Nữ giám đốc 9X sở hữu 2 “lâu đài” của Khaisilk

Hai “lâu đài” từng được vận hành bởi Tập đoàn Khaisilk là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm ở quận 7, TP.HCM đã chính thức về tay một doanh nghiệp mới thành lập được 3 tháng. Ít ai biết, tổng giám đốc công ty này là cô gái 9X.

Sau nhiều năm được khai thác bởi Tập đoàn Khaisilk, khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm (toạ lạc tại số 2 – 6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM) đã chính thức về tay Công ty TNHH Chloe Hospitality. Đây là hai bất động sản khá lộng lẫy, được xem như toà lâu đài, nằm ở vị trí đắc địa khu đô thị Phú Mỹ Hưng. 

Theo ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality, hai bất động sản trên sẽ được công ty sở hữu và khai thác cho đến khi hết thời hạn thuê. Cùng với kiến trúc sẵn có, công ty cũng sẽ điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế. 

Tuy mới xuất hiện nhưng cái tên Chloe Hospitality đã lập tức gây chú ý trong ngành quản lý bất động sản. Theo đó, công ty này được thành lập vào ngày 6/9/2018, trụ sở chính tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, cùng địa chỉ với khách sạn TajmaSago. 

"Lâu đài"TajmaSagođược xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech.

Theo thông tin đăng ký thay đổi mới nhất vào ngày 3/12/2018, người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc Công ty TNHH Chloe Hospitality là bà Đặng Thị Bảo Phương (SN 1994, ngụ TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc của công ty trước đó là bà Bùi Thị Vân Anh (SN 1970, ngụ quận 3, TP.HCM). 

Nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, "lâu đài" TajmaSago được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Mahal. TajmaSago có nghĩa là đền Taj Mahal tại Sài Gòn.

Khách sạn TajmaSago có quy mô 19 phòng được thiết kế khác nhau, trong đó có một phòng President Suite có diện tích tới 260m2 với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp. 

Nhà hàng Charm Charm được thiết kế theo lối kiến trúcmô phỏng ngôi đền Ankor Wat.

Trong khi đó, nằm ngay chân cầu Ánh Sao, quận 7, nhà hàng Cham Charm nổi bật với lối kiến trúc mô phỏng ngôi đền Ankor Wat uy nghi, lộng lẫy. Nhà hàng được thiết kế màu trắng tinh khiết, nổi bật giữa hai hàng cây xanh dẫn lối bậc thang cao 4m. 

Trước đây, cùng với việc khai thác khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm, doanh nhân Hoàng Khải, chủ sở hữu Tập đoàn Khaisilk còn sở hữu hàng loạt nhà hàng cao cấp khác tại TP.HCM như: Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café… 

Tuy hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng sang trọng nhưng công ty của ông Hoàng Khải liên tục thua lỗ, âm vốn điều lệ. 

Vào cuối năm 2017, Công ty TNHH Khải Đức, chủ thương hiệu Khaisilk, dính vào lùm xùm bán lụa có nguồn gốc Trung Quốc nhưng gắn mác “Made in Việt Nam”. Kết quả kiểm tra của Bộ Công thương cho thấy công ty này có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả. 

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy không có thành phần silk dù thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm là "100% silk".

Công ty đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn. Cụ thể, một số hóa đơn do công ty xuất trình không hợp lệ (hóa đơn không phải do Chi cục thuế phát hành, quản lý), một số hóa đơn kê khai không đúng tên hàng hóa. 

Chưa kể, còn có một số lượng lớn sản phẩm chênh lệch giữa số liệu chứng từ kế toán và số liệu kiểm tra thực tế tại một chi nhánh công ty. Khaisilk cũng không giải trình được nguyên nhân hoặc xuất trình đầy đủ hóa đơn cho số sản phẩm này. Vụ việc sau đó đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Phương Anh Linh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.