Ông Chấn: “Tết này gia đình tôi có gì dùng nấy”

“Tôi vừa được minh oan, về mặt tinh thần thì gia đình tôi đã rất thỏa mái, ăn Tết rất vui vẻ, tuy nhiên do điều kiện gia đình còn khó khăn nên gia đình có gì thì dùng nấy”, ông Chấn nói.
Ông Chấn: “Tết này gia đình tôi có gì dùng nấy” - ảnh 1

Ông Chấn nấu cơm giúp vợ (Ảnh: Xuân Hải)

"Tôi vui như chết đi được sống lại"

Khuôn mặt rạng rỡ, tươi cười bên chiếc bếp lửa đen sạm khói của gia đình tại thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang trong buổi chiều cuối năm, ông Nguyễn Thanh Chấn – người vừa được trở về với gia đình sau 10 năm tù về tội giết người với án chung thân cho biết: Trước đây khi tôi chưa bị bắt, mỗi khi đến Tết gia đình lại thịt một con lợn để ăn Tết, còn năm nay, năm đầu tiên tôi được ăn Tết cùng gia đình sau 10 năm tù. Đặc biệt mới đây Bộ Công an đã chính thức đình chỉ điều tra bị can đối với tôi. Tại buổi lễ trao quyết định đình chỉ cho tôi Trung tướng Trần Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã nói rằng kể từ ngày 25/1 tôi chính thức được minh oan là vô tội, điều này khiến tôi vui mừng như người chết được sống lại.

Ông Chấn cho hay, hiện nay vợ ông đã xin ra viện để trở về cùng gia đình để ăn Tết, hôm ông được minh oan cả gia đình đã khóc vì sung sướng, khi biết tin ông được minh oan rất đông người dân hàng xóm, làng Me đã đến chúc mừng.

Ông Chấn cho biết: Nhiều người còn trêu đùa tôi là sẽ bù đắp thế nào cho người vợ của ông đã suốt 10 năm đi kêu oan cho chồng, tôi chỉ nói như vậy càng thương yêu vợ con hơn, chỉ biết động viên cho vợ nhanh khỏi bệnh là tôi vui rồi, chứ nào sao có thể bù đắp được cho cô ấy.

Về vấn đề bồi thường ông Chấn cho hay, ông sẽ ủy quyền cho luật sư của ông để thực hiện các yêu cầu bồi thường theo quy định của Nhà nước.

Ông Chấn cũng cho biết, hôm vừa rồi có người anh họ bảo là sẽ quét vôi cho gia đình nhưng tôi bảo nhà bây giờ cũ quá rồi lớp trát tường lở hết, lộ nguyên gạch đất nên không quét được, thôi có sao thì ở vậy.

“Hôm vừa rồi tôi phải dỡ lớp ngói che mái hiên xuống vì mấy thanh tre bị gãy, bây giờ phải lấy tạm chiếc bạt để phủ lên che mưa nắng, đợi khi nào sức khỏe tôi ổn định sẽ đi làm để thêm thu nhập giúp đỡ vợ con, ổn định cuộc sống gia đình”, ông Chấn kể.

Thương con gái phải ăn Tết nơi xứ người

Ông Chấn kể, những năm ở tù khi đến Tết thì trại cũng có bánh chưng cho các phạm nhân, mỗi khi đến Tết ở trong tù ông lại mang thư của người thân trong gia đình ra để đọc cho đỡ nhớ nhà nhưng càng đọc lại càng buồn và chỉ biết khóc.

“Khi tôi ở tù do gia đình nghèo nên không có điều kiện lên thăm hỏi thường xuyên, mỗi khi đến Tết thấy những bạn tù gia đình có điều kiện lên thăm hỏi động viên cối gắng cải tạo, còn mình thì đơn độc tôi vừa tủi vừa buồn”, ông Chấn nhớ lại.

Ông Chấn kể, khi còn ở nhà, gần Tết cả nhà lại háo hức, chuẩn bị sắm Tết, năm nào nhà ông cũng gói bánh vào sáng ngày 30 Tết, rồi luộc đủ 12 tiếng cho bánh chín kỹ, đến đúng giao thừa là vớt ra để thắp hương tổ tiên và người bố liệt sỹ của mình.

“Khi còn ở nhà, vợ chồng tôi buôn bán hàng tạp hóa nhỏ lẻ ở làng, gần Tết rất bận rộn nên công việc gói bánh, sắm sửa Tết chỉ trông vào một mình mẹ tôi, nhưng vui lắm mấy đứa cháu suốt ngày theo bà nội rửa lá, gói bánh chưng, xin bà gói cho mỗi đứa một cái bánh chưng nhỏ, tuy nghèo nhưng cả nhà rất vui vẻ”, ông Chấn kể lại.

Ông Chấn cho hay, khi còn ở nhà năm nào cũng vậy, ngoài việc tổ chức ăn Tết nguyên đán xong, từ ngày mùng 10 đến gần rằm tháng Giêng cả làng ông nhà nào cũng háo hức tổ chức làm lễ hội làng còn vui hơn cả ngày Tết, những lúc như vậy, bạn bè, họ hàng ở khắp nơi lại đổ về thăm, đã 10 năm ông Chấn không được dự hội làng nên ông rất mong đến ngày 13 – 15 hội làng Me quê ông năm nay.

“Khi tôi còn ở nhà, khi đến hội làng bạn bè học cùng của tôi từ ngày xưa năm nào cũng đến nhà để tổ chức gặp mặt đầu năm, hôm vừa rồi một số người bạn cũ lớp tôi gọi điện báo là năm nay cả lớp sẽ đến nhà để thăm và chúc Tết gia đình, thấy các bạn quan tâm động viên mình như vậy tôi cũng đỡ buồn”, ông Chấn thổ lộ.

Ông Chấn tâm sự, cũng đã 10 năm chưa gặp lại cô con gái thứ hai tên Quyền hiện đang làm ô sin tại Đài Loan, khi ông bị bắt, gia đình vất vả vì để đỡ bố, mẹ gia đình đi kêu oan, Quyền đã phải đi làm ô sin tại Đài Loan gần 5 năm nay chưa về.

“Hôm vừa rồi con gái tôi gọi điện về bảo là năm nay con chưa về được nếu về sẽ bị chủ nhà phạt 20 – 30 triệu đồng vì phá vỡ hợp đồng lao động nên đành phải tiếp tục làm việc, đến Tết sang năm mới về được, nó bảo con rất muốn về để thăm bố và gia đình và con tôi đã khóc lên vì sung sướng khi biết tin tôi được minh oan”, ông Chấn nói.

Xuân Hải

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !