Những sao Việt thu nhập tiền tỉ chứng minh "trượt đại học không phải là hết"

Ít ai biết rằng, dù không theo học chính thức hoặc chưa có bằng tốt nghiệp đại học nhưng nhiều nghệ sĩ trong Showbiz Việt vẫn giàu có, thành công.

Năm 2020, điểm chuẩn trúng tuyển đại học tăng cao, nhiều thí sinh kém may mắn không đậu vào trường có nguyện vọng xét tuyển. Không ít em có suy nghĩ chán nản, thất vọng khi giấc mơ bước vào cánh cổng trường đại học không được thực hiện. Tuy nhiên, người ta thường nói cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, chỉ cần ý chí và quyết tâm của bản thân, thành công sẽ đến ngay cả khi không đậu đại học.

Trong Showbiz Việt, có nhiều nghệ sĩ học những ngành không liên quan đến nghệ thuật, thậm chí không có bằng đại học nhưng vẫn thành công trên con đường mà họ đã chọn.

Diễn viên hài, MC Trấn Thành

Trấn Thành có lẽ là cái tên quen thuộc trong giới Showbiz, anh tham gia nhiều bộ phim đình đám, các chương trình truyền hình nổi tiếng với vai trò diễn viên, MC.

Anh từng chia sẻ, lúc còn nhỏ mẹ anh đã “khóc mờ cả mắt, gào nát cả cổ chỉ để thuyết phục thằng con lì lợm, hung hăng chịu đi học tiếng Anh”.

Bố mẹ anh muốn anh được học hành tử tế như nhiều người để có công ăn việc làm ổn định. Sau đó, anh thi đỗ vào Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên, do mải chạy show quá nhiều và nợ học phí, Trấn Thành phải tạm dừng việc học.

{keywords}
Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Trấn Thành thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. 
{keywords}
Tuy nhiên, anh chỉ học đúng 1 năm tại trường thì Trấn Thành dừng học vì… chạy show quá nhiều và nợ học phí.

Dù không có bằng tốt nghiệp đại học nhưng Trấn Thành vẫn trở thành ngôi sao đình đám, nổi tiếng giàu có và nhận được sự yêu thích của nhiều người.

Diễn viên hài Trường Giang

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực Trường Giang trở thành một trong những cái tên đứng đầu những diễn viên hài được yêu thích tại Việt Nam hiện nay. Con đường học hành của anh vô cùng gập ghềnh, không hề bằng phẳng. Học xong trung học, Trường Giang thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng không đậu cả hai ngành sân khấu và sư phạm.

Bẵng đi một thời gian, anh đậu lớp đạo diễn sân khấu hệ chính quy nhưng cũng không thể tốt nghiệp vì nợ học phí, vắng học thường xuyên,… Với sự cố gắng, nỗ lực theo nghề không mệt mỏi của bản thân Trường Giang đã chứng minh cho mọi người thấy tài năng của mình và trở thành ngôi sao đắt giá trong giới Showbiz Việt.

{keywords}
Trường Giang từng rớt cả 2 ngành sư phạm và sân khấu.
{keywords}
Anh hiện đang là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng tại Việt Nam.

Diễn viên Huỳnh Lập 

Huỳnh Lập là một diễn viên hài trẻ đầy tài năng, anh không chỉ giỏi về mặt diễn xuất mà có khả năng viết kịch bản, làm đạo diễn. Giờ đây, nam diễn viên trẻ là một "cây hài" có tên tuổi tại khu vực miền Nam, nhưng ít ai biết được trước đó anh đã từng trượt đại học khi dự thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Ngay từ khi còn là học sinh phổ thông, Huỳnh Lập đã nuôi ước mơ với nghệ thuật và chọn trường Sân khấu Điện ảnh để dự thi nhưng may mắn không mỉm cười với anh. Để trụ lại Sài Gòn và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, Huỳnh Lập đã tham gia một nhóm làm phim độc lập. Khoảng thời gian ấy anh làm mọi nghề để kiếm sống: từ hậu cần, ánh sáng, trang điểm,...

{keywords}
Huỳnh Lập từng buồn bã khi thi rớt đại học

 

{keywords}
Giờ đây, Huỳnh Lập là diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Showbiz Việt

Chỉ khi đến "Cười xuyên việt - phiên bản nghệ sĩ", Huỳnh Lập mới được mọi người công nhận tài năng và yêu thích nhiều hơn. Giờ đây, anh xuất hiện dày đặc trong các phim sitcom, tiểu phẩm hài, thậm chí Huỳnh Lập còn đầu tư cả phim ngắn riêng do mình.

MC Đại Nghĩa

Đại Nghĩa được công chúng biết đến khi từng tham gia nhiều chương trình truyền hình vui nhộn và hài hước trên truyền hình với vai trò diễn viên, MC.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi vào trường Sân khấu Điện ảnh nhưng không đậu dù đạt 27 điểm bởi không đủ điểm năng khiếu. Niềm đam mê nghệ thuật vẫn âm ỉ trong lòng, anh quyết định sẽ thi lại vào đợt tới, nhưng chỉ 1 tháng sau, do trường không đủ chỉ tiêu anh lại được nhận.

{keywords}
{keywords}

Ca sĩ Tuấn Hưng

Vào khoảng những năm 2000, Tuấn Hưng khi đang là sinh viên của trường Đại học Thăng Long, anh đã bảo lưu kết quả học tập để vào Nam hoạt động nghệ thuật với tư cách thành viên ngóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng với Bằng Kiều và Anh Tú.

Do mải mê với lịch trình công việc dày đặc, Tuấn Hưng không thể về trường hoàn thành tiếp việc học để lấy bằng tốt nghiệp.

{keywords}
{keywords}

Không có bằng Tốt nghiệp Đại học nhưng Tuấn Hưng lại rất thành công với sự nghiệp ca hát. Ngoài ra, anh có mái ấm gia đình hạnh phúc, nhiều bạn bè thân thiết và khán giả yêu thích.

Chi Pu

Chi Pu tham gia vào các hoạt động giải trí khi còn rất trẻ, cô làm người mẫu ảnh, đại diện cho các thương hiệu và dần dần lấn sâu vào con đường ca hát, phim ảnh.

Cũng bởi lịch trình hoạt động dày đặc, cô phải tạm dừng việc học ở Đại học RMIT. Việc học hành dang dở nhưng Chi Pu vẫn trở nên nổi tiếng với vai trò diễn viên, nhà sản xuất phim, người mẫu ảnh,…

{keywords}

Ca sĩ Hoài Lâm

Ca sĩ Hoài Lâm là cái tên được nhiều người biết đến trong Showbiz Việt với loạt ca khúc nổi tiếng làm nên tên tuổi của anh như: Có khi, Nếu như là định mệnh, Hoa nở không màu,…

Anh từng nghỉ học năm 13 tuổi lặn lội từ Vĩnh Long lên TP. HCM theo đuổi niềm đam mê ca hát và tiến vào giới Showbiz nhờ nỗ lực của chính mình và sự giúp đỡ của người đi trước.

Hoài Lâm từng chia sẻ khó khăn khi thiếu hụt kiến thức so với bạn bè đồng trang lứa: “Đi làm nghề rồi tôi mới nhận ra, mình còn hụt trước thiếu sau đủ kiểu. Nghề hát có thể không cần học chữ quá giỏi, nhưng nếu không học, không nghe, không tìm hiểu, thì làm sao tiến xa được với nghề. Nên giờ tôi phải cố gắng từng ngày”.

{keywords}

Việc tiếp thu, học hỏi các kiến thức, kỹ năng đòi hỏi quá trình dài và không chỉ diễn ra trên các giảng đường đại học. Sau ánh hào quang của sự nổi tiếng, sao Việt cũng phải đánh đổi nhiều thứ trong đó có chuyện học hành. Chúng ta có thể học mọi nơi với nhiều hình thức khác nhau, các sao Việt thành công cũng luôn phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều trên con đường nghệ thuật.

Thiên An
Ảnh: FBNV

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !