Ông Biden nói gì khi ông Trump 'khăng khăng' tham dự cuộc tranh luận thứ 2?

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng ông và Tổng thống Donald Trump không nên tham gia vào cuộc tranh luận vào ngày 15/10 nếu đến thời điểm đó ông Trump vẫn chưa khỏe do mắc Covid-19.

Trước đó, ông Biden tuyên bố rằng ông sẵn sàng tranh luận với ông Trump nếu các bác sĩ nói rằng điều đó là đảm bảo an toàn. “Tôi nghĩ nếu ông ấy vẫn chưa điều trị khỏi Covid-19, thì chúng ta không nên tranh luận”, ông Biden nói.

{keywords}
Ông Biden lo ngại sức khỏe của ông Trump trước cuộc tranh luận. (Ảnh: AP)

Mới đây, ông Trump xác nhận rằng ông dự định tham gia cuộc tranh luận thứ hai trên truyền hình với ông Biden vào ngày 15/10 tới đây. Tổng thống Mỹ đã nhập viện vì mắc Covid-19 vào thứ Sáu (2/10) và được xuất viện vào thứ Hai (5/10) (giờ địa phương) để tiếp tục điều trị và làm việc tại Nhà Trắng.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay đội ngũ bác sĩ tin rằng Tổng thống Trump đã sẵn sàng xuất viện, đồng thời nhấn mạnh ông được chăm sóc y tế hàng đầu thế giới suốt 24/24 giờ tại Nhà Trắng.

“Tôi cảm thấy rất khỏe. Đừng sợ Covid-19, đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn. Chúng ta đã phát triển, dưới thời Chính quyền Trump, một số loại thuốc và kiến thức tuyệt vời. Tôi đang cảm thấy khỏe hơn 20 năm trước”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong một diễn biến khác, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì đã kết thúc các cuộc đàm phán về kích thích nền kinh tế.

“Ông Trump đã hoàn thành các cuộc đàm phán mà lẽ ra có thể giúp các doanh nghiệp, trường học, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người thất nghiệp, nó có thể đã cứu được hàng trăm nghìn việc làm. Hãy yên tâm, nếu bạn thất nghiệp, doanh nghiệp của bạn bị đóng cửa hoặc trường học của con bạn bị đóng cửa. Nếu bạn thấy tình trạng sa thải ở thành phố của mình, thì chính ông Donald Trump đã quyết định tất cả những điều này. Sẽ không có sự trợ giúp nào từ Washington trong tương lai”, ông Biden cho biết.

Trước đó, ông Trump nói rằng các cuộc đàm phán với đảng Dân chủ về kích thích nền kinh tế đã bị hủy bỏ trước cuộc bầu cử, vì Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu 2,4 nghìn tỉ USD hỗ trợ nền kinh tế và chính quyền sẵn sàng cung cấp không quá 1,6 nghìn tỉ USD.

Đồng thời, người đứng đầu Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho biết không đủ hỗ trợ cho nền kinh tế sẽ dẫn đến sự phục hồi yếu ớt sau cuộc khủng hoảng. Bà Pelosi cáo buộc ông Trump đã không lắng nghe những cảnh báo này, trong khi ông Trump cáo buộc bà Pelosi đang tìm cách giúp đỡ các bang do đảng Dân chủ lãnh đạo “kém quản lý” hơn là những bang bị Covid-19 tấn công.

Quốc hội Mỹ đã phân bổ hơn 3 nghìn tỉ USD tiền kích thích GDP và cứu trợ do đại dịch Covid-19 gây ra, và FED đã cam kết vay thêm hàng nghìn tỉ USD cũng như bảo lãnh để hỗ trợ nền kinh tế.

Ông Trump hay Biden làm Tổng thống sẽ tốt hơn cho nền kinh tế Mỹ?

Ông Trump hay Biden làm Tổng thống sẽ tốt hơn cho nền kinh tế Mỹ?

Theo truyền thông Mỹ, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !