Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp đã tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

{keywords}
Năm 2021, các doanh nghiệp tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng (ảnh minh họa).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tác động trực tiếp đến xuất, nhập khẩu và thương mại của thị trường nội địa, tỉnh Ninh Bình đã đề ra nhiều biện pháp khắc phục tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhằm khôi phục nhanh và đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Theo đó, Sở Công Thương đã xây dựng chương trình hành động của ngành nhằm khôi phục và tăng cường thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong năm 2021. Xây dựng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; Triển khai chương trình khuyến mại tập trung quốc gia. Qua đó hàng hoá trong tỉnh, hàng hoá Việt Nam đã được sản xuất và phân phối phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Trong năm 2021, Sở Công thương đã tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để các cơ sở phát triển sản xuất, kinh doanh, Tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Kế hoạch của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Đồng thời tổ chức cuộc thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021; 1 đề án chuyên đề tập huấn sản xuất sạch hơn, nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Hỗ trợ 6 đề án gồm hỗ trợ lãi suất vốn vay, hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp, tu bổ cụm pano quảng bá giới thiệu làng nghề đá Ninh Vân và đề án in phát hành sổ tay công tác khuyến công, sổ tay tuyên truyền tiết kiệm năng lượng cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, trong trường học.

Để giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tìm kiếm, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, Sở Công Thương đã hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng triển khai thực hiện 21 đề án khuyến công; 8 đề án xúc tiến thương mại với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.513 triệu đồng. Các đề án tập trung vào các nội dung về nâng cao năng lực sản xuất, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn; tuyên truyền quảng bá hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại, hỗ trợ công tác phát triển hạ tầng thương mại, bình ổn giá và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... qua đó đã giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tìm kiếm, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nhằm chủ động dự trữ, cung ứng hàng hóa ứng phó diễn biến mới dịch Covid-19 Sở đã ban hành phương án cung ứng, phân phối các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong trường hợp phải giãn cách xã hội để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo các tình huống.

Ban hành kế hoạch về xây dựng chợ tạm và tổ chức phiên chợ lưu động trên địa bàn tỉnh; Tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, kết nối cung cầu và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động.

Kết quả trong năm 2021, các doanh nghiệp tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng; Các doanh nghiệp phân phối lớn đã tích cực tìm kiếm nguồn hàng, các sản phẩm Việt Nam để tổ chức hệ thống phân phối. Hiện nay, các mặt hàng công nghệ phẩm mà các doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm hàng Việt Nam.

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đạt kết quả tích cực trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tập trung tham mưu ban hành cơ chế chính sách, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động cán bộ công chức ngành công thương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các tầng lớp nhân dân phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, từng bước xây dựng ý thức và văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong mua sắm công cũng như trong tiêu dùng cá nhân.

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2022, nhằm triển khai đồng bộ, toàn diện, đạt hiệu quả các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu để bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh trong thời điểm cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, góp phần giữ vững và không ngừng phát triển thị trường thương mại của tỉnh theo hướng đổi mới, văn minh, hiện đại, mới đây, Sở Công Thương Ninh Bình đã đưa ra các giải pháp triển khai bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2012 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chương trình giúp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường đồng thời góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên canh việc tổ chức tốt các nhiệm vụ, hoạt động, biện pháp cân đối, bình ổn và phát triển thị trường thương mại của tỉnh. Sở tập trung vào các hoạt động kết nối cung cầu phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn dịch bệnh để kết nối các doanh nghiệp phân phối và các nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết và cung ứng cho các địa bàn phải thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các tỉnh, thành phố khác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, áp dụng các phương thức mới (trực tuyến, sàn đấu giá điện tử,...) để giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền của tỉnh Ninh Bình, kết hợp tạo nguồn hàng phục vụ Tết cho nhân dân.

Đồng thời, tích cực triển khai các chuyến bán hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và đặc biệt chú trọng công tác cung ứng hàng hóa cho các vùng và đối tượng gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh với lượng đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.

Nguyễn Hải

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !