mỹ Latinh khác, rút ​​khỏi “các thỏa thuận toàn cầu đơn phương không phục vụ lợi ích của Mỹ”, tăng cường đóng góp cho các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), thành lập Lực lượng Vũ trụ Mỹ và các cải cách quân sự khác.

“Chính quyền của tôi đã ‘phục hồi sức mạnh’ cho Mỹ và vị thế lãnh đạo của Mỹ ở nước ngoài”, ông Trump nhận định.

Ông chủ Nhà Trắng cam đoan rằng ông tự hào là người Mỹ hơn bao giờ hết, vì vậy ông lo sợ cho tương lai của đất nước vĩ đại của mình. Tổng thống cho biết ông sẽ cầu nguyện cho sự thành công của chính quyền ông Biden trong việc đảm bảo sự thịnh vượng và an ninh quốc gia của Mỹ.

“Nước Mỹ, không phải là một đất nước khiêm nhường của những con người không cương quyết, những người cần được che chở và bảo vệ khỏi những người mà chúng ta không nhất trí”, ông Trump nói thêm.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng lưu ý, không thể biện minh cho bạo lực chính trị ở Mỹ, chẳng hạn như vụ tấn công Điện Capitol ở Washington. 

“Tất cả mọi người Mỹ đều kinh hoàng trước vụ tấn công vào Điện Capitol. Bạo lực chính trị đó là hành động tấn công vào tất cả những gì người Mỹ chúng ta coi trọng. Điều đó không bao giờ được dung thứ”, ông Trump lưu ý.

Ông Trump cho biết thêm, ông coi nhiệm kỳ tổng thống của mình là một thành công. Đồng thời, ông cũng cảnh báo Mỹ không nên “mất niềm tin vào sự vĩ đại quốc gia” của họ.

Trước đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đưa ra thông điệp chia tay nước Mỹ trong một đoạn video. Trong bài phát biểu của mình, bà kêu gọi người Mỹ từ bỏ bạo lực.

“Những người bạn Mỹ của tôi, vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi là được phục vụ với tư cách là Đệ nhất phu nhân Mỹ. Tôi đã được truyền cảm hứng từ những người Mỹ tuyệt vời trên khắp đất nước của chúng ta”, bà Melania Trump nói.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ, nhân viên y tế và tất cả những người đang giúp chống lại đại dịch Covid-19. Bà Trump cho biết bà rất thương tiếc các nạn nhân của dịch bệnh và nhắc nhở các công dân Mỹ về giá trị của cuộc sống.

Ngoài ra, bà Melania Trump cảm ơn các quân nhân và nhân viên thực thi pháp luật, nhưng không trực tiếp đề cập đến vụ hỗn loạn tại Điện Capitol hôm 6/1, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát Capitol.

Đệ nhất phu nhân cũng giới thiệu sáng kiến ​​“Be Best” của mình, tập trung vào các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em, chủ yếu là sức khỏe, an toàn trên mạng và lạm dụng opioid. “Lời hứa của đất nước này thuộc về tất cả chúng ta”, bà Melania Trump nói thêm.

Bà Melania Trump được cho là sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân đầu tiên trong thời kỳ hiện đại không chào đón Đệ nhất phu nhân tương lai là bà Jill Biden đến tham quan các khu sinh hoạt riêng trong Nhà Trắng.

Sẽ mất nhiều thập kỷ để châu Âu và Mỹ dọn dẹp ‘đống đổ nát’ của ông Trump

Sẽ mất nhiều thập kỷ để châu Âu và Mỹ dọn dẹp ‘đống đổ nát’ của ông Trump

Theo CNN, chính sách của ông Donald Trump đã để lại một “đống đổ nát” ở châu Âu đến mức cả 4 năm nhiệm kỳ của ông Joe Biden có thể không đủ để điều chỉnh tình hình trong quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !