Những thực phẩm giúp đánh bay stress

Có những loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều tác dụng trong việc giúp làm giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi...

Những loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi - Ảnh: Getty Images
Những loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi - Ảnh: Getty Images

Sữa chua 

Sữa chua không chỉ tốt cho trí óc mà còn có men vi sinh sống, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của con người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tác dụng hữu ích này của sữa chua có được là nhờ các lợi khuẩn đường ruột giúp tăng cường sản xuất “chất dẫn truyền thần kinh” như serotonin, chủ yếu được tìm thấy trong hệ tiêu hóa của chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn.

Sữa chua vừa ngon, vừa lành, vừa giúp giảm stress - Ảnh: ABP News Bureau
Sữa chua vừa ngon, vừa lành, vừa giúp giảm stress - Ảnh: ABP News Bureau

Ngoài ra, sữa chua có chứa Lactobacillus Rhamnosus - một loại vi khuẩn có thể làm giảm lượng hormone Corticosterone là nguyên nhân gây căng thẳng, lo âu. Đây là lý do mà nhiều trường học lựa chọn sữa chua làm món ăn tráng miệng hoặc giữa bữa cho học sinh.

Trứng gà 

Trứng gà chứa hai thành phần quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của con người, bao gồm: vitamin D và axit amin tryptophan.

Tryptophan được xem là thành phần thiết yếu trong cấu trúc của rất nhiều các phân tử sinh vật duy trì sự sống, trong đó có serotonin, melatonin và chất dẫn truyền thần kinh… chịu trách nhiệm cho nhiều hoạt động sinh lý khác nhau của con người và là chất trung gian kiểm soát cảm xúc cũng như giấc ngủ.

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những người bị lo âu và trầm cảm bởi họ là nhóm đối tượng có lượng vitamin D thấp hơn.

Nên bổ sung trứng vào thực đơn để giúp cơ thể giảm stress - Ảnh: runtastic
Nên bổ sung trứng vào thực đơn để giúp cơ thể giảm stress - Ảnh: Runtastic

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, ngoài việc ăn trứng thì mọi người cũng nên vận động ở không gian bên ngoài để được bổ sung thêm vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời, giúp cơ thể thêm thư thái và thoải mái.

Sôcôla đen

Những ai có sở thích ăn sôcôla đen thì đây là tin vui: Sôcôla đen không chỉ ngon mà còn chứa chất chống oxy hóa flavonols giúp chúng ta cảm thấy hưng phấn hơn. Ngoài ra, hợp chất này còn làm tăng lượng máu bơm lên não, giúp giải phóng cảm giác lo lắng, căng thẳng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên ăn loại sôcôla đen có chứa 70% hàm lượng ca cao. Vì vậy, hãy chọn loại sản phẩm ít sữa để có tác động tích cực hơn từ món sôcôla đen khoái khẩu của mình.

Sôcôla đen chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonols giúp chúng ta cảm thấy hưng phấn - Ảnh: Huff Post
Sôcôla đen chứa chất chống oxy hóa giúp mang lại cảm giác hưng phấn cho con người - Ảnh: Huff Post

Cá sardines

Cá sardines (hay còn gọi là cá mòi, cá trích) chứa axit béo omega-3 được gọi là axit eicosapentaenoic axit (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Không chỉ vậy, cá sardines còn chứa nhiều vitamin D.

Những chất dinh dưỡng này có thể giúp điều chỉnh các chất dẫn truyền hóa học trong não vốn có liên quan đến khả năng làm giảm mức độ trầm cảm và lo lắng của con người.

Cá sardines - Ảnh: Photosiber/iStock/GettyImages
Cá sardines - Ảnh: Photosiber/iStock/GettyImages

Trái bơ

Trái bơ là nguồn cung cấp dồi dào các chất như kali, vitamin B, magiê, chất xơ và chất béo thực vật.

Chính vì vậy, ăn bơ giúp tác động lên hệ thần kinh, giảm mệt mỏi và căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái. Có thể ăn bơ chấm mè, xay sinh tố hoặc trộn với salad…

Ăn bơ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Structuralchiro
Ăn bơ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Structuralchiro
18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

Nhìn mâm cơm nào cũng ngon mắt, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng khiến hội chị em phải trầm trồ ngợi khen.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng nấu cơm cữ vừa giàu dinh dưỡng vừa đẹp mắt chăm vợ sau sinh

Nhìn những mâm cơm cữ ngon, giàu dinh dưỡng lại đẹp mắt như thế này ít ai nghĩ rằng lại do chính người chồng thực hiện.

Ngắm không rời mắt những mẫu bánh mì tạo hình xinh xắn của mẹ đảm Bình Thuận

Bên cạnh làm bánh mì truyền thống tại nhà, trào lưu làm bánh mì tạo hình xinh xắn cũng được rất nhiều chị em nội trợ hưởng ứng.

Cách làm bánh ăn dặm 'siêu' xinh, mùi vị hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội

Những chiếc bánh ăn dặm với hình thù đáng yêu, hương vị hấp dẫn sẽ là món ăn tuyệt vời, làm phong phú thực đơn cho bé từ tuổi mọc răng.

'Bóng hồng' FBI chia sẻ 9 điều phụ nữ thành công không bao giờ làm

Larae Kuai, cựu nhân viên phản gián của FBI với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường cạnh tranh tiết lộ những điều phụ nữ không làm nếu muốn thành công.

Những mẫu cơm bento cho bé 'siêu' dễ thương, chứa đựng tình yêu của người mẹ 31 tuổi

Bà mẹ đảm đưa cả thế giới động vật như ong vàng, cá voi, cừu, hổ, khủng long… vào những khay cơm bento cho bé con của mình khiến bao người ngưỡng mộ và muốn xin công thức, học hỏi cách làm.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình 4 người đậm chất Quảng Ngãi

Một mẹ đảm Quảng Ngãi khéo léo nấu nướng đã tạo ra loạt thực đơn hàng ngày hấp dẫn, đặc biệt là các món ngon từ hải sản tươi sống.

Mẹo vặt giúp quần áo mềm mại không cần nước xả

Quần áo sau khi giặt luôn mềm mại mà không cần một loại nước xả nào là hoàn toàn có thể với những mẹo vặt dưới đây:

Loạt thực đơn hàng ngày đơn giản 'đâu ra đó' của chàng trai 9X xa quê

Một mình sống xa quê nên Việt Quốc (9X, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM) đã tự vào bếp nấu nướng các bữa ăn cho mình với thực đơn hàng ngày phong phú.

Cách lấy ráy tai đúng, tránh gây hại cho thính giác

Việc làm sạch tai, lấy ráy tai tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây hại cho đôi tai của bạn.

Mẹ đảm 9X chia sẻ loạt thực đơn bữa tối hấp dẫn chi phí chỉ hơn 100.000 đồng cho 5 người

Với số tiền chỉ 150-200 nghìn đồng mà nấu được những thực đơn phong phú thế này thì hẳn là ai cũng phải nể phục chủ nhân của những mâm cơm này rồi.

Đang cập nhật dữ liệu !