Nhà tù lâu đời nhất ở Anh mở cửa cho khách du lịch ngủ qua đêm

Theo The Sun, trong nhà tù lâu đời nhất ở Anh, Shepton Mallet ở Somerset, có dịch vụ thử làm tù nhân trong một ngày và làm quen với cuộc sống trong tù. Trải nghiệm như vậy có giá 49 bảng Anh.

Theo đó, chuyến thăm quan mang đến cho khách du lịch trải nghiệm nhập vai hoàn toàn vào cuộc sống của một tù nhân. Những người tham gia sẽ được thưởng thức thực đơn tương ứng như cháo yến cho bữa sáng. Dịch vụ bao gồm cả ngủ đêm trong phòng biệt giam như một tù nhân thực thụ.

{keywords}
Nhà tù lâu đời nhất ở Anh mở cửa cho khách du lịch ngủ qua đêm. (Ảnh: Public Domain / Wikimedia)

Được biết, Shepton Mallet là nhà tù nổi tiếng nhất nước Anh, nơi từng giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm như anh em song sinh nhà Kray. Những tù nhân đầu tiên đến đó vào năm 1626. Kể từ đó đã có nhiều vụ hành quyết diễn ra ở Shepton Mallet, vụ treo cổ cuối cùng được thực hiện vào năm 1945. Vào năm 2013 Shepton Mallet không còn là một nhà tù nữa, nhà chức trách địa phương đã cải tạo thành trung tâm du lịch.

Như vậy, những người tìm kiếm cảm giác mạnh được chào mời cả các chuyến du ngoạn khác đến Shepton Mallet. Một trong số đó là cuộc dạo đêm với các nhà nghiên cứu về những điều huyền bí, được tổ chức trong khuôn viên của nhà tù từ 9 giờ tối đến 3 giờ sáng. Dịch vụ này có giá 50 bảng/ một người.

Du khách sẽ được “ngắm” các hồn ma và nghe kể những câu chuyện rùng rợn về Quý bà Trắng (Lady in White), người bị đồn là đã giết chết người tình của mình trước khi bị kết án tử hình. Có một thời, vì truyền thuyết này mà những người cai ngục đã từ chối làm việc trong một cánh của tòa nhà, họ phàn nàn về những cơn gió mang theo băng giá và mùi nước hoa phụ nữ. Ngoài ra, The Sun cho hay vé đã được bán hết cho tới tháng 2/2021, nhưng những du khách vẫn có thể đăng ký chỗ cho tháng 3 và tháng 4.

Trước đó, theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsutin, nước này sẽ có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch. Ông Thepsutin cho biết, sẽ có các cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp và quán bar, ngoài ra các cửa hàng sẽ được mở cửa, nơi du khách có thể mua những đồ vật do tù nhân làm ra.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan cho biết thêm, kế hoạch này đã được thực hiện tại 5 nhà tù. Cũng theo ông Thepsutin, nhiều loại hình giải trí đã được thử nghiệm. Ví dụ, một đầu bếp đứng sau song sắt để quảng bá nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời đây cũng là cơ hội để chuẩn bị cho các tù nhân trở lại cuộc sống bình thường trong xã hội và thay đổi hình ảnh của các cơ sở cải tạo.

Dự án sẽ được mở rộng vào năm 2020. Tổng cộng 72 nhà tù, hoặc một nửa trong số 143 nhà tù trên toàn quốc sẽ đón khách du lịch.

Thực hư khả năng Gruzia gia nhập NATO

Thực hư khả năng Gruzia gia nhập NATO

Gần đây NATO cho biết sẽ kết hợp với Gruzia xây dựng một chiến lược an ninh chung nhằm bảo vệ quốc gia nhỏ bé khu vực Nam Caucasus này trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !