Novaland rút lui, ông Đặng Văn Thành sẽ quay trở lại sau "đại phẫu" Sacombank?

Những tin đồn về một nhóm các cổ đông, trong đó có Novaland và cựu Chủ tịch Sacombank Đặng Văn Thành muốn được tham gia tái cơ cấu Sacombank đã khiến giá cổ phiếu STB tăng lên đỉnh 1 năm là 12.400 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland đã chính thức xác nhận việc rút khỏi kế hoạch tham gia tái cấu trúc Sacombank sau khi tập đoàn bất động sản này có tờ trình gửi đến Ngân hàng Nhà nước xuất mua 20% cổ phần của Sacombank.

Trước đó, Novaland đã trình NHNN kế hoạch mua 20% số lượng cổ phiếu lưu hành của Sacombank vào ngày 16/12/2016, tương đương 360,72 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị là 6 nghìn tỷ đồng. Con số này tương đương mức giá 16.633 đồng/cổ phiếu, cao hơn đáng kể so với mức giá hiện tại.

Việc rút lui của Novaland không dập tắt toàn bộ tin đồn M&A xung quanh cổ phiếu STB. Trên thực tế đã có một loạt tin đồn M&A liên quan đến Sacombank trong thời gian qua. Đáng chú ý nhất là thông tin về khả năng ông Đặng Văn Thành cùng với Evercore và Red Sun Limited đã thể hiện sự quan tâm đối với Sacombank.

Novaland rút lui, ông Đặng Văn Thành sẽ quay trở lại sau

Ông Đặng Văn Thành được cho là đang trên đường trở lại Sacombank.

Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có lợi cho Sacombank bởi NHNN vẫn đang tìm kiếm một giải pháp cho tương lai dài hạn cho ngân hàng này.

Sacombank vẫn đang nợ các nhà đầu tư báo cáo tài chính đã kiểm toán các năm 2015, 2016 và tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, cho dù ngày tổ chức đại hội được ấn định là 28/4/2017. Không chỉ những thông tin về kết quả kinh doanh, lý do chính khiến tài liệu này được mong chờ là có thể sẽ có thông tin chi tiết về đề án tái cơ cấu ngân hàng đã được Chính phủ phê duyệt.

Lưu ý là ngày 10/4 được ấn định là thời hạn chót để Sacombank nộp danh sách ứng viên vào HĐQT. Như vậy thời hạn nộp danh sách ứng viên vào HĐQT của Sacombank muộn hơn bình thường vì thông thường danh sách này phải nộp lên NHNN ít nhất 1 tháng trước ngày họp đại hội đồng cổ đông thường niên. Hiện HĐQT của Sacombank có 7 thành viên kể từ khi ông Trầm Bê và con trai từ nhiệm.

Ngân Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.