Ông Putin tuyên bố thế giới đang ở ‘thời điểm bước ngoặt’

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố thế giới đang ở một thời điểm bước ngoặt và người dân Nga đang tham gia vào một cuộc chiến đấu vì tương lai của đất nước.

Theo Sputnik, phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai (9/5/1945 – 9/5/2023), ông Putin nhấn mạnh: “Ngày nay, nền văn minh một lần nữa đang ở một bước ngoặt quyết định. Một cuộc chiến thực sự đã nổ ra nhằm chống lại đất nước của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta đã đẩy lùi chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Chúng ta sẽ bảo vệ người dân Donbass và đảm bảo an ninh của chúng ta”.

Tổng thống Vladimir Putin cùng các quan chức và cựu chiến binh Nga dự lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ ngày 9/5. Ảnh: Sputnik

Trong bài phát biểu kéo dài 10 phút tại Quảng trường Đỏ, ông Putin đã lặp lại các thông điệp từng đưa ra nhiều lần trước đó, trong gần 15 tháng diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.

Lãnh đạo Điện Kremlin cáo buộc các nước phương Tây đang kích động các cuộc xung đột và đảo chính, cũng như phá hủy các giá trị truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới nhằm “tiếp tục áp đặt các quy tắc của riêng họ”. Ông cũng buộc tội “giới tinh hoa phương Tây theo chủ nghĩa toàn cầu hóa đang gieo rắc chứng sợ Nga”.

Theo Reuters, ông Putin cho rằng phương Tây đã biến người dân Ukraine trở thành “con tin” trong cuộc đảo chính ở quốc gia Đông Âu này năm 2014 và thành “quân bài mặc cả” cho các tham vọng của họ.

Tổng thống Nga khẳng định đất nước của ông sẽ kiên quyết chống lại âm mưu của Mỹ và các đồng minh. Tuy nhiên, ông không đề cập tới việc các lực lượng Moscow đang chuẩn bị đối phó với một cuộc phản công dự kiến của quân Ukraine ra sao hoặc vạch ra bất kỳ con đường nào dẫn đến chiến thắng.

Tuấn Anh

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !