Ông Biden thông báo điều bất ngờ sau cú ngã khi đi xe đạp

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/7 đã chia sẻ với các phóng viên thông tin về chiếc xe đạp của mình.

Theo đó, chiếc xe đạp của Tổng thống Biden không còn dây đai ở bàn đạp, điều  khiến ông bị ngã 3 tuần trước.

“Trước hết, tôi muốn các bạn biết rằng tôi đã loại bỏ các sợi dây buộc khỏi bàn đạp”, ông Biden nói.

Được biết, ông Biden đã đến dinh thự của gia đình trên bãi biển Rehoboth ở Delaware vào cuối tuần qua.

Cùng ngày, C-SPAN đưa tin, Tổng thống Biden nói với các phóng viên rằng ông “trông như một kẻ ngốc” khi trả lời câu hỏi của họ trong lúc đội mũ bảo hiểm đi xe đạp.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Tôi trông giống như một kẻ ngốc khi trả lời phỏng vấn trong chiếc mũ bảo hiểm xe đạp này”.

Tuy nhiên, các nhà báo đã nhanh chóng trấn an tổng thống và nói rằng ông trông rất tuyệt.

“Tôi đội mũ bảo hiểm vì cuộc phỏng vấn này rất căng thẳng”, ông Biden nói đùa.

Trước đó, hôm 18/6, Tổng thống Joe Biden đạp xe cùng với Phu nhân ở bang quê nhà Delaware và ông Biden đã bị ngã sau khi tìm cách dừng xe trước một đám đông người dân và báo chí. Ông Biden cho biết, mình vẫn ổn sau cú ngã.

Theo một quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết chân của ông đã mắc vào bàn đạp khi xuống xe và mọi thứ vẫn ổn. Tổng thống Biden không cần tới chăm sóc y tế.

Hôm 20/6, Tổng thống Biden nói rằng ông cảm thấy tuyệt vời, mặc dù vừa bị ngã xe đạp.

Trước cú ngã của ông Biden, một số nhà lãnh đạo khác cũng gặp sự cố với xe đạp. Năm 2003, Tổng thống George W. Bush bị ngã khi điều khiển một chiếc scooter. Năm 2004, ông bị xước và thâm tím chân tay khi ngã xe ở trang trại tại Texas. Một năm sau, ông đâm vào cảnh sát địa phương khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2005 ở Scotland.

Năm 2015, ngoại trưởng John Kerry thời điểm đó bị gãy xương đùi bên phải trong tai nạn xe đạp ở Scionzier, gần Chamomix thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

Theo Reuters, trong cuộc kháo sát vào tháng 6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của dân chúng Mỹ đối với Tổng thống Biden đã giảm tuần thứ tư liên tiếp xuống ngang với mức thấp kỷ lục được ghi nhận hồi cuối tháng 5 vừa qua là 36%.

Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã duy trì ở mức dưới 50% từ tháng 8 năm ngoái đến nay, dấu hiệu cảnh báo về khả năng đảng Dân chủ của ông có thể mất kiểm soát đối với ít nhất một viện trong Quốc hội Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới.

34% người Mỹ cho rằng kinh tế là vấn đề cấp bách nhất đối với nước này hiện tại, trong danh sách các thách thức bao gồm lạm phát, xung đột Nga-Ukraine. Chỉ có 18% người Mỹ được hỏi cho biết, đất nước đang đi đúng hướng.

Tỷ lệ ủng hộ hiện tại của ông Biden vẫn còn chưa đến mức thấp nhất như của người tiền nhiệm. Cựu Tổng thống Donald Trump từng có tỷ lệ ủng hộ là 33% hồi tháng 12/2017.

Thanh Bình (lược dịch)

Người biểu tình 'tranh thủ' bơi, nấu ăn trong dinh thự tổng thống Sri Lanka

Người biểu tình 'tranh thủ' bơi, nấu ăn trong dinh thự tổng thống Sri Lanka

Theo Daily Mirro, người biểu tình tìm thấy hàng triệu rupee của Sri Lanka tại dinh thự tổng thống nước này.

Người Anh sẽ phải đối mặt với mùa đông nghèo đói?

Người Anh sẽ phải đối mặt với mùa đông nghèo đói?

Theo Daily Mail, do giá điện tăng cao, người Anh bị đe dọa đói nghèo.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !