Chàng trai tốt nghiệp loại giỏi ĐH Kinh tế Quốc dân sở hữu hồ sơ “khủng”

Nguyễn Bá Đức (SN 1995) tốt nghiệp loại giỏi ngành Tài chính Doanh nghiệp (ĐH Kinh tế Quốc dân). Mới 25 tuổi nhưng Đức điều hành 3 cty lĩnh vực dịch vụ và tư vấn: Co-founder của Foglian Coffee; COO của Synary Smart Hub; CEO của Anh Khánh Franchise.

Theo chia sẻ của Nguyễn Bá Đức, trong vòng 5 năm tới, tức là trước 30 tuổi Đức vẫn sẽ gắn bó chủ yếu với ngành FnB và mở rộng việc kinh doanh thêm sang ngành giáo dục, đào tạo. Về mục tiêu xa hơn anh sẽ làm những mô hình hoàn toàn mới với thị trường trong nước và sẽ không gò bó trong bất kể ngành nghề cụ thể nào để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam với thế giới.

Để đạt được những thành công đó, Đức chia sẻ rằng bản thân đã rất cố gắng trau dồi kiến thức và tham gia các câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng mềm trong quá trình học tập tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

{keywords}
Nguyễn Bá Đức trong một buổi trò chuyện cùng các tân sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Là sinh viên, với mình thứ đầu tiên phải nhắc đến là kiến thức. Mình luôn đề cao việc học tập tại trường, đó là nền tảng cơ bản nhất giúp bản thân phát triển thêm. Điều thứ 2 là tư duy trong việc tiếp nhận thông tin và phương pháp học tập, bản thân mình trải nghiệm cũng như làm việc với nhiều cộng sự là sinh viên của trường nên nhận thấy Kinh tế Quốc dân là ngôi trường đào tạo về tư duy và phương pháp học tập thực tiễn tốt nên mình tranh thủ học tập và rèn luyện bản thân mọi lúc, thúc đẩy bản thân luôn phải cố gắng chăm chỉ, nỗ lực hơn nữa để không thụt lùi lại phía sau.

Hoạt động trong hội sinh viên của trường đại học với mình là môi trường cực kì năng động giúp bản thân phát triển được các kĩ năng mà trường lớp không đào tạo, đặc biệt hơn cả là có sự gắn kết rất cao giữa các thành viên các khóa với nhau, giúp đỡ nhau rất nhiều trong việc định hình tư duy, chia sẻ những kinh nghiệm mà những người đi trước đã trải nghiệm, giúp đỡ về công việc sau khi ra trường. Vì thế mình khuyên tân sinh viên hãy tham gia các hoạt động cộng đồng tại trường đại học”, Đức tâm sự.

{keywords}
 

Với kinh nghiệm bản thân, Đức khuyên các tân sinh viên việc đầu tiên vẫn phải đảm bảo tốt công việc học tập trên trường lớp, việc học tập thực sự không tốn quá nhiều thời gian và vẫn còn quỹ thời gian rảnh rất lớn. Các bạn tân sinh viên muốn học tập có kết quả cao nên tích cực học nhóm, làm việc nhóm chứ không nên học một mình.

Các bạn sinh viên cần có những kĩ năng bắt buộc như: giao tiếp, teamwork, phân tích và nhìn nhận vấn đề… Ngoài ra, tùy ngành nghề mà các bạn cần những kĩ năng cần thiết khác nhau. Ví dụ, những bạn mong muốn làm business sẽ cần các kỹ năng: ra quyết định, lãnh đạo, giao quyền và nhìn nhận, đánh giá con người.

“Với quỹ thời gian còn lại, các bạn tân sinh viên có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa với các câu lạc bộ đểphát triển các kĩ năng mềm. Hơn thế là có thêm một cộng đồng tập hợp các cá nhân ưu tú, nhiều điểm chung, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc.

Đối việc những bạn quản lý quỹ thời gian tốt, các bạn có thể đi làm thêm để có nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế hơn, giúp bản thân sớm xác định được mục tiêu nghề nghiệp sau này”, Đức nói.

{keywords}
 

Theo Đức, để tránh được những cám dỗ của xã hội, các bạn sinh viên chỉ cần chú ý tìm hiểu kĩ và tích cực hỏi ý kiến những người đi trước thì sẽ không phải quá lo lắng. “Ngoài ra, mình có một lời khuyên là các bạn tân sinh viên vẫn phải có thời gian cho việc vui chơi, giải trí để cân bằng cuộc sống. Việc vui chơi cũng giúp bản thân rất nhiều trong tích lũy kinh nghiệm sống và thắt chặt hơn các mối quan hệ xã hội”, Đức nói.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Thủ khoa không đi học thêm, đạt điểm gần tuyệt đối ĐH Bách khoa Hà Nội

Được các bạn rủ thử sức với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Đình Thái chỉ có 2 tuần làm quen với dạng đề. Thế nhưng, nam sinh đã đạt 96,43/100 điểm, trở thành thủ khoa sau cả 6 đợt thi.

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi ế toàn thân, chưa thấy ai tiếp cận'

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu, tụ tập bạn bè. Cô thoải mái đón nhận tình yêu nhưng vẫn "ế toàn thân".

Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

Dù vẫn chưa tốt nghiệp, nữ sinh Phương Trang đã được ngôi trường hàng đầu châu Á cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tiến sĩ tại Singapore.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Nữ ca sĩ đóng phim lên sóng giờ vàng VTV: Đi qua những đau buồn, tuổi 35 sợ yêu

Ca sĩ, diễn viên Maya đang đảm nhận vai Lan cá tính trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi'' phát sóng giờ vàng trên VTV. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 thú nhận đi qua những đau buồn hiện tại sợ yêu.

BTV Thu Hà VTV: 'Tôi nhiều fan cuồng và không ít chuyện dở khóc dở cười'

BTV Thu Hà VTV chia sẻ từng nhận được hàng trăm email từ một fan cuồng, trò chuyện như là người yêu của chị với các cảm xúc yêu đương hẹn hò rồi ghen tuông.

Từ cú sốc trượt đại học đến giành học bổng danh giá tại Mỹ của nam sinh 9X

Xuất sắc giành được học bổng, Hứa Nhật Thạnh đang theo học đồng thời 2 chuyên ngành tại Đại học Columbia (Mỹ) và tổ chức nhiều dự án xã hội với khoản tài trợ lên tới hàng tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !