9X khoe mâm cơm rẻ nhưng chất lượng khiến ai cũng xuýt xoa

Những mâm cơm khéo thu vén của Như Lệ có giá không cao nhưng lại ngon và đủ chất, khiến ai cũng phải khen tài đảm của 9X.

Bận bịu với công việc nhưng ngày nào Như Lệ (24 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) cũng mê vào bếp nấu ăn. Cô giáo mầm non tâm sự, bản thân rất thích việc bếp núc. Ngay từ khi còn nhỏ, cô nàng đã ước ao sau này lớn lên trở thành đầu bếp hoặc mở nhà hàng để thỏa mãn đam mê.

Nhưng khi trưởng thành hơn, ước mơ đó bị nhạt dần bởi 9X nghe nói đầu bếp là nghề vô cùng vất vả. Hơn nữa, gia đình không đủ điều kiện để mở nhà hàng... Thế là tạm gác ước mơ, Như Lệ chuyển sang học ngành mầm non. Tuy không được làm nghề mình yêu thích nhưng mỗi ngày đều được vào bếp chế biến các món mình yêu thích, được sáng tạo cũng đủ khiến 9X thỏa mãn rồi.

Như Lê

"Mình học nấu ăn từ mẹ. Hồi còn sống, mẹ nấu ăn rất ngon. Bà rất nhanh nhẹn, hoạt bát nên hai bên nội ngoại ai cũng quý mến và kính trọng. Mình nhớ hồi mẹ sắp ra đi, bà vẫn luôn cố gắng dạy mình nấu cái này, cái kia... hướng dẫn cách muối dưa cà... Mẹ bảo, hãy nhớ lấy để sau thèm thì tự biết làm để ăn", cô xúc động kể. Có lẽ đến giờ những bài học nấu ăn của mẹ tuy đơn giản nhưng chưa khi nào Lệ quên được, chúng đã giúp cô trưởng thành và tự lập hơn trong cuộc sống. Để rồi khi lập gia đình riêng, bản thân luôn được đứng bếp, làm ra những món ngon cho nhà chồng thưởng thức... đều nhờ lớp học sơ khai của mẹ.

Hiện tại, 9X chia sẻ, mỗi bữa mình cho 4 người lớn thưởng thức. Mỗi bữa cô nàng mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chế biến tùy theo độ khó của món. Thỉnh thoảng, Lệ cũng lên chi phí cho mỗi bữa ăn. Điều bất ngờ là với sự đảm đang của 9X, trung bình giá cả mỗi bữa ăn nhà cô chỉ khoảng 30-50-60 nghìn đồng. Hôm nào có chị gái đến chơi, bày biện làm đồ nướng hay lẩu hoặc món ăn cầu kỳ thì chi phí sẽ mất khoảng 100-170 nghìn đồng vì theo Lệ, các nguyên liệu cô nấu đều rất dễ kiếm. Cũng có lẽ vì ở ngoại thành nên giá cả thực phẩm mà Như Lệ mua cũng rẻ hơn các nơi khác.

Mỗi bữa, để cân bằng các món ăn, 9X thường kết hợp các món canh, xào, luộc, chiên rán và đổi bữa liên tục để gia đình không cảm thấy ngán ngấy và không bị thiếu chất.

"Thịt cá mình hay mua về sơ chế để tủ lạnh, khi nào nấu sẽ tiện lấy để chế biến. Còn rau củ quả mình luôn ưu tiên việc mua tươi, bữa nào mua bữa đó cho đảm bảo dinh dưỡng", 9X chia sẻ.

Cô còn cho biết, khi nấu ăn bản thân chú ý nhất đến khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn, bố mẹ chồng không ăn cay nên khi nêm gia vị, cô sẽ lưu ý đến điều đó. Hay bố chồng ăn mặn hơn thì 9X sẽ nấu thêm một món đậm đà hơn bình thường hoặc thêm một bát mắm bên cạnh để ông vừa ăn vừa nêm nếm thêm. Còn mẹ chồng vốn không ưa món có nhiều dầu mỡ, cô sẽ giảm lượng dầu mỡ xuống ít nhất có thể hoặc làm thêm món luộc hay hấp cho bà có sự lựa chọn. Rất may, chồng Lệ dễ tính, món nào vợ nấu đều thích thú thưởng thức cho bằng hết.

Khi nào bận đi làm, mẹ và chồng cô ở nhà đều chế biến các món rang, xào hoặc luộc vì vậy, hễ về đến nhà, 9X lại trổ tài biến tấu thực đơn, thay đổi cách làm như chiên, nướng, kho, hấp nhằm đa dạng bữa ăn, giúp cả nhà vui vẻ hơn mỗi khi thưởng thức.

"Ngoài những bữa cơm gia đình thì thỉnh thoảng mình hay đổi bữa với bún, phở. Khi thì bún riêu cua, lúc lại bún chả, hoặc một vài món bún, miến quen thuộc...", 9X hào hứng nói.

Nhờ tài đảm, chi tiêu hợp lý và nấu ăn ngon, trước đây khi chưa có gia đình riêng, người thân và bạn bè Lệ thường trêu cô "đừng lấy chồng để ở nhà nấu ăn cho mọi người". Những khi đi liên hoan ăn uống nhà bạn, 9X luôn được "nhường" việc nấu nướng vì cô được đánh giá là nấu hợp khẩu vị của mọi người nhất.

Đến khi lấy chồng, anh luôn khẳng định, từ ngày có Lệ về, cả nhà mới được ăn những món cầu kỳ chứ trước đây chỉ biết đến các món xào với luộc. Chính những lời khen tặng này của chồng và người thân đã khích lệ 9X, giúp cô hào hứng vào bếp mỗi ngày. Khi chia sẻ những mâm cơm của gia đình mình lên mạng xã hội, ai cũng phải xuýt xoa tài đảm và sự khéo thu vén của cô nàng.

"Với mình, bữa cơm gia đình rất quan trọng vì đây là thời điểm mọi người quây quần bên nhau sau những giờ làm việc mệt mỏi, trò chuyện vui vẻ, chia sẻ mọi phiền muộn trong cuộc sống. Chồng mình vẫn bảo, ra ngoài có vui thế nào cũng không quên đường về nhà ăn bữa cơm vợ nấu. Mình cảm thấy rất hạnh phúc về điều đó", Như Lệ khẳng định.

Vợ đảm nấu cơm toàn món ngon, chồng mê tít, bữa nào cũng 'chén sạch sành sanh'

Vợ đảm nấu cơm toàn món ngon, chồng mê tít, bữa nào cũng 'chén sạch sành sanh'

Những mâm cơm nhà đơn giản, dễ làm, vừa tăng sức đề kháng của chị Nguyễn Hoàng Em là gợi ý cho rất nhiều chị em trước câu hỏi “hôm nay ăn gì”.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !