Nữ công an cắm hoa “cực phẩm”, biến nhà thành resort 5 sao

Bận bịu trăm việc của một chiến sĩ công an nhưng chị Lê Thúy Hằng, sống tại Hà Nội vẫn luôn dành thời gian cho đam mê cắm hoa, “thổi hồn” vào không gian sống.

Không gian sống sinh động, ấm cúng khi có bàn tay khéo léo, đảm đang của người phụ nữ. Chốn đi về của chị Thúy Hằng cũng vậy, dù bận rộn đến đâu, những góc nhỏ mà chị yêu thích đều thoảng nhẹ hương hoa, thơm ngát và lãng mạn mỗi ngày.

Căn hộ chung cư chị Hằng được nhận đúng thời điểm chồng đi công tác xa, vì vậy, một tay chị sửa chữa và hoàn thiện trong hơn 1 năm. Chị thích phong cách tối giản, tinh tế, trẻ trung pha nét cổ điển nên mày mò tìm hiểu về phong cách tân cổ điển nhưng có thay đổi phù hợp với không gian căn hộ.

593d56c95dda9084c9cb
bb86be76b565783b2174

Không gian sống của chị Lê Thúy Hằng.

Cùng thời gian đó, chị dành 6 - 9 tháng để tham quan các căn hộ trang trí, thiết kế đẹp ở khắp nơi và các showroom, dựa vào bản vẽ phác hoạ của nhà thiết kế để định hình trang trí các phòng.

Chị Hằng chia sẻ: “Vợ chồng mình thường hay trêu đùa gọi đây là khách sạn 5 sao bình yên, nhiều khi không muốn đi nghỉ ở các resort vì thực tế khung cảnh của toàn bộ khu chung cư và căn nhà còn thoải mái tiện nghi hơn phòng nghỉ 1-2 buồng của nơi du lịch”.

Để “thổi hồn” vào không gian sống cũng như thỏa mãn niềm đam mê với hoa lá, chị Thúy Hằng đã mày mò học cách cắm hoa. Dù công việc vô cùng bận rộn nhưng mỗi khi rảnh rỗi, chị lại hòa mình với sắc hoa dịu dàng, tươi tắn để tâm trạng được vui vẻ và cân bằng hơn.

cam hoa Giadinhonline (1)

“Mình có sở thích cứ sáng sớm thứ 7 hàng tuần là phi lên chợ hoa đầu mối để mua hoa về cắm trang trí căn hộ của mình cho những ngày nghỉ thảnh thơi thư thái nghe nhạc, ngắm hoa để cuộc sống như 1 bản tình ca” – chị Hằng tâm sự.

ee8236713962f43cad73
2605a572aa61673f3e70
33318a89d2a61ff846b7

Vốn yêu những loài hoa, chị Hằng biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật nhờ đôi bàn tay khéo léo của mình.

Cứ mùa nào hoa nấy, ngôi nhà chị lại ngập tràn sắc hoa và sức sống thiên nhiên của hoa sen, hoa hồng, cúc họa mi, hoa loa kèn,… Mùa đông là cây thông Noel ở góc đẹp của ngôi nhà qua tay chị trang trí mang đến hơi thở, không khí Giáng sinh, năm mới. Mùa xuân là cành đào thế uốn cao phía trên tivi. Mùa hè là các bình hoa hồng hình chim công rực rỡ.

b389a266ae75632b3a64
7981056e097dc4239d6c

Với người không quá khéo léo, chỉ cần ôm bó hoa thả nhẹ vào lọ cũng đã thấy đẹp. Còn chị Hằng cẩn thận chọn từng chiếc bình để tôn dáng cho sắc hoa. Chiếc bình thủy tinh trong suốt sẽ khoe trọn phần thân hoa màu xanh non mềm. Chiếc bình gốm sứ giúp đóa hoa thêm phần tinh tế.

cam hoa Giadinhonline (2)

Những bình hoa chị cắm luôn được tỉ mẩn chọn từng cành, từng bông, chăm chút từ khi mang về đến khi hoa tàn trên lọ. Mỗi ngày thức dậy, được ngắm hoa đang nở, tỏa hương thoang thoảng, chị cũng thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi bắt đầu ngày mới.

Nhìn những tác phẩm của chị, ngỡ rằng phải từ tay một nghệ nhân nổi tiếng nhưng thực chất chị Hằng chưa từng học cắm hoa bài bản.

3828f883a0ac6df234bd
1dcd33233f30f26eab21
1191537f5f6c9232cb7d

Chị chia sẻ: “Mình không có hoa tay nào và cũng chẳng học trường lớp nào, chỉ “tàu ngầm” vào các hội, nhóm cắm hoa tươi để tham khảo, cắm nhiều bình sẽ tự cho mình những kinh nghiệm và điều chỉnh theo thẩm mỹ của mình”.

f8fed15ad44919174058

Để cắm được bình hoa đẹp, thẩm mỹ, với chị Hằng, bí quyết chỉ là “sự đam mê và chịu khó”.

Chị cho biết: “Khi tham gia trong group cắm hoa tươi, mình cũng đã quan sát mọi người và bắt đầu tự mình thử sức cắm những bình hoa khó. Mình mạnh dạn tham gia cuộc thi cắm hoa Sen group tổ chức và được giải "Thanh tao" trong 10 giải, sau đó cũng cắm những bình hoa con công được nhiều lượt like và bình luận khen ngợi. Tất cả chỉ xuất phát từ đam mê và ngẫu hứng nhưng đem lại hiệu quả đặc biệt cho từng bình hoa”.

Chị Hằng yêu tất cả các loài hoa nhưng qua trải nghiệm, chị thấy hoa sen đem lại cho chị nhiều ý tưởng để thỏa sức sáng tạo và cắm được nhiều bình hoa đẹp nhất.

cam hoa Giadinhonline (3)
dc9dc3029b2d56730f3c
d29309a704b4c9ea90a5
a6df81318d22407c1933
bdd0c066984955170c58

Chị Thúy Hằng luôn dành những góc xinh đẹp nhất của tổ ấm để đặt những lọ hoa do chính tay chị cắm.

Chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần sắp tới, chị Thúy Hằng đã lựa chọn một góc nhỏ xinh trong phòng khách để tái hiện tết cổ truyền xưa.

“Mình sẽ lên phố Hàng Mã chọn đồ decor như quang gánh, chăn con công, chậu hoa cúc mâm xôi, bánh trưng... gợi nhớ một thời gian khó mà đầy tình cảm của các thế hệ người Việt chúng ta trong thế kỷ XX” – chị tiết lộ.

Nữ công an cho rằng, là một người phụ nữ hiện đại, chị em hãy cứ luôn yêu đời, thả hồn sáng tạo cho ngôi nhà của mình để nhà là nơi để về, là chốn bình yên.

Vượt 300km xuống Thủ đô cắm hoa lan vụ Tết, bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Vượt 300km xuống Thủ đô cắm hoa lan vụ Tết, bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Đã 6 năm nay, cứ vào đầu tháng Chạp, Trần Văn Hải (ở Lào Cai) cùng nhóm bạn vượt hàng trăm km xuống Hà Nội cắm hoa lan hồ điệp, công việc tất bật từ sáng tới khuya, mỗi ngày anh bỏ túi 3-4 triệu đồng.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !