Những xe gia đình đầu tiên thực hiện Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào

Sau gần 1 tuần di chuyển liên tục, những xe ô tô gia đình đầu tiên đã hoàn thành tour Hành trành qua các kinh đô Việt - Lào.

Chiều qua (30/3), sau gần 1 tuần liên tục khám phá những cung đường, đoàn xe thực hiện Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào đã có mặt tại Hà Nội.

Trong buổi họp báo công bố kết quả chuyến đi, ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Cty Lữ hành Hanoitourist khẳng định: "Chuyến đi đầu tiên đã thành công tốt đẹp bởi hệ thống đường giao thông hiện nay rất tốt. Đoàn cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các cơ quan chức năng như bộ đội biên phòng hay cảnh sát nước bạn Lào". Ông Thắng chia sẻ, với thành công bước đầu, Hanoitouris sẽ mở rộng nhiều hơn nữa các tour tương tự.

Trước đó, vào ngày 24/3, Công ty Lữ hành Hanoitourist hợp tác với Công ty Du lịch Xay Mung Khun (Lào) xây dựng và thực hiện chương trình du lịch Caravan với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào ” với lộ trình 7 ngày 6 đêm: “Hà Nội - Sơn La - Sầm Nưa - Luông Pha Băng - Viêng Chăn - Cánh Đồng Chum - Nghệ An - Hà Nội”. Hành trình Caravan qua miền Tây Bắc Việt Nam đã được Sở VHTT và Du lịch Sơn La và Hiệp hội Du lịch Nghệ An hỗ trợ đoàn khảo sát nhằm hình thành tuyến du lịch với một loại hình du lịch còn mới mẻ ớ Việt Nam.

Trong chuyến đi, đoàn đã tham quan một số điểm du lịch của Mộc Châu như nông trường trồng chè, hoa, giao lưu với cơ quan quản lý du lịch địa phương. Tại Cửa khẩu Loong Sập, các cán bộ chiến sỹ biên phòng hết sức cố gắng làm thủ tục xuất cảnh cho đoàn nhanh nhất có thể. Đoàn đến tham quan trung tâm Thị xã Sầm Nưa, giao tiếp với một số bà còn người Việt Nam, người Lào gốc Việt sinh sống và làm ăn tại đây.

Tiếp theo đoàn tham quan cố đô Luông Pha Băng (Chùa XiêngThông, Hoàng cung, chợ đêm), trải nghiệm nét văn hóa khất thực vào sáng sớm; dừng chân ở khu du lịch sinh thái Vang Viếng; tham quan chùa Si Mương được trải nghiệm nhà sư làm lễ cầu may buộc chỉ cổ tay theo phong tục Lào, tượng đài chiến thắng Patuxay, Tháp Luồng biểu tượng Phật giáo của đất nước Lào; tham quan Cánh đồng Chum - một địa điểm di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng của Xiêng Khoảng; Đoàn nhập cảnh qua cửa khẩu Nậm Cắn và nghỉ đêm tại Con Cuông, khu vực có nhiều điểm du lịch sinh thái ở miền Tây của Nghệ An.

Ông Thắng nhận định sau chuyến đi: Tây Bắc và khu vực phía Bắc, Trung Lào có nhiều cảnh quan đẹp, điểm du lịch văn hóa, lịch sử v.v... Liên kết giao thông càng ngày càng thuận tiện, thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đường bộ ngày càng được đơn giản hóa. Do lượng xe cá nhân ngày càng nhiều nên loại hình du lịch trải nghiệm này sẽ có cơ hội phát triển trong tương lai cho cả khách du lịch Việt Nam và quốc tế trong khu vực Asean;

Trong chuyến đi đầu tiên cũng không tránh khỏi một số vướng mắc nhỏ.  Theo đó, đoàn đề nghị cơ quan quản lý nhà nước cần có những hướng dẫn về những loại hình du lịch này bởi đây là loại hình du lịch đặc thủ về phương tiện vận chuyển sử dụng của xe cá nhân tự lái, di chuyển kết nối nhiều điểm đến du lịch của nhiều quốc gia.

Ngoài ra, dịch vụ này cần những người hướng dẫn viên đi phục vụ đoàn phải có những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, loại hình du lịch này chưa thực sự phát triển, rất mới mẻ ở Việt Nam do vậy vai trò của Hiệp hội Du lịch là rất lớn trong việc tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện về kỹ năng nghề cho loại hình du lịch Caravan.

Các tuyến du lịch Caravan xuyên quốc gia cần có sự tham gia của các cơ quan liên quan tại các cửa khẩu đường bộ để rút ngắn thời gian làm thủ tục. Để phát triển kinh tế và du lịch cho các địa phương có tuyến tour đi qua như Sơn La, phục vụ cả khách du lịch quốc tế, kiến nghị nâng cấp của khẩu Loong Sập trở thành của khẩu Quốc tế. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Du lịch Lào phải có sự hợp tác chặt chẽ để phát triển du lịch nói chung và loại hình du lịch Caravan nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi bắt đầu xuất phát tại Hà Nội từ ngày 24-30/3:

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !