Nữ sinh chia sẻ ảnh phòng ngủ gắn camera, ẩn ức phía sau khiến phụ huynh giật mình hối hận

Việc lắp đặt camera trong phòng riêng của con cái để bố mẹ thuận tiện giám sát đang gây tranh cãi trong cộng đồng cư dân mạng.

Thanh, thiếu niên là lứa tuổi phát triển cá tính và sự độc lập. Để khẳng định “cái tôi” của bản thân, nhiều bạn trẻ đã hành động theo xu hướng phá vỡ các quy tắc của bố mẹ, ngay cả khi biết bố mẹ làm vậy cũng chỉ tốt cho mình.

Chính vì thế việc bố mẹ giám sát cuộc sống riêng tư của con cái bằng việc lắp những chiếc camera tuy xuất phát tình yêu thương nhưng lại gây tác dụng phụ vô cùng to lớn cho chính các con.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một nữ sinh đã đi học đại học nhưng vẫn bị mẹ quản lý bằng cách lắp camera trong phòng cá nhân.

Theo đó, cô bức xúc khi bị quản lý bằng chiếc camera từng giây, từng phút khiến bản thân ở nhà mà cứ như ở tù, cảm thấy khó khăn trong chính căn phòng của mình.

{keywords}
Căn phòng có gắn camera được cô gái đăng tải.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

Camera, kẻ thù của mình!

Có ai như mình không? Có ai bị quản lý từng giây 1 như mình không, xin hãy cứu mình với. Đây là phòng ngủ của mình mọi người ạ, ngủ muộn cũng bị soi, ngủ không buông màn cũng bị soi rồi phòng bừa cũng soi, không bao giờ được nằm với cái tư thế chiến binh yêu thích. Mình thực sự mệt mỏi.

Hôm nào đang học bài mà ngủ gật y như rằng mẹ mình lên cho một bài rồi mình lại tỉnh đến sáng. Tưởng rằng thi đại học xong mẹ mình sẽ tháo, nhưng không, mẹ mình còn lắp thêm 1 cái ngay trước cửa nhà xem đứa nào đưa đón mình mỗi khi đi chơi về, không biết để làm gì? Tại sao sinh ra mình lại còn sinh ra camera.

Giờ làm sao để thoát khỏi cảnh bị quản giáo từ miếng ăn giấc ngủ như ở tù này hả mọi người? Đúng là công nghệ phát triển làm hại con người quá mà!”.

Bài chia sẻ của cô sinh viên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đồng cảm của rất nhiều cư dân mạng. Đa số ý kiến bênh vực cô gái và khuyên cô tâm sự cho mẹ mình hiểu nỗi khổ của mình, đồng thời giải thích hành động của mẹ đã xâm phạm quyền riêng tư của cá nhân.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

“Lắp camera là việc nên làm để giúp ích cho con cái. Nhưng mọi người chỉ nên lắp ở không gian chung như ngoài sân, phòng khách... Còn đã là không gian riêng tư thì nên để nó là sự riêng tư. Bản thân mình cũng muốn có quyền riêng tư nhưng sao lại cướp đi quyền riêng tư của con?”;

“Mình cũng bị bố mẹ lắp camera ở trong phòng ngủ làm cho mình không thể trò chuyện tối với bạn bè hay làm các việc riêng tư. Mình thấy cuộc sống khó khăn lắm chỉ mong bố mẹ mình có thể hiểu được cảm xúc của mình”;

“Các bậc phụ huynh tưởng làm vậy là có thể quản lý mọi hành động của con cái nhưng thật ra chỉ góp phần khiến đứa trẻ càng muốn bung ra khỏi vòng quản lý của bố mẹ, rồi từ đó gây ra những vấn đề lớn hơn mà thôi. Thế nên hãy bỏ camera trong phòng riêng tư của con đi nhé!”.

Trong các mối quan hệ gia đình, việc khó khăn nhất chính là làm bố làm mẹ. Trong quá trình nuôi dưỡng con, cách ứng xử của bố mẹ trực tiếp tác động tới việc hình thành nhân cách của đứa trẻ. Hy vọng qua câu chuyện này, các bậc phụ huynh sẽ rút ra bài học cho riêng mình để biết cách gắn kết tình cảm, định hướng con cái mà không phải là áp đặt.

Con gái 12 tuổi bỗng trang điểm chững chạc ngồi trước camera máy tính, người mẹ tra hỏi để rồi bật khóc

Con gái 12 tuổi bỗng trang điểm chững chạc ngồi trước camera máy tính, người mẹ tra hỏi để rồi bật khóc

Người mẹ cho rằng con gái mình trò chuyện video với người khác giới. Vì vậy, rất tức giận mở cửa, tra hỏi con...

Thiên An

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !