Nói lời sau cùng, cựu CT Tiên Lãng nhận mọi trách nhiệm

"Điều tôi rất đau lòng là, trong tòa có tới 4 cán bộ dưới quyền của mình cũng bị đứng trước phiên tòa. Họ chỉ ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình", bị cáo Lê Văn Hiền giãi bày.

Chiều 9/4, trong phiên tòa hình sự, xét xử theo trình tự sơ thẩm vụ án “Hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng đất và thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, các bị cáo đã lần lượt nói lời cuối cùng trước tòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Khanh (nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) nói: “Cảm ơn nhiều người đã điện thoại, nhắn tin viết thư chia sẻ khi tôi bị bắt. Tôi không hề có một phản hồi với ai đã quan tâm tới tôi, mong các vị thông cảm và tôi xin thành thật xin lỗi. Tôi không có hành vi hủy hoại tài sản và tôi không phạm tội… Với tư cách trưởng ban cưỡng chế, cuộc cưỡng chế này không bình thường như các cuộc khác. Nếu cuộc cưỡng chế này bình thường, tôi là trưởng ban có thể chịu trách nhiệm. Với trách nhiệm của mình, tôi cũng nhận thức do địa bàn xảy ra rất rộng lại có một số việc phát sinh. Tôi xin nhận thiếu sót trách nhiệm của mình. Chính vì việc này tôi đã bị cách chức thành ủy viên và Phó chủ tịch”.

Nói lời sau cùng, cựu CT Tiên Lãng nhận mọi trách nhiệm - ảnh 1
Bị cáo Lê Văn Hiền nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Ngoài ra, ông Khanh cũng xin VKS, HĐXX xem xét để thay đổi biện pháp ngăn chặn, chỉ tuyên ông tội thiếu trách nhiệm và cho hưởng án treo vì hiện nay ông đang mắc rất nhiều bệnh, ở trong trại giam mọi người đều biết.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Văn Hiền (nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) giãi bày: “Hôm nay tôi rất đau buồn và xót xa khi đứng trước phiên tòa với tư cách bị cáo. Việc UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế với trường hợp này là thực hiện Nghị quyết của HĐND và thi hành bản án đã có hiệu lực. Với trách nhiệm chủ tịch UBND huyện tôi đã thực hiện công việc để cuộc cưỡng chế thành công.

Nhưng do thiếu kiểm tra đôn đốc, sát sao nên (tôi) đã để cán bộ cấp dưới tháo dỡ tài sản không đúng kế hoạch của UBND huyện. Việc thiếu trách nhiệm này diễn ra trong bối cảnh tổ chức cưỡng chế chống trả quyết liệt. Do không bao quát hết mọi việc diễn ra nên đã không kiểm soát hết được hành vi của cán bộ cấp dưới.

Tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Tôi thấy tội danh rất nặng nề song cũng thấy rõ trách nhiệm của mình. Điều tôi rất đau lòng là, trong tòa có tới 4 cán bộ dưới quyền của mình cũng bị đứng trước phiên tòa. Họ là những cán bộ tận tụy, trách nhiệm, mẫn cán với công việc. Trong quá trình thực thi họ cũng không có thù oán gì với gia đình ông Vươn. Họ chỉ ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi xin nhận về mình vì thấy trách nhiệm của bản thân trong mỗi hành vi của các bị cáo. Tôi xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo còn lại. Các bị cáo còn lại cũng như tôi vẫn còn có ích cho xã hội”.

Lê Tú

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !