Những thói quen làm quý ông ngày càng ‘yếu’

Hãy xem bạn có mắc phải những hành vi khiến 'âm thịnh dương suy' dưới đây không nhé.

Nam là dương, nữ là âm, “âm thịnh dương suy” nghĩa là khí phách của đàn ông không ngừng sa sút, phong độ của phụ nữ lại không ngừng tăng lên.

Năng lượng dương trong cơ thể là dương khí, đây cũng là điều kiện cần thiết để cơ thể hoàn thiện các chức năng sinh lý khác nhau. Và khi dương khí suy giảm, bản lĩnh đàn ông sẽ ngày càng sa sút.

Đối với những người đàn ông “bơ phờ”, chúng ta thường miêu tả là không nam tính, ngược lại những người ngày nào cũng rạng rỡ sẽ được gọi là dương khí dồi dào. Vậy bạn có biết những yếu tố khiến nam giới bị suy nhược, thiếu dương khí là gì không? Và bạn có phạm vào những điều này không?

Đi ngủ muộn

Bạn phải chịu áp lực lớn ở nơi làm việc, thậm chí phải tăng ca, mang việc về nhà làm. Sự kết hợp của làm thêm giờ, áp lực công việc, mất ngủ… làm cho nam giới phải thức muộn. Về lâu dài sẽ khiến hệ thống nội tiết của toàn bộ cơ thể bị rối loạn, chức năng các cơ quan trong cơ thể suy giảm dần, mức độ nam tính cũng dần “héo mòn”, thậm chí gây ra nhiều bệnh mãn tính.

Ngồi lâu

So với nhóm lao động chân tay, những người thường xuyên ngồi văn phòng cũng phải đối mặt với nhiều loại bệnh tật. Do thời gian ngồi và đứng hàng ngày tương đối lâu, quá trình lưu thông máu của toàn bộ chi dưới sẽ bị hạn chế, từ đó ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất của cơ thể. Lúc này cơ thể cũng sẽ tiêu hao rất nhiều dương khí. Vận động sẽ sinh ra dương khí, lâu ngày không vận động sẽ khiến dương khí hao tổn.

Uống bia lạnh

Thường xuyên uống bia lạnh và các đồ uống lạnh khác, độ lạnh của cơ thể sẽ tăng lên và dẫn đến tình trạng dương khí tiêu tán. Dần dần sẽ làm cho bản lĩnh quý ông ngày càng suy giảm.

Nhịn tiểu thường xuyên

Nếu thường xuyên nhịn tiểu, lâu ngày nước tiểu sẽ được lưu lại trong bàng quang, và một lượng lớn chất thải chuyển hóa sẽ dồn về thận, tạo gánh nặng cho thận. Dương khí trong cơ thể dần dần sẽ bị tiêu hao, và thói quen nhịn tiểu này là một trong những yếu tố làm suy giảm dương khí của nam giới nghiêm trọng nhất.

Tắm ở môi trường không khí và nước nhiệt độ cao

Xông hơi hoặc tắm nước quá nóng so với nhiệt độ khuyến cáo (khuyến cáo nên tắm nước ở nhiệt độ bằng với nhiệt độ cơ thể là 37 độ C), cơ thể sẽ mất đi năng lượng dương để tản nhiệt, đối với sức khỏe của các bạn nam thì việc ở lâu trong môi trường nhiệt độ cao như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến dương khí.

Những thói quen giúp đàn ông bảo vệ và tăng cường dương khí

Có chế độ ăn uống hợp lý

Ba bữa ăn cần thiết trong ngày phải được ăn vào thời gian hợp lý, đồng thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp với điều kiện của bản thân. Chỉ khi tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý, phái mạnh mới có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, tránh béo phì do nạp quá nhiều calo, tránh làm tăng gánh nặng chuyển hóa của các cơ quan trong cơ thể.

Đi ngủ sớm vào ban đêm

Thức khuya về lâu dài sẽ làm tăng thêm nhiều gánh nặng cho cơ thể. Đặc biệt, các bạn nam nếu dương khí không đủ thì cần đi ngủ sớm để phục hồi thể lực, nâng cao tinh thần.

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Lòng bàn chân có rất nhiều kinh mạch và huyệt đạo, xoa bóp bàn chân đúng cách, hoặc ngâm chân vào chậu nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ có thể đạt được hiệu quả đả thông kinh mạch. Đồng thời, có thể giúp ổn định dương khí trong cơ thể. Nếu kiên trì ngâm chân trong thời gian dài, sẽ xây dựng được khả năng miễn dịch mạnh mẽ, gia tăng dương khí cũng như nâng cao khả năng chống lại bệnh tật.

Tập thể dục đúng cách

“Vận động sinh ra dương khí”, đó là phương pháp bảo tồn và tăng cường sức khỏe được y học cổ truyền luôn luôn khuyến khích. Các bạn nam có thói quen tập thể dục trong thời gian dài có thể mang lại đủ chất bổ dương cho cơ thể.

Khi hàm lượng oxy trong cơ thể đủ thì quá trình tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể được ổn định và điều hòa. Các bạn nam có thể chọn một bài tập có cường độ tương đối thấp, không bị giới hạn về thời gian và địa điểm, điều này sẽ giúp ích nhiều hơn cho các bạn trong việc hình thành thói quen tập thể dục.

Chúc bạn hình thành được thói quen sinh hoạt và làm việc tốt để bảo vệ sức khỏe, cũng như “bản lĩnh đàn ông”.

Hạ Thảo

Đàn ông tránh xa những thứ này để giữ phong độ bền lâu

Để giữ phong độ, nam giới nên dành 15 đến 30 phút mỗi ngày tập thể thao, không sống buông thả, uống rượu bia, hút thuốc lá... và có lối sống lành mạnh.

Những thực phẩm 'vàng' cho chế độ ăn kiêng, chống hói đầu

Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể làm suy yếu cơ thể và dẫn đến tóc mỏng và rụng. Thêm những thực phẩm này vào bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để tránh những hậu quả khó chịu này.

Đàn ông bị 'hớp hồn' bởi 5 kiểu phụ nữ

Đôi khi sự quyến rũ của phụ nữ là không thể cưỡng lại, nhất là 5 kiểu phụ nữ dưới đây

Nam giới ít ‘tinh binh’ là tốt hay xấu?

Nhiều dấu hiệu có thể nói lên sức khỏe sinh sản của nam giới và số lượng 'tinh binh' là một trong số đó.

Nhiều nam giới có thể mất khả năng sinh con vào năm 2050?

Các nhà nghiên cứu gần đây chia sẻ một thông tin đáng lo ngại rằng đến năm 2050, số lượng đàn ông vô sinh trên thế giới có thể gia tăng, đe dọa khả năng sinh sản của nhân loại.

7 thói quen lái xe nguy hiểm

Chuyên gia ô tô người Nga Mikhail Kolodochkin mới đây đã tiết lộ 7 thói quen nguy hiểm của tài xế làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

6 thực phẩm và đồ uống là ‘thủ phạm’ đuổi tuổi xuân

Bạn tốn rất nhiều mỹ phẩm để làm đẹp mà không biết rằng thủ phạm 'đuổi tuổi xuân' còn có thể đến từ những thực phẩm bạn ăn uống hàng ngày.

Gần 90% người nhiễm HIV mới là nam giới với gần 50% có quan hệ đồng giới

Uớc tính 84 - 86% số ca HIV/AIDS phát hiện mới hàng năm tại nước ta là nam giới với khoảng 50% người nhiễm HIV thuộc nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM), trong khi trước đây đường lây nhiễm chủ yếu là tiêm chích ma túy.

7 cách hiệu quả đàn ông sử dụng làm 'tan chảy' trái tim phụ nữ

Đàn ông Italia có những cách vô cùng hiệu quả để làm 'tan chảy' trái tim phụ nữ, khiến phái đẹp không thể cưỡng lại được.

Làm gì để giúp nam giới khi 4 chức năng này bị suy giảm

Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, 4 chức năng suy giảm và họ cần bổ sung 4 loại dưỡng chất để khỏe mạnh hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !