Niềm đam mê của chàng thạc sĩ bảo mật Bùi Trọng Vinh

Có thể nói, người đi tiên phong cho giải pháp bảo mật chắc phải kể đến cái tên Bùi Trọng Vinh. Anh chính là người phát hiện ra lỗ hổng của website bán vé VFF trước trận chung kết lượt về của đội tuyển Việt Nam và Malaysia...

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các ứng dụng mới liên tiếp được ra đời giúp cho cuộc sống của con người trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà nền tảng công nghệ số mang lại thì những hạn chế, điểm yếu của nó cũng không phải ít. Đặc biệt, vấn đề được đông đảo người dùng quan tâm đó là việc bảo mật thông tin người dùng hay rộng hơn đó việc bảo mật để tránh sự rò rỉ thông tin trái phép.

Thành tích khủng của chàng thạc sĩ CNTT Bùi Trọng Vinh

Nếu thường xuyên theo dõi các thông tin về công nghệ, giải pháp số hay việc bảo mật thông tin thì chắc hẳn đơn vị công ty Giải Pháp Số VNET cũng không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đứng đằng sau nó là chàng trai khá trẻ.

Khi tuổi chỉ mới vừa 30, anh chàng đã được vô số thành tựu đáng nể và có cho mình không ít những bằng khen, giải thưởng danh giá. Với thành tích học tập cực khủng khi là thạc sĩ CNTT của Đại Học FPT, anh chàng Bùi Trọng Vinh được không ít người ngưỡng mộ.

Niềm đam mê của chàng thạc sĩ bảo mật Bùi Trọng Vinh - ảnh 1
Bùi Trọng Vinh nhận bằng thạc sĩ CNTT của Đại học FPT.

Dõi theo quá trình đào tạo của anh, không ít người đã tỏ ra khá bất ngờ khi song song với việc học, anh cũng không ngừng tham gia các cuộc thi, giải thưởng để chứng minh phần nào khả năng và năng lực của anh.

Anh được tuyên dương là một trong những học viên xuất sắc chương trình đào tạo Thạc sĩ CNTT của Đại học FPT trong lễ tốt nghiệp được tổ chức vào tháng 11/2019. Bên cạnh đó, anh có khá nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố, nổi bật nhất phải kể đến công trình: “Phát hiện các lỗ hổng trong Thiết bị IoT với phần mềm xác định sóng Radio”,... Những công trình này không chỉ là đại diện cho sự thành công mà còn thể hiện phần nào đam mê, khát vọng phát triển của anh trong ngành công nghệ thông tin nói chung và ngành bảo mật nói riêng.

Đặc biệt, vào thời điểm đầu năm năm 2019, anh đã tham gia hội nghị khoa học quốc tế tại Singapore để nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin cho mình. Tại đây, anh đã có cho mình không ít những điều mới mẻ, những kiến thức hữu ích cho bản thân. Để nói về thành công của anh, chắc hẳn không ai không biết đến công lao của anh trong việc phát ra lỗ hổng của website bán vé VFF ở thời điểm đó.

Anh Vinh chia sẻ: “Thời điểm diễn ra trận chung kết lượt về của ĐT Việt Nam và ĐT MALAYSIA trong khuôn khổ AFF CUP 2018, tôi đã phát hiện ra lỗ hổng của website bán vé VFF. Việc này đã được phát hiện và nhanh chóng được xử lý nhằm hạn chế tối đa rủi ro về việc bảo mật thông tin vé trận đấu.”

Niềm đam mê của chàng thạc sĩ bảo mật Bùi Trọng Vinh - ảnh 2
 Thạc sỹ CNTT Bùi Trọng Vinh.

Tài năng sớm được chứng minh bằng sự thành công nở rộ

Với vốn kinh nghiệm và nền tảng sẵn có, chàng trai trẻ Bùi Trọng Vinh đã nhanh chóng đi sâu vào nghiên cứu và phát triển bản thân trong lĩnh vực bảo mật. Thành công đáng kể của chàng trai phải kể đến đó là đã tự khởi nghiệp thành công với công ty Giải Pháp Số VNET. Hiện anh đang giữ vai trò là CEO, người sáng lập và điều hành CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP SỐ VNET.

Giải Pháp Số VNET hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin với đa dạng các mảng như Thiết Kế Website, Cổng thông tin điện tử, Marketing Online, PR quảng bá thương hiệu, Sản xuất phần mềm và đặc biệt là bảo mật hệ thống, quản trị mạng,.... 

Có thể nói, những thành công, sự tin tưởng của khách hàng hiện nay chính là động lực để VNET cùng anh chàng CEO trẻ Bùi Trọng Vinh cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Theo tienphong.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !