Kinh hoàng nữ y tá 'tháo' bàn chân bệnh nhân để trưng bày tại cửa hàng riêng

Nữ y tá ở Mỹ đang bị điều tra trước cáo buộc tự ý cắt chi của bệnh nhân để trưng bày tại cửa hàng gia đình.

Nữ y tá ở bang Wisconsin của Mỹ đang bị cáo buộc bạo hành người cao tuổi, sau khi cô này tháo bàn chân bị hoại tử vì tê cóng của nam bệnh nhân (62 tuổi) đang cận kề với cái chết mà không được phép của bác sĩ hay sự đồng thuận từ bệnh nhân. 

Theo hồ sơ của tòa án quận Pierce, sau khi cắt bàn chân phải của nam bệnh nhân, nữ y tá Mary K. Brown (38 tuổi) sinh sống ở thành phố Durand thuộc bang Wisconsin đã nói với các đồng nghiệp rằng bản thân muốn trưng bày bàn chân của bệnh nhân lớn tuổi tại cửa hàng nhồi xác động vật của gia đình kèm theo tấm biển “Trẻ em cần phải đi ủng”. 

Nữ y tá cố tình tháo chi của bệnh nhân dù không được phép của bác sĩ. (Ảnh minh họa)

AP đưa tin sự việc xảy ra vào ngày 27/5. Chỉ trong khoảng một tuần sau đó, nam bệnh nhân đã qua đời. Tuy nhiên, báo cáo cho hay việc bệnh nhân bị tháo chi không đẩy nhanh thời gian ông này tử vong, theo Milwaukee Journal Sentinel.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng và Sức Khỏe Spring Valley sau lần bị ngã ở nhà vào tháng Ba. Do hệ thống sưởi nhiệt trong nhà không được bật nên toàn thân bệnh nhân tê cóng. Các mô trên chân của bệnh nhân đã bị hoại tử và chết khiến bàn chân chỉ dính vào cẳng chân nhờ da và gân. 

Khi được chăm sóc tại trung tâm Spring Valley, ông được các nhân viên y tế chuyên chăm sóc cho bệnh nhân cuối đời phụ trách. Tuy nhiên, bà Brown người cũng làm việc tại trung tâm Spring Valley nhưng không đảm nhận công việc chăm sóc cho bệnh nhân cuối đời. 

Theo một y tá phụ trách thay băng cho nam bệnh nhân vào sáng ngày 27/5, bệnh nhân nói rằng ông vẫn còn có thể ngọ nguậy ngón chân. Tuy nhiên, tại buổi giao ca, nữ y tá Brown lại nói với 2 đồng nghiệp rằng bản thân “sẽ tháo chi để bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn”. Lúc này, 2 đồng nghiệp đã khuyên cô Brown không nên làm vậy. 

Sau đó, nữ y tá Brown và 2 hộ lý vào phòng của nam bệnh nhân để thay băng vết thương. Nhưng thực tế, cô Brown lại tháo chi của nam bệnh nhân, theo lời khai của một hộ lý với nhà điều tra. 

Bà Tracy Reitz, người phụ trách quản lý đội ngũ y tá tại trung tâm Spring Valley chỉ biết được thông tin sự việc sau 2 ngày nó xảy ra nhờ một hộ lý báo cáo. 

Theo bà Reitz, hộ lý nói với bà rằng người đàn ông không tỏ ra đau đớn trong quá trình bị tháo chi. Nhưng hộ lý khác lại nói với nhà điều tra rằng người đàn ông nói “ông cảm nhận được mọi chuyện diễn ra và cảm thấy vô cùng đau đớn”. 

Bản thân nữ y tá Brown nói với nhà điều tra rằng nam bệnh nhân không yêu cầu bà này tháo chi, nhưng bà ta mô tả đây là “bàn chân xác ướp” và quyết định tháo chi để bệnh nhân có chất lượng sống tốt hơn. Bà này cũng thừa nhận tháo chi không phải là phận sự của mình, và cũng không được phép làm như vậy. 

Bà Brown trở thành y tá ở bang Wisconsin kể từ ngày 14/7/2020. Ông Kevin Larson, CEO Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng và Sức Khỏe Spring Valley, cho biết bà Brown hiện không còn làm việc tại trung tâm này. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !