"Ông chủ" khu du lịch sưu tập hơn 500 chiếc xe máy cổ có '1 không 2', biển đẹp hàng đầu

Ông chủ của một khu du lịch sinh thái ở Chợ Mới, An Giang còn là chủ nhân của bộ sưu tập hơn 500 chiếc xe máy biển kiểm soát (BKS) số đẹp, xe cổ có “1 không 2”.

Hiện, khu DL sinh thái Mỹ Luông (thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới, An Giang) đang sở hữu, trưng bày bộ sưu tập hơn 500 chiếc xe máy BKS số đẹp, xe cổ. Đây là kết quả của chủ đầu tư khu DL hơn 15 năm đam mê sưu tầm, thu hút rất đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chiêm ngưỡng, “check-in” và “dậy sóng” trên mạng xã hội gần đây.

Vốn đam mê xe cổ, xe BKS số đẹp, chủ đầu tư Khu DL sinh thái Mỹ Luông, anh Nguyễn Văn Nghỉ đã bắt đầu sưu tầm cách đây hơn 15 năm, hễ nghe đâu có xe BKS số đẹp cần bán là anh tìm tới. “May mắn có được hơn 500 chiếc xe máy này, trong đó có xe cổ, xe mới, xe hiện đại, đặc biệt là BKS số tứ quý, sảnh, tiến lên...” - anh Nghỉ cho biết.

Bộ sưu tập với hơn 500 chiếc xe máy gắn BKS số đẹp, số tứ quý, ngũ quý, số cặp, số lên, số sảnh và xe cổ... của các dòng xe từ những năm 1965, 1967 đến nay, như: Future, Yamaha Sirius, Suzuki, Honda Dream, Honda Wave, Honda Cup... các đời và nhiều dòng xe tay ga cao cấp, như: SH, Vespa, Honda Dylan, PCX... trưng bày tại khu DL để du khách gần xa chiêm ngưỡng, lưu lại những bức ảnh độc lạ, chứ không bán.

Và trong hàng trăm xe BKS số tứ quý của An Giang và Đồng Tháp, có một số xe thuộc hàng hiếm có "1 không 2" của Việt Nam. Trong đó có cả những chiếc xe có tuổi đời vài chục năm. “Từ lâu tôi ấp ủ ước muốn quê hương mình có nhiều điểm nhấn, độc lạ, nên từ đam mê sưu tầm nay mang ra trưng bày tại khu DL”- anh Nghỉ chia sẻ.

Bộ sưu tập với hơn 500 chiếc xe máy gắn biển kiểm soát số  đẹp thu hút đông khách tham quan

Tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng kho xe và khu trưng bày xe mới thấy được sự đam mê và kỳ công sưu tầm qua nhiều năm. Dàn xe “khủng” cả trăm xe BKS số đẹp, số tứ quý từ 1111 đến 9999, hoặc BKS số tiến. Còn có mấy chục xe SH mới toanh BKS số tứ quý 3, 4, 5, 6... xe Vespa, AirBlade... Ngoài ra, khu DL còn sưu tầm xe ôtô cổ "con bọ" Volkswagen Beetle BKS số 9222... những dòng xe được dân chơi xe yêu thích và săn lùng; xe ôtô dòng BMW, Cadillac BKS số đẹp... trị giá hàng tỷ đồng.

Giám đốc Công ty TNHH TMDV DL Dương Khang Phan Văn Khánh cho biết: “Đây là bộ sưu tập được sưu tầm hơn 15 năm qua và đến nay đã sở hữu hơn 500 chiếc xe máy BKS số đẹp, xe chủ yếu mang BKS của các huyện thuộc 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Tất cả BKS số đẹp này đều được mua lại, được sang tên chính chủ và có giấy tờ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”. 

Khu trưng bày xe

Được trải nghiệm mê mẩn với dàn xe máy có BKS số đẹp “khủng” và được lưu lại nhiều tấm ảnh đẹp cùng gia đình khiến du khách khá vui, nhất là những người đam mê xe cứ xít xoa không ngừng.

Bị cuốn hút bởi dàn xe “khủng”, chị Nguyễn Thị Linh (TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với bộ sưu tập xe”. Một du khách ở Đồng Tháp đến tham quan khá bất ngờ khi thấy xe mình bán nay được trưng bày ở đây, anh chia sẻ: “Thấy xe trưng bày ở đây tôi rất vui, góp phần phong phú cho bộ sưu tập”.

Còn anh Minh (Đồng Tháp) nói: “Nghe nói từ Tết đến nay mới có dịp đến tham quan, đúng là dàn xe BKS số đẹp khiến nhiều người mơ ước”.

Bộ sưu tập hầu như tất cả các dòng xe, đời xe đều có, nhưng điều đáng nói dù là xe cổ hay xe mới đều còn rất mới và hoạt động tốt. “Ngoài trưng bày, tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu thuê để tổ chức các sự kiện, tiệc cưới... Khu DL sẵn sàng cho thuê để đáp ứng nhu cầu độc, lạ của khách” - anh Khánh cho biết.

Theo HẠNH CHÂU/Báo An Giang

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !