Nóng: Tên lửa tấn công vào sáng sớm nay, đại sứ quán Mỹ ở Iraq báo động

Đại sứ quán Mỹ nằm trong Vùng Xanh của thủ đô Baghdad đã kích hoạt chuông báo động sau khi một quả tên lửa rơi gần tòa nhà ngoại giao vào sáng sớm nay (19/5).

Vì sao Mỹ liên tục tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông từ đầu năm?

Vì sao Mỹ liên tục tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông từ đầu năm?

Kể từ đầu năm nay, Mỹ liên tục tăng cường hiện diện ở Biển Đông giữa lúc quân đội các nước giảm tần suất hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo RT, ít nhất 1 quả tên lửa đã rơi gần khu vực Vùng Xanh vốn được vũ trang hạng nặng ở thủ đô Baghdad và là nơi tọa lạc của đại sứ quán Mỹ cũng như nhiều tòa nhà ngoại giao khác ở Iraq.

Vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra ngay sáng sớm nay (19/5) đã kích hoạt hệ thống chuông báo động tại đại sứ quán Mỹ. Truyền thông địa phương cho biết, tên lửa đã được phóng từ phía tây thủ đô Baghdad. Hiện chưa có báo cáo thương vong về người và thiệt hại về vật chất sau vụ tấn công.

{keywords}
Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad của Iraq. (Ảnh: Sputnik)

Còn theo Al Jazeera, “nguồn tin an ninh Iraq cho biết 2 tên lửa Katyusha đã rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh ở Baghdad”.

Reuters cho biết thêm, theo tuyên bố từ quân đội Iraq, một quả tên lửa đã rơi trúng vào một ngôi nhà trống nằm trong Vùng Xanh và không gây ra thiệt hại về người. Ngoài ra, quả tên lửa được xác định được phóng từ phía đông thủ đô Baghdad.

Trong những năm gần đây, dù được vũ trang hạng nặng nhưng Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad liên tiếp trở thành mục tiêu của các vụ tấn công. Riêng trong năm nay, ít nhất 27 vụ tấn công đã nhằm vào khu vực này. Vụ việc gần nhất xảy ra vào ngày 6/5 gần sân bay quốc tế Baghdad, khu vực nằm cách Vùng Xanh khoảng 25 km về phía tây.

Vụ tấn công trong sáng nay đánh dấu trận không kích đầu tiên nhằm vào Vùng Xanh kể từ khi ông Mustafa al-Kadhimi, một cựu tướng tình báo Iraq, được bổ nhiệm làm tân Thủ tướng nước này.

Trước đó, Mỹ đã cho điều động thêm hệ thống tên lửa Patriot cùng một số hệ thống khác đến Iraq để tăng cường khả năng đối phó với các cuộc tấn công của lực lượng thân Iran, tuy nhiên, điều này là không đủ và binh lính Mỹ vẫn phải 'sống trong sợ hãi' trước Iran.

Trong tháng Tư, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận rằng quân đội Mỹ đã triển khai các hệ thống phòng không Patriot tới Iraq. Ba tháng sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào lực lượng quân sự của Mỹ tại 2 căn cứ quân sự ở Iraq, các hệ thống Patriot đã chính thức được triển khai cho hai căn cứ không quân này. Trước đây, Iran đã lợi dụng sự thiếu hụt về khả năng phòng không của lực lượng Mỹ ở Iraq để tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa, khiến hàng chục binh sĩ Mỹ bị thương.

Hệ thống phòng không Patriot có khả năng ngăn chặn nhiều mối đe dọa từ trên không đối với các mục tiêu mặt đất, bao gồm máy bay, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình. Một hệ thống Patriot thường bao gồm xe phóng M901, radar theo dõi mục tiêu AN/MPQ-53, phòng điều khiển chiến đấu có người lái và xe nguồn.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !