Những thực đơn cơm nhà hấp dẫn, nhiều món ngon khiến trẻ thích mê

"Hôm nay ăn gì?", "Nấu gì cho trẻ con?"... là những câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu mỗi ngày. Vậy thì chị em hãy tham khảo ngay những mâm cơm hấp dẫn của chị Nguyễn Hải, một bà mẹ 9X ở Thanh Hóa nhé!

Vì chồng đi làm xa nhà, mỗi bữa ăn chị Nguyễn Hải chỉ nấu cho khẩu phần hai mẹ con nhưng không vì thế mà chị để con ăn đơn sơ.

thực đơn cơm nhà
Chị Nguyễn Hải ở Thanh Hóa

“Nhà có trẻ nhỏ nên nhiều khi mình ưu tiên nấu theo sở thích của con và nấu những món phù hợp với trẻ nhỏ.

Mình đi làm nên cũng khá bận rộn. Hiện tại con gái 4 tuổi đi học mẫu giáo nên chỉ ăn cùng mẹ buổi tối. Vì thế, mình luôn cố gắng thiết kế cho con thật nhiều món ăn ngon, đa dạng để con không bị chán”, chị Hải chia sẻ.

Với chị Hải thì việc nấu ăn là một cách để thể hiện tình yêu của mình dành cho con. Vậy nên chị rất chăm chút, tỉ mỉ trong từng món ăn.

Chị Hải tâm sự: “Với mong muốn con không bị ngán cơm nhà, và đặc biệt đủ chất dinh dưỡng cũng như an toàn thực phẩm nên mình cố gắng nấu ngon và bày trí sinh động để kích thích con ăn ngon miệng hơn.

Mỗi ngày sau khi đi chợ mình thường sơ chế thực phẩm chia theo bữa nên mỗi bữa mất khoảng 1 tiếng chế biến là hai mẹ con có bữa tối vô cùng hấp dẫn.

Bản thân mình cũng thích vào bếp, thích nấu những món ngon nên không thấy mệt mà ngược lại rất thích thú, nhất là khi bê đồ ăn ra thấy con nhảy lên vì thích thì mình lại càng hạnh phúc hơn và quên luôn mệt mỏi.

Ngoài những bữa chính thì mình cũng thường làm bữa phụ cho con với các loại bánh”.

thực đơn cơm nhà
Cơm nhà đầy đủ dưỡng chất chỉ nấu trong chưa đầy 1 tiếng.

Được biết, thực đơn mỗi bữa cho 2 mẹ con chị Hải tốn khoảng 100 nghìn. Chị Hải thường ưu tiên mua thực phẩm rau quả theo mùa; cá, tôm, cua tự nhiên đánh bắt ở sông, biển...

Vào bếp không chỉ để nấu ăn, với chị Hải đây cũng là một giải pháp giúp chị giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc. Những mâm cơm mà bà mẹ đảm đang này làm không chỉ ngon mà khâu trình bày cũng rất bắt mắt. 

Cùng tham khảo thêm các mâm cơm gia đình của chị Hải nhé:

thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà

thực đơn cơm nhà
 
thực đơn cơm nhà
 
Những thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi đẹp mắt, giàu dinh dưỡng

Những thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi đẹp mắt, giàu dinh dưỡng

Dù bận rộn với công việc nhưng ngày nào chị Phan Thị Vân (TP.HCM) cũng dậy từ 6h sáng để chuẩn bị những bữa ăn dặm hấp dẫn cho con.

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !