Nữ võ sinh trường PCCC và ấp ủ về lớp dạy võ cho trẻ tự vệ chống bạo hành

Vừa tự bảo vệ bản thân, các em nhỏ tham gia lớp học võ của Hoàng Hải Thu còn được học thêm về văn hóa và tinh thần sẻ chia cộng đồng.

Hoàng Hải Thu (sinh năm 1995), là sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy. Cô từng lọt chung kết cuộc thi “Sinh viên thanh lịch, tài năng Đại học Phòng cháy chữa cháy lần thứ 3” năm 2016; top 10 cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc; Á khôi cuộc thi Hoa khôi Người mẫu ảnh Việt Nam 2017.

Hải Thu là một nữ sinh đa tài với nhiều năng khiếu múa belly dance, hát, MC... và võ thuật. Hải Thu bắt đầu học võ từ năm lớp 8. Nữ sinh thông thạo nhiều môn võ như taekwondo, karate, võ cổ truyền và võ thuật trong ngành cảnh sát. Học tập tại Đại học Phòng cháy chữa cháy, cô được rèn luyện chuyên sâu về võ thuật của ngành.

Hiện tại, Hoàng Hải Thu là giáo viên đứng lớp dạy võ cổ truyền cho một lớp học đặc biệt dành cho trẻ em lang thang.

Hải Thu chia sẻ: "Lúc đó, em mới học lớp 5, tình cờ chứng kiến trong 1 bữa cơm cả gia đình đó đang ăn uống rất bình thường vui vẻ thì tự nhiên, do uống quá nhiều rượu người chồng đó đã lời qua tiếng lại với người vợ mà không có lý do. Sau đó, người chồng chạy vào bếp và cầm ra 1 con dao rất to để đuổi đánh người vợ ra khỏi nhà mặc sự can ngăn của rất nhiều người. Chứng kiến cảnh tượng này em rất sợ và đã chui xuống gầm bàn để trốn".

"Khi lớn hơn, em đã quyết tâm đi học võ để có thể dạy võ cho những trẻ em lang thang ngoài đường phố như đi bán vé số, bán hàng rong để chúng có thể tự bảo vệ bản thân mình tránh sự bạo hành và em đang liên kết với 1 tổ chức từ thiện để làm việc đó, em mong muốn mở những lớp dạy võ cho những người phụ nữ và dạy họ cách tự vệ khi có bạo hành gia đình xảy ra".

Hải Thu mong muốn thông qua các buổi dạy võ, cô có thể giúp các em nhỏ đủ sức bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu. Hải Thu đang liên kết với một tổ chức từ thiện để làm việc này.

Mong muốn mọi người được bảo vệ đã khiến Hải Thu luôn cố gắng, việc mở lớp võ tự vệ cho trẻ em cũng là việc cô đã mong muốn từ lâu. Bảo vệ cuộc sống của người dân cũng là lí do Hải Thu thi vào trường ĐH Phòng cháy chữa cháy. Thu muốn làm công việc chiến đấu với giặc lửa, giữ an toàn tính mạng cho người dân.

Thông qua việc làm của mình, Hải Thu hi vọng sẽ lan toả tới cộng đồng để truyền cảm hứng sống và mong muốn mọi người cùng nhau chia sẻ, cho đi nhiều hơn. "Mới ban đầu khi mở lớp võ, em cũng gặp nhiều khó khăn nhưng phần lớn là do thời gian chưa có nhiều" -Hải Thu chia sẻ.

Các em nhỏ ở lớp dạy võ của Hải Thu rất hào hứng. Cô cho biết, các em nhỏ ở đây không chỉ được học võ mà còn được học các môn văn hoá, được ăn uống.Khi tiếp xúc với các em nhỏ, Hải Thu rất thấu hiểu hoàn cảnh của các em. Cô luôn nở nụ cười thân thiện, trò chuyện với các em và hướng dẫn tận tình. Đáp lại, các võ sinh cũng rất yêu mến cô giáo Hoàng Hải Thu.

Hải Thu đang là 1 trong những thí sinh tham dự vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra tại Nha Trang. Trong số top 45 thí sinh tham dự, Hải Thu được chú ý bởi vẻ đẹp và cả tấm lòng nhân ái của mình. Nữ sinh Phòng cháy chữa cháy chia sẻ: “Em muốn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ để góp một phần sức của mình mang đến sự thay đổi về giáo dục, nghị lực và trí tuệ cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Vào tháng 1/2018, Hải Thu sẽ đứng trên sân khấu Chung kết Hoa hậu hoàn vũ. Sau khi kết thúc cuộc thi, Hải Thu sẽ tiếp tục những công việc từ thiện của mình. "Sau khi trở về, em cũng có nhiều mong muốn, ấp ủ về những dự án từ thiện sắp tới" - nữ sinh Đại học Phòng cháy chữa cháy bộc bạch.

Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !