Ông Biden tự tin được hơn 300 phiếu đại cử tri, kêu gọi mọi người kiên nhẫn

Hôm 7/11, (giờ Việt Nam), ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi những người ủng hộ giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình kiểm phiếu.

“Hãy nhìn xem, tất cả chúng ta đều biết rằng căng thẳng là rất lớn sau một cuộc bầu cử khó khăn, nhưng chúng ta hãy giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình kiểm phiếu”, ông Biden bài phát biểu với cử tri tại thành phố Wilmington, bang Delaware, trong bối cảnh ông đang dẫn trước Tổng thống Trump tại nhiều bang chiến địa như Georgia, Pennsylvania…

Theo ông Biden, người Mỹ nên nhớ rằng đối thủ “có thể là đối thủ, nhưng họ không phải là kẻ thù, tất cả chúng ta đều là người Mỹ”. “Chúng tôi có thể có những bất đồng và điều đó không sao cả”, ông Biden nói và nhấn mạnh rằng ông sẽ làm việc vì lợi ích của cả những người ủng hộ ông và những người đã bỏ phiếu chống lại ông.

“Ít nhất, chúng ta có thể đồng ý trở thành những người văn minh đối với nhau”, ứng cử viên đảng Dân chủ nói thêm.

{keywords}
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại thành phố Wilmington, Delaware. (Ảnh: AP)

Ông Biden cũng nhấn mạnh ưu tiên đối phó với đại dịch Covid-19 sau khi tiếp quản Nhà Trắng. Ứng viên đảng Dân chủ cho biết đội ngũ của ông đã bắt đầu công việc để tìm ra giải pháp đối với đại dịch, cũng như các vấn đề khác.

“Chúng ta không thể cứu những sinh mạng đã mất đi, nhưng có thể cứu rất nhiều người trong những tháng tới”, ông Biden nói.

Cũng tại buổi phát biểu, ông Biden cho biết ông chưa sẵn sàng tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng rõ ràng là ông đã thắng. “Chúng ta đang trên đà thắng hơn 300 phiếu đại cử tri”, ông Biden cho biết.

Ứng cử viên đảng Dân chủ nói, hơn 74 triệu người Mỹ đã ủng hộ ông, nhiều hơn tất cả các ứng viên trong lịch sử Mỹ. Đồng thời, ông Biden hứa rằng ông sẽ không để việc kiểm phiếu dừng lại.

“Phiếu bầu của bạn sẽ được tính. Tôi không quan tâm cho dù có ai cố gắng ngăn chặn việc kiểm phiếu đi chăng nữa. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra”, ông Biden khẳng định.

Trước đó, theo New York Times, tại Arizona vừa cập nhật kết quả kiểm phiếu mới nhất. Theo đó, Tổng thống Trump đã rút ngắn khoảng cách với ứng viên Joe Biden xuống 29.861 phiếu, giảm đáng kể so với con số 38.455 phiếu trước đó.

Từ hôm 4/11, AP và Fox News đã dự đoán ứng viên Biden giành chiến thắng ở Arizona. Tuy nhiên, các hãng thông tấn lớn khác của Mỹ chưa kết luận người chiến thắng chung cuộc ở bang này.

Hiện tại, vẫn còn một số bang tại Mỹ chưa hoàn thành xong công tác kiểm phiếu. Cả hai ứng viên là Joe Biden và Donald Trump vẫn chưa vượt mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc đua. Nhưng trong vài ngày qua, ông Biden đã dẫn đầu cả về số phiếu bầu và số đại cử tri ở các bang chiến địa như Arizona, Pennsylvania, Georgia, Nevada.

Chân dung nữ ‘phó tướng’ gốc Á - Phi của ông Biden

Chân dung nữ ‘phó tướng’ gốc Á - Phi của ông Biden

Thượng nghị sĩ Mỹ Kamala Harris trở thành người phụ nữ da màu gốc Á và gốc Phi đầu tiên của Mỹ được chọn đứng chung liên danh tranh chức tổng thống của một chính đảng lớn.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !