Cặp đôi lên mạng mua xe cứu thương đi du lịch khắp thế giới để lập kỷ lục Guinness

Cặp đôi người Anh lên mạng mua chiếc xe cứu thương và dùng làm phương tiện đi du lịch khắp thế giới với mong muốn xác lập kỷ lục Guinness.

Câu chuyện hai bác sĩ thú y lái chiếc xe cứu thương và mang theo thú cưng đi du lịch vòng quanh thế giới tưởng rằng chỉ có trong các bộ phim. Nhưng đây lại là câu chuyện hoàn toàn có thật của cặp đôi Lawrence Dodi và Rachel Nixon đến từ Anh. 

Theo CNN, cặp đôi đã rong ruổi trên đường được gần một năm nay với mục tiêu đi qua hơn 50 nước để xác lập kỷ lục Guinness cho chuyến đi dài nhất thế giới bằng xe cứu thương.

Cặp đôi người Anh mua chiếc xe cứu thương trên nền tảng thương mại điện tử và thực hiện hành trình du lịch khắp thế giới. (Ảnh: Lawrence Dodi)

Vào tháng 10/2021, hai bác sĩ thú y người Anh bắt đầu được truyền thông quan tâm khi họ lái chiếc xe cứu thương tư nhân đi qua các nước. Chiếc xe này trước đây được sử dụng trong các kỳ thi đua ngựa. 

“Chưa có ai tiếp cận và nhờ chúng tôi hỗ trợ y tế. Nhưng đi đến đâu, chúng tôi cũng nhận được những ánh mắt hiếu kỳ”, cô Dodi giải thích chiếc xe cứu thương của họ trông không giống với phần lớn các xe dùng để cấp cứu tại những nơi mà họ đã đi qua.   

Ban đầu, cặp đôi Dodi và Nixon tìm kiếm một chiếc xe để chuyển đổi thành xe bán tải cắm trại và thực hiện hành trình du lịch khắp thế giới. Tuy nhiên, anh Nixon đã vô tình lướt qua một chiếc xe cứu thương được rao bán trên nền tảng eBay vào năm 2018. 

Hai người quyết định bỏ tiền mua chiếc xe cứu thương. Khi nhận xe, bên trong chiếc xe vẫn còn đầy đủ các trang thiết bị và đồ dùng phục vụ cứu thương cùng chiếc cáng để khiêng bệnh nhân. Sau đó, anh Nixon đọc được bài báo về một nhóm đang cố thiết lập kỷ lục Guinness về hành trình di chuyển dài nhất thế giới trên xe cứu hỏa. 

Cô Dodi biết rằng trên thế giới chưa có ai dùng xe cứu thương để đi du lịch nên đã liên lạc với tổ chức Guinness để hỏi. 

Họ được tổ chức Guinness giải thích các tiêu chí cần đáp ứng để xác lập kỷ lục như đảm bảo chiếc xe cứu thương sau khi được tân trang vẫn giữ được chức năng là xe cấp cứu dù trên thực tế nó không còn thực hiện mục đích này, và phần bên ngoài chiếc xe vẫn phải mô phỏng chính xác là xe cứu thương. 

Sau đó, cặp đôi đã giữ nguyên hiện trạng bên ngoài chiếc xe cứu thương, nhưng thiết kế lại nội thất để đảm bảo tiêu chí mà tổ chức Guinness đặt ra. Theo đó, nội thất trong xe có chức năng như xe bán tải cắm trại và có cả khoang bếp cùng tủ lạnh. 

Cho tới nay, sau nhiều tháng rời khỏi Anh, hai bác sĩ thú y đã di chuyển được khoảng 24.000 km và đi qua 24 quốc gia bao gồm Armenia và Bosnia. Anh Nixon đảm nhận trọng trách lái chính.  

Hành trình du lịch thế giới trên xe cứu thương được cặp đôi người Anh chia sẻ thường xuyên trên blog. Theo kế hoạch ban đầu, họ sẽ đi qua Trung Á để tới Nga trước khi tới Bắc Mỹ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động như cuộc chiến ở Ukraine, xung đột giữa Azerbaijan và Armenia, biểu tình bùng phát khắp lãnh thổ Iran và biên giới ở một số nước Trung Á vẫn đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, đã khiến cặp đôi phải thay đổi lịch trình. 

Do mới hoàn thành quãng đường tối thiểu là 20.000 km mà Kỷ lục Guinness đặt ra, nên cặp đôi khẳng định sẽ “tiếp tục lái xe và cố gắng đi được quãng đường xa nhất có thể”. 

Cặp đôi đặt ra mục tiêu ban đầu là lái xe cứu thương trong 2 năm để hoàn thành thử thách, nhưng nay họ quyết định sẽ kéo dài kế hoạch thêm 6 – 12 tháng nữa. 

Ngoài ra, cặp đôi cũng đã thành lập 2 quỹ từ thiện là Anthony Nolan để kết nối những người bị ung thư máu với các nhà hảo tâm, và quỹ Vet Life để hỗ trợ tâm lý, tài chính và sức khỏe thể chất cho cộng đồng bác sĩ thú y. 

Nói về lý do thành lập Vet Life, cô Dodi và anh Nixon cho hay họ đã chứng kiến những người đồng nghiệp và bạn bè làm cùng nghề ra đi vì tự tử, nên họ muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này. 

Chia sẻ thêm, cặp đôi cho hay họ có kế hoạch trở về Anh sinh sống sau khi hoàn thành thử thách xác lập kỷ lục Guinness và xây dựng một mái ấm gia đình. 

“Số tiền chi tiêu cũng sẽ dần cạn kiệt”, anh Nixon giải thích họ đặt ra hạn mức chi tiêu 30 bảng (26 USD) mỗi ngày, và có ý định làm công việc tạm thời trong thời gian ở Anh để chiếc xe cứu thương tham gia cuộc kiểm tra an toàn bắt buộc để lưu thông trên đường vào tháng Hai năm sau. 

Còn hiện tại, họ sẽ tiếp tục tận hưởng sự tự do trên hành trình di du lịch khắp thế giới, cũng như kết bạn với những người dân địa phương, và những người có chung niềm đam mê rong ruổi trên đường. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !