Những triền hoa hè rực rỡ - thứ "bùa mê" ở Sa Pa

Nơi tránh nóng không chỉ có biển, “kinh đô nghỉ hè” Sa Pa thu hút du khách bởi tiết trời mát lạnh, những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ và cả những triền hoa rực rỡ sắc hương dưới chân Fansipan hùng vĩ…

Vùng đất của những ngày hè dịu ngọt

Giữa mùa hè, nhiều tỉnh thành trên cả nước ngột ngạt chống chọi với nắng oi, nhiệt độ nhiều nơi cao hơn 40 độ C. Các vùng biển vì thế cũng tấp nập khách du lịch, giá vé máy bay tăng cao và “cháy” phòng khách sạn. Song tránh nóng không chỉ có ra biển, những điểm đến núi như Sa Pa - “kinh đô nghỉ hè” của người Pháp từ thế kỷ 19, cũng là giải pháp được nhiều khách lựa chọn.

{keywords}
Trung tâm thị xã Sa Pa với nắng nhẹ và không khí trong lành.

Cách Hà Nội chỉ vài tiếng lái xe, song mùa hè của phố núi quá đỗi dịu ngọt với nắng vàng như rót mật, không khí mát lạnh vỗ về làn da. Sáng sớm hay chiều muộn, Sa Pa hóa xứ ôn đới lãng đãng thơ mộng trong sương mờ bảng lảng.

Thiên nhiên Sa Pa mùa hè cũng tươi mát hơn bao giờ hết, lướt cùng cáp treo tới “Nóc nhà Đông Dương” - đỉnh Fansipan, du khách thu vào tầm mắt một màu xanh mướt mải của núi rừng Hoàng Liên, điểm xuyết trên bức tranh thi vị ấy là những nếp nhà vùng cao yên bình nơi thung lũng Mường Hoa.

Nếu những điểm đến biển hút khách vì du khách được thỏa thích bơi lội, tắm mát, trải nghiệm những trò thể thao biển thì những điểm đến núi như Sa Pa cũng mang tới những trải nghiệm cực tươi mát bên Thác Bạc, Thác Tình yêu hay suối Mường Hoa thơ mộng. Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ, Sa Pa cũng tập hợp đa dạng khu nghỉ dưỡng, nơi có những bể bơi vươn giữa trời sương hay nhìn ra thung lũng Mường Hoa tươi đẹp.

{keywords}
Từ cáp treo du khách có thể thu vào tầm mắt vẻ đẹp thiên nhiên trù phú của Hoàng Liên Sơn hay biển mây trắng.

Một trải nghiệm nghỉ dưỡng đặc biệt độc đáo giữa mảnh đất Tây Bắc là Hotel de la Coupole - MGallery Sa Pa- cung điện Pháp giữa lòng Sa Pa. Dưới đôi tay tài hoa của “phù thủy” thiết kế Bill Bensley, khách sạn hiện lên như một lâu đài giữa trời mây, thiết kế mang phong cách quý tộc, xa hoa lấy cảm hứng từ sàn diễn haute couture nước Pháp. Song gắn chặt với văn hóa với vùng đất, khu nghỉ dưỡng này cũng mang vẻ đẹp rất Sa Pa, khi các chi tiết thiết kế và nội thất đều được lấy cảm hứng từ màu sắc trang phục các dân tộc thiểu số.

Kỳ nghỉ hè của du khách ở Sa Pa chắc chắn không thể thiếu hành trình chinh phục đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143 m so với mực nước biển. Ở Fansipan, nền nhiệt luôn ở mức dưới 20 độ C trong mùa hè, thậm chí có lúc bạn sẽ phải mặc áo khoác nếu trời nhiều mây và nền nhiệt xuống dưới 15 độ C. Và đến Fansipan ta tựa hồ như đang dạo bước ở cõi bồng lai tiên cảnh, khi mây trời cuồn cuộn giữa thung lũng, sương giăng mây phủ, ẩn hiện những công trình tâm linh mang dáng dấp chùa Việt cổ thế kỷ 15-16.

{keywords}
Du khách tham quan quần thể tâm linh Fansipan.

Sự mê hoặc từ những triền hoa

Sa Pa nổi tiếng là điểm đến 4 mùa có hoa, song có lẽ ngàn hoa rực sắc nhất là khi Sa Pa vào hè. Hành trình mùa hoa bắt đầu từ tuyến tàu hỏa leo núi băng qua thung lũng Mường Hoa đến với ga cáp treo. Những ô cửa kính như chiếc màn hình lớn, trình chiếu từng thước phim núi đồi, khi là triền hoa tím bạt ngàn tựa cánh đồng lavender nước Pháp, khi là thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam gần ga cáp treo.

{keywords}
Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam có diện tích 50.000 m2 và hơn 300.000 gốc hoa hồng.
{keywords}
Những nhành hồng đang bung nở trong nắng hè.

Trước khi đến với thung lũng hồng, du khách được dẫn lối bằng con đường rải đá cuội và trang trí với hàng ngàn bông cúc Nam Phi, cúc Họa Mi, mai địa thảo… Trải dài trên diện tích lên tới 50.000 m2 là cả trăm nghìn đóa đủ sắc đỏ, hồng phớt, đổi màu... bung nở trong nắng vàng ươm. Không chỉ hồng cổ Sa Pa mà còn là hồng ngoại châu Âu như Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccara, Catalina… bông thì yểu điệu, ngọt ngào, bông thì tươi tắn, nhỏ xinh.

Theo hé lộ của những người làm du lịch ở Sun World Fansipan Legend, hoa rum, hoa đuôi công và cúc magic sẽ được trồng bạt ngàn, mang tới cho du khách những vườn hoa đủ màu sắc, để có thể ngắm hoa cả ngày ở nơi mát lành và dịu ngọt ấy.

Nếu trước đây “xứ sở ngàn hoa” để dành chỉ Đà Lạt, Lâm Đồng thì tới nay danh xưng ấy còn nhắc nhớ đến Sa Pa. Bởi không chỉ có bạt ngàn hoa suốt 4 mùa, điểm đến còn mang tới những lễ hội đậm đà bản sắc như “Đến Sa Pa bay giữa ngàn hoa”. Đã qua Lễ hội Hoa hồng, thì cuộc tranh tài của những “kỵ sĩ” nơi rẻo cao Vó ngựa trên mây sẽ trở lại vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ 15/7-15/8/2022.

{keywords}
{keywords}
Cung đường của những “kỵ sĩ” vòng quanh thung lũng hoa hồng đang khoe sắc thắm.

Ngoài tiết trời mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, thì nay người ta còn kháo nhau đến Sa Pa vì một mùa hoa đẹp mê mải, những lễ hội rộn ràng đậm bản sắc và những khu nghỉ dưỡng độc đáo, sang trọng. Sa Pa, mỗi mùa nắng vàng, lại lần nữa sống lại danh xưng “kinh đô nghỉ dưỡng” giữa lòng Tây Bắc từ cả trăm năm trước.

Phạm Trang

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !