Nộp bằng đại học vào 825 công ty, cô gái bật khóc vì không tìm được việc

Câu chuyện về một cô gái ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nộp hồ sơ vào 825 công ty, tham gia 30 buổi phỏng vấn nhưng vẫn không tìm được việc làm đang gây xôn xao dư luận.

Mở đầu đoạn video, cô gái nói: "Không phải người lớn luôn nói tốt nghiệp đại học là sẽ có công việc tử tế hay sao? Thực sự đến giờ này tôi vẫn không hiểu, học đại học có ý nghĩa gì?".

Cô gái chia sẻ đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông đa phương tiện. Tuy nhiên, mỗi thứ cô chỉ học một chút, không tập trung một mảng nhất định. Thậm chí, các kiến thức cô được học trên trường chỉ thiên về lý thuyết, không nhiều thực hành. Đến khi ra trường, cô mới bắt đầu đi tìm việc nên không có kinh nghiệm.

Kể từ sau khi tốt nghiệp đến nay, cô đã nộp hồ sơ vào 825 công ty nhưng chỉ có 30 công ty gọi đi phỏng vấn. Các công ty chỉ nhận cô ở vị trí thực tập sinh nhưng không có lương, không có cơ hội làm nhân viên chính thức.

 

Cô gái bật khóc vì nộp hồ sơ vào 825 công ty, tham gia 30 buổi phỏng vấn vẫn chưa tìm được việc.


Cô vừa khóc vừa nói: "Chả lẽ, tôi không thể tìm được công việc có mức lương ổn định, sau khi tốt nghiệp hay sao?". Cuối đoạn clip, cô cho biết: "Tôi cảm giác như mình sắp trầm cảm".

Dưới đoạn clip cô gái chia sẻ thu hút nhiều bình luận trái chiều. Một người chỉ rõ nguyên nhân cô gái bị nhiều công ty từ chối: "Do cô chỉ chú trọng vào học tập trên trường, không đi làm thêm, tham gia các hoạt động có liên quan đến chuyên ngành. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp cô vừa thiếu trải nghiệm vừa thiếu kinh nghiệm".

Một người khác lại cho rằng: "Nếu gửi hồ sơ đến 825 công ty, chỉ có 30 công ty gọi phỏng vấn cũng nên xem lại bản thân. Không phải, cứ có bằng đại học là nhà tuyển dụng sẽ nhận. Bên cạnh bằng đại học, sinh viên ra trường cũng cần có kinh nghiệm và kỹ năng mềm".

Bên cạnh đó, cũng có người vẫn hoài nghi về năng lực của cô gái: "Việc nộp hồ sơ vào 825 công ty, không được nơi nào nhận, cũng cần phải xem lại về trình độ chuyên môn, kiến thức cơ bản, kỹ năng mềm; Phỏng vấn 30 lần mà vẫn không có việc làm nên xem lại năng lực của bản thân...".

Có người khác lại cho rằng: "Nhiều người nộp hồ sơ, nhưng không tìm hiểu, đến lúc phỏng vấn cũng không chuẩn bị kỹ. Cô gái này tôi không biết rõ nguyên nhân, nhưng bị từ chối nhiều vậy cũng nên xem lại, tại sao nhà tuyển dụng không chọn; Tình trạng "rải" hồ sơ hiện nay khá nhiều, đến khi được gọi đến phỏng vấn thì không biết gì về công ty, làm sao mà nhà tuyển dụng nhận được;...".

Trước đó, ở Trung Quốc cũng có 2 nam sinh bất lực vì không tìm được công việc phù hợp với bản thân nên đã xé bỏ bằng đại học. 

Từ những câu chuyện trên, đến nay nhiều người vẫn tự hỏi: "Liệu bằng cấp có còn quá quan trọng nữa hay không?". Việc học đại học sẽ giúp chúng ta tích lũy kiến thức chuyên ngành nhưng chúng ta cũng cần phải cân bằng giữa việc học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa, đi làm thêm để có kinh nghiệm...

An Dương (Theo 163)

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !