Nhà tù lâu đời nhất ở Anh mở cửa cho khách du lịch ngủ qua đêm

Theo The Sun, trong nhà tù lâu đời nhất ở Anh, Shepton Mallet ở Somerset, có dịch vụ thử làm tù nhân trong một ngày và làm quen với cuộc sống trong tù. Trải nghiệm như vậy có giá 49 bảng Anh.

Theo đó, chuyến thăm quan mang đến cho khách du lịch trải nghiệm nhập vai hoàn toàn vào cuộc sống của một tù nhân. Những người tham gia sẽ được thưởng thức thực đơn tương ứng như cháo yến cho bữa sáng. Dịch vụ bao gồm cả ngủ đêm trong phòng biệt giam như một tù nhân thực thụ.

{keywords}
Nhà tù lâu đời nhất ở Anh mở cửa cho khách du lịch ngủ qua đêm. (Ảnh: Public Domain / Wikimedia)

Được biết, Shepton Mallet là nhà tù nổi tiếng nhất nước Anh, nơi từng giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm như anh em song sinh nhà Kray. Những tù nhân đầu tiên đến đó vào năm 1626. Kể từ đó đã có nhiều vụ hành quyết diễn ra ở Shepton Mallet, vụ treo cổ cuối cùng được thực hiện vào năm 1945. Vào năm 2013 Shepton Mallet không còn là một nhà tù nữa, nhà chức trách địa phương đã cải tạo thành trung tâm du lịch.

Như vậy, những người tìm kiếm cảm giác mạnh được chào mời cả các chuyến du ngoạn khác đến Shepton Mallet. Một trong số đó là cuộc dạo đêm với các nhà nghiên cứu về những điều huyền bí, được tổ chức trong khuôn viên của nhà tù từ 9 giờ tối đến 3 giờ sáng. Dịch vụ này có giá 50 bảng/ một người.

Du khách sẽ được “ngắm” các hồn ma và nghe kể những câu chuyện rùng rợn về Quý bà Trắng (Lady in White), người bị đồn là đã giết chết người tình của mình trước khi bị kết án tử hình. Có một thời, vì truyền thuyết này mà những người cai ngục đã từ chối làm việc trong một cánh của tòa nhà, họ phàn nàn về những cơn gió mang theo băng giá và mùi nước hoa phụ nữ. Ngoài ra, The Sun cho hay vé đã được bán hết cho tới tháng 2/2021, nhưng những du khách vẫn có thể đăng ký chỗ cho tháng 3 và tháng 4.

Trước đó, theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsutin, nước này sẽ có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch. Ông Thepsutin cho biết, sẽ có các cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp và quán bar, ngoài ra các cửa hàng sẽ được mở cửa, nơi du khách có thể mua những đồ vật do tù nhân làm ra.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan cho biết thêm, kế hoạch này đã được thực hiện tại 5 nhà tù. Cũng theo ông Thepsutin, nhiều loại hình giải trí đã được thử nghiệm. Ví dụ, một đầu bếp đứng sau song sắt để quảng bá nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời đây cũng là cơ hội để chuẩn bị cho các tù nhân trở lại cuộc sống bình thường trong xã hội và thay đổi hình ảnh của các cơ sở cải tạo.

Dự án sẽ được mở rộng vào năm 2020. Tổng cộng 72 nhà tù, hoặc một nửa trong số 143 nhà tù trên toàn quốc sẽ đón khách du lịch.

Thực hư khả năng Gruzia gia nhập NATO

Thực hư khả năng Gruzia gia nhập NATO

Gần đây NATO cho biết sẽ kết hợp với Gruzia xây dựng một chiến lược an ninh chung nhằm bảo vệ quốc gia nhỏ bé khu vực Nam Caucasus này trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !