Nữ biên kịch phim 'Sống chung với mẹ chồng': Cảm ơn vì tôi bị ung thư

Thân mang trọng bệnh, ai cũng phải trải qua những giai đoạn tâm lý sợ hãi, suy sụp, buông xuôi… Nhưng đối với Tiến sĩ văn hóa, nhà biên kịch Đặng Thiếu Ngân, đáng sợ hơn cái chết chính là một cuộc sống lay lắt và vô nghĩa.

Trong một lần đi khám định kỳ, Tiến sĩ Đặng Thiếu Ngân bị chẩn đoán mắc bệnh K (ung thư).
Nhận tin dữ, sau sự hoang mang, chông chênh ban đầu, chị lập tức lên kế hoạch sắp xếp lại cuộc sống và ghi nhật ký mỗi ngày như một cách tuyên chiến với nỗi sợ hãi.

“Đối diện với trọng bệnh thật sự không dễ dàng. Nhất là khi không dễ chia sẻ hết mọi điều, mọi trạng thái cảm xúc, tâm lý với người khác, kể cả là người thân. Vì thế, rất cần một không gian riêng để nói được những khúc mắc, nỗi đau của mình. Đối thoại với bản thân, theo tôi là phương pháp tự chữa lành tốt nhất”, Tiến sĩ Đặng Thiếu Ngân tâm sự.

Theo chị, khi con người tự phát ra năng lượng xấu, rất có thể tần số năng lượng tiêu cực đang xoay tít trong vũ trụ sẽ xâm nhập thẳng vào họ. Trong khi đối với người bệnh, trạng thái tích cực lại rất cần thiết cho quá trình điều trị.

Mỗi ngày trôi qua là sự cảm nhận rõ hơn về trái tim ngập tràn tình yêu và lòng biết ơn dành cho những người đồng hành, sau cùng nó trở thành động lực để Đặng Thiếu Ngân viết nên cuốn tự truyện đầu tay.

 

Tiến sĩ Đặng Thiếu Ngân cùng tự truyện đầu tay 'Cảm ơn vì Tôi bị Ung thư'.


Cảm ơn vì Tôi bị Ung thư ra đời như một cuốn cẩm nang nhỏ hữu ích dành cho các "dân chơi hệ K bậc tiểu học, lớp mầm" - những người vừa mới mắc bệnh, lo sợ sẽ bị và người thân của nhóm có bệnh trọng.

“Tôi nghĩ nhiều bệnh nhân và người nhà sẽ cám ơn Ngân khi đọc cuốn sách này bởi nó sẽ làm cho mọi thứ nhẹ nhàng hơn, dễ chấp nhận hơn và quan trọng nhất, là đúng hơn. Nó như một cuốn cẩm nang bỏ túi rất dễ thương cho bệnh nhân ung thư”, MC Thảo Vân viết trong lời bạt cuốn sách.

Dưới góc nhìn của một người trong cuộc, tác giả chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, gần gũi để độc giả có thể tham khảo thêm về căn bệnh nan y. Có thể điểm qua một số nội dung như: diễn biến của bệnh, quan điểm y học đối với ung thư, tâm lý của “dân chơi hệ K”, nếp sinh hoạt, cách phòng ngừa bệnh, thực đơn bồi bổ để tăng sức chiến đấu, địa chỉ tầm soát bệnh và cả những phương thức làm đẹp hữu hiệu…

Cuốn sách đi kèm những khái niệm mới về bệnh tật, cách nhìn nhận, từ ngữ sinh động do chính tác giả đặt ra như việc gọi bệnh nhân ung thư là "dân chơi hệ K" và Bệnh viện K là "K resort"...

Mặc dù được mô tả như một “tâm sự bình thường nhất", cuốn tự truyện tràn ngập sự lạc quan không khiên cưỡng, nhẹ nhàng lan tỏa phương thức tự chữa lành nhờ các kinh nghiệm thực tế, vốn hiểu biết tự thân của người viết.

Cách chị chia sẻ về quá trình truyền hóa chất, áp lực hậu phẫu hay cách đối thoại với bác sĩ... vô cùng gần gũi và chân thực, tưởng như bình thản mà gói ghém trong đó không ít tâm tư và đặc biệt là lòng dũng cảm, nhất định không đầu hàng.

Không nhằm mục đích lợi nhuận nên sau khi phát hành, sách được đem phát tặng tại một số bệnh viện. Ngoài ra, có nhiều độc giả mua thêm để ủng hộ tác giả gom quỹ tặng các bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân và dân nghèo.

 Hàng ngàn cuốn sách được gửi tặng đến Bệnh viện K


Chia sẻ với VietNamNet, tác giả Đặng Thiếu Ngân bất ngờ khi Cảm ơn vì Tôi bị Ung thư nhận về nhiều phản hồi tích cực: “Rất đông bệnh nhân và người nhà của họ, cả những người đang khoẻ mạnh hay quan tâm về sức khỏe đã liên hệ tới tôi. Họ cảm ơn vì điều tôi viết giúp họ vui vẻ, lựa chọn được cách suy nghĩ và nếp sống khiến mọi việc tốt lên. 

Không ít bệnh nhân bỏ bữa đã ngồi dậy trước bàn ăn. Nhiều người tự nhìn gương để ngắm nghía chính mình, thấy yêu quý, trân trọng bản thân chứ không tự kỷ vì bệnh tật như trước. Có bạn đã bật khóc khi hiểu được áp lực của người thân thấy mình đau yếu, suy sụp. Tự dưng, tôi có thêm bao độc giả không quen biết tự tìm đến thủ thỉ, hàn huyên và mua sách cùng làm thiện nguyện".

 

Cuốn tự truyện là món quà tinh thần đáng quý cho các bệnh nhân.


Trải qua biến động lớn trong cuộc đời, nữ tiến sĩ, nhà biên kịch xinh đẹp Đặng Thiếu Ngân không hề chùn bước mà vẫn tích cực chia sẻ thông điệp có ích cho xã hội, tựa như một bông hoa đẹp nở rộ khoe sắc giữa nghịch cảnh.

"Hy vọng, những trải nghiệm và cảm xúc của tôi, cũng sẽ nhận được sự đồng cảm từ những trái tim từng bị bóp nghẹt bởi sự sợ hãi, hốt hoảng nhưng vẫn chứa đựng tràn ngập tình yêu, lòng biết ơn - như tôi" - trích Cảm ơn vì Tôi bị Ung thư.

   TS Văn hóa Đặng Thiếu Ngân sinh năm 1975, là một nhà biên kịch nổi tiếng, tham gia viết kịch bản cho nhiều bộ phim truyền hình được yêu thích như: Tết cháy ô sin, Sống chung với mẹ chồng, Cầu vồng tình yêu... 


Anh Nguyễn

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !