Ông Chấn để quyết định minh oan lên bàn thờ bố

Ngay sau khi nhận được Quyết định đình chỉ điều tra bị can do đại diện Bộ Công an trao cho mình, ông Chấn đã đem bản Quyết định này để lên bàn thờ bố mình.

Ông Chấn để quyết định minh oan lên bàn thờ bố - ảnh 1

Ông Chấn để Quyết định minh oan lên bàn thờ bố và thắp hương (Ảnh: Xuân Hải)

Ngày 25/1, sau khi biết tin ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, ở thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang – người vừa được trở về đoàn tụ gia đình sau 10 tù với án chung thân về tội giết người) được Bộ Công an mời lên UBND xã Nghĩa Trung để công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can, được minh oan, hàng trăm người dân xã Nghĩa Trung đã đội mưa để đến trụ sở của xã để chứng kiến buổi công bố này.

Có mặt tại UBND xã từ 8h sáng, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn gồm bà Phạm Thị Vi (73 tuổi, mẹ ông Chấn), ông Thân Ngọc Hoạt (anh vợ ông Chấn), cùng anh chị em, con cái trong gia đình đã có mặt đông đủ. Riêng bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) do mới từ bệnh viện Bắc Giang về nên vẫn phải có người dìu đến hội trường.

Đến 10h sáng, sau khi nghe đại tá Lê Đình Nhường, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đọc và trao Quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nguyễn Thanh Chấn không phạm tội giết chị Nguyễn Thị Hoan tại thôn Me, ngày 15/8/2003, ông Chấn và gia đình đã bật khóc vì vui mừng.

Tại hội trường UBND xã Trung tướng Trần Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã tặng hoa, quà cho ông Chấn. 

Ông Chấn để quyết định minh oan lên bàn thờ bố - ảnh 2

Theo Trung tướng Trần Văn Đạt, kể từ ngày 25/1, ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức được minh oan, còn việc bồi thường cho ông Chấn sẽ được các cơ quan tư pháp Trung ương chỉ đạo các cấp ngành liên quan bồi thường.

Ngay sau khi nhận được Quyết định minh oan, ông Chấn trở về nhà và để bản Quyết định ngay ngắn trên bàn thờ bố mình, vừa thắp hương vừa khóc. Còn bà Chiến vợ ông Chấn được mọi người dìu về đến nhà đã vội vã nằm lịm trên chiếc giường gỗ ọp ẹp trong góc căn nhà cũ kỹ, tường đất.

Khi biết tin ông Chấn được minh oan, bà con chòm xóm đã kéo đến thăm, chúc mừng ông Chấn và gia đình. Trong căn nhà cấp 4, ẩm thấp của gia đình ông Chấn rộn rã tiếng nói, tiếng cười, xen lẫn những giọt nước mắt mừng vui.

Ông Chấn cho biết: “Khi biết tin được Bộ Công an mời lên UBND xã làm việc, tôi vừa mừng vừa lo, không biết có chuyện gì, cứ thấp thỏm, đứng ngồi không yên, cả đêm không ngủ được. Mãi đến khi chính thức được nghe đại diện Bộ Công an đọc và trao Quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với tôi, không phạm tội giết chị Hoan, lúc đó tôi mới vui mừng, nước mắt cứ trào ra, cả mẹ tôi và vợ con ngồi bên cũng khóc vì vui mừng”.

Ông Chấn cũng cho hay, không có gì tả nổi được niềm vui của ông và gia đình, ông như được sống lại, kể từ khi được trở về gia đình sau 10 năm tù do chưa được minh oan nên lúc nào ông cũng sống trong lo âu và chờ đợi.

“Khi chưa nhận được Quyết định đình chỉ điều tra bị can, chưa được minh oan, nhiều lúc tôi cứ lo sợ, không biết lúc nào tôi lại bị bắt, nhưng đến ngày hôm nay tôi mới chính thức như được sống lại”, ông Chấn vui mừng nói.

Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !