Nợ xấu của SHB trên 9%

Tính đến 30/06/2013, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHB) ở mức 9.04% theo số liệu ngân hàng công bố, nợ có khả năng mất vốn chiếm 3,186 tỷ đồng. Nửa đầu năm, SHB đạt 400 tỷ đồng lãi trước thuế, giảm 33% cùng kỳ.
Về kết quả hoạt động kinh doanh trong quý 2/2013, thu nhập lãi thuần của SHB tăng 52% lên 651 tỷ đồng. Hoạt động từ chứng khoán kinh doanh và đầu tư lỗ tổng cộng 19 tỷ đồng. Lợi nhuận từ hoạt động khác giảm 58% xuống còn 37 tỷ đồng.

Chi phí hoạt động của ngân hàng tăng 37% lên 427 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng ở mức 128 tỷ đồng trong khi cùng kỳ quý 2/2012 ghi nhận 54 tỷ đồng từ hoàn nhập. SHB cho biết, chi phí dự phòng của ngân hàng trong quý 2/2013 tăng thêm từ các món vay quá hạn được sáp nhập từ ngân hàng Habubank (HBB).

Lợi nhuận sau thuế của SHB đạt 141 tỷ đồng, giảm 37% so với quý 2/2012. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2013, SHB đạt 400 tỷ đồng lãi trước thuế, giảm 33% cùng kỳ và tương đương 35% kế hoạch năm (1,146 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng đạt 304 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến 30/06/2013, huy động khách hàng giảm 1% xuống 76,861 tỷ đồng. Phát hành giấy tờ có giá cũng giảm 40% xuống còn 2,618 tỷ đồng. Do đó, tổng tài sản giảm 10%, tương đương 12,000 tỷ đồng xuống còn 104,525 tỷ đồng.

Cho vay khách hàng tại SHB tăng 3% lên 58,479 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng tăng mạnh từ 8.51% cuối năm 2012 lên 9.04% tại thời điểm 30/06/2013. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn tăng 54% lên 3,186 tỷ đồng.

Nghĩa vụ nợ tiềm ẩn ở mức 6,942 tỷ đồng, trong đó cam kết trong nghiệp vụ L/C 1,141 tỷ và bảo lãnh khác 5,468 tỷ đồng. Giá trị tài sản thế chấp tại ngân hàng ở mức 107,857 tỷ đồng, trong đó phân nửa là bất động sản.

Được biết, ông Bùi Tín Nghị - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Vận hành và Khối Hành chính Quản trị SHB đã từ nhiệm kể từ ngày 15/05/2013 và chuyển sang làm việc tại Công ty Quản lý tài sản Việt Nam (VAMC).

Đan Thanh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.