Những người nổi tiếng tiên đoán chính xác về cái chết của chính mình (Phần 1)

Trên thế giới có những điều kỳ lạ không thể giải thích được, nhất là việc những người nổi tiếng có thể tiên đoán chính xác về thời điểm qua đời của họ.

Rất khó để một người có thể đoán trước được những điều trong cuộc sống sẽ diễn ra như thế nào. Những người nổi tiếng sau đây đã dự đoán về cái chết của chính mình.

1. Abraham Lincoln

Đúng 103 năm trước khi Martin Luther King Jr. bị ám sát, Abraham Lincoln đã có một giấc mơ khiến ông “khó chịu một cách kỳ lạ”. Ông ấy nhìn thấy một catafalque - một loại khung gỗ làm giá đỡ cho một chiếc quan tài, ở phía Đông của Nhà Trắng, và một người lính đang đứng gác.

Lincoln bước đến gần người đàn ông và hỏi, "Ai đã chết trong Nhà Trắng?" Người lính trả lời: “Tổng thống. Ông ấy đã bị ám sát”.

Một tuần sau, Lincoln kể cho một người bạn về giấc mơ. Ba ngày sau đó, ông bị ám sát, và thi thể của ông sau đó được để trong Phòng phía Đông của Nhà Trắng.

2. Martin Luther King

Tiến sĩ Martin Luther King đến Memphis, Tennessee vào ngày 3/4/1968, và có bài phát biểu nổi tiếng cuối cùng của mình, có tựa đề: “Tôi đã đến đỉnh núi”. Bài phát biểu giới thiệu những ưu tiên của King, chẳng hạn như quyền bình đẳng cho tất cả nhân loại và công bằng xã hội, nhưng những dòng cuối cùng của ông đã được chứng minh là có tính tiên tri.

“Giống như bất kỳ ai”, King nói. “Tôi muốn sống lâu... Nhưng bây giờ tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi chỉ muốn làm theo ý Chúa”. Ông tiếp tục nói: “Tôi đã nhìn thấy miền đất hứa. Tôi có thể không đến đó với bạn”. Lời nói của Martin Luther King đã đúng khi sáng hôm sau ngày 4/4/1968, ông bị ám sát ngay tại khách sạn.

King đã ở trên ban công của khách sạn khi bị bắn. Ông bị trúng một viên đạn găm vào hàm phải, xuyên qua cổ, cắt đứt tủy sống và dừng lại ở xương bả vai.  

3. Indira Ghandi

Lãnh đạo một quốc gia chắc chắn có nghĩa là bạn tạo ra rất nhiều kẻ thù và cựu Thủ tướng Ấn Độ Indira Ghandi cũng không ngoại lệ. Năm 1984 là một thời kỳ đặc biệt khó khăn đối với Ghandi và cả đất nước nói chung vì trong mùa hè, bà đã ra lệnh cho quân đội tiến vào Ngôi đền Vàng ở Punjab, nơi đang bị chiếm đóng bởi các chiến binh chính trị Sikh.

Sự kiện này được gọi là Chiến dịch Blue Star và dẫn đến rất nhiều người Sikh bị chết, cũng như khiến rất nhiều người ủng hộ họ tức giận. Vào ngày 30/10, Ghandi đã có một bài phát biểu tương tự như bài phát biểu của Martin Luther King, tức là cho biết số phận dành cho bà.

Indira Ghandi nói: "Tôi ở đây hôm nay, tôi có thể không ở đây vào ngày mai" và "Tôi đã sống một cuộc đời dài và tôi tự hào rằng tôi đã dành cả cuộc đời mình để phục vụ nhân dân của mình”.

Ngày hôm sau, Ghandi dự kiến ​​sẽ được phỏng vấn cho một bộ phim tài liệu truyền hình và khi bà đi về phía các nhà làm phim - bao gồm người dẫn chương trình Peter Ustinov - hai vệ sĩ theo đạo Sikh của bà đã bắn chết bà để trả thù cho những người bị chết trong Chiến dịch Blue Star.

4. Ernest Hemingway

Lời nguyền của gia đình Hemingway là một điều có thật, và nó không bắt đầu với Ernest Hemingway, cũng không phải kết thúc với ông. Một sự thật đau lòng là việc tự sát đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4 thế hệ Hemingway, bao gồm cả cha của Ernest, Clarence.

Năm 1928, Clarence bị bệnh tim, tiểu đường, mất mát của cải và thậm chí gần như phát điên. Ernest đã rất run khi biết Clarence tự bắn mình, ông viết: “Tôi rất quý ông ấy và cảm thấy như chết điếng về điều đó”. Nhưng Ernest Hemingway cũng viết: "Tôi có thể sẽ đi theo con đường tương tự”.

Vào ngày 2/7/1961, vì sức khỏe kém và mất trí, Ernest đã ứng nghiệm lời tiên tri đó và đã tự sát. Vào cuối đời, Ernest Hemingway đã rất đau khổ về tâm trí và về thể xác.

Trong suốt cuộc đời, ông đã mắc phải bệnh sốt rét, kiết lỵ, ung thư da, huyết áp cao và cholesterol cao, và những căn bệnh này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Ernest Hemingway.

Ngoài ra, ông đã phải chịu 6 lần chấn động nghiêm trọng, về cơ bản không được điều trị khiến ông bị đau đầu, suy nhược tinh thần, ù tai và rất có thể bị chấn thương sọ não.

5. John Lennon

Vào mùa xuân năm 1980, John Lennon đang đi nghỉ mát cùng vợ Yoko Ono trên du thuyền của ông trong chuyến đi đến Bermuda. Vùng nước động mạnh đã làm rung chuyển con thuyền đến mức toàn bộ thủy thủ đoàn và những người khác ngoại trừ Lennon, bị say sóng đến mức không thể làm gì được. Chính Lennon là người đã lái con thuyền thoát khỏi cơn bão.

Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho bài hát "Borrowed Time" (thời gian vay mượn), được thu âm ngay sau đó. Chưa đầy 6 tháng sau, vào ngày 8/12/1980, Lennon bị một tay súng ám sát ngay trước căn hộ của ông ở New York. Trong số lời bài hát của "Borrowed Time" có những từ như, "Sống với thời gian vay mượn, không nghĩ cho ngày mai”.

Lennon cũng đã ám chỉ về cái chết của mình trong nhiều cuộc phỏng vấn. Khi người quản lý của The Beatles bị bắn, Lennon nói: "Tôi là người tiếp theo, tôi biết điều đó”. Khi ban nhạc buộc phải tan rã vì căng thẳng, ông đã thốt lên: "Tôi không muốn chết ở tuổi 40”.

6. Mark Twain

Được biết đến như cha đẻ của nền văn học Mỹ, trẻ em và người lớn sẽ mãi mãi biết ơn tác giả Mark Twain vì đã giới thiệu cho thế giới những câu chuyện đầy tham vọng của những nhân vật có hoài bão như Tom Sawyer và Huckleberry Finn. 

Mark Twain cũng đã dự đoán chính xác ngày mất của mình. Khi diễn ra hiện tượng sao chổi Halley, Twain đã nói đùa rằng lần tới khi sao chổi đến, ông sẽ “đi cùng với nó”. 75 năm sau, sao chổi lại bay đến gần Trái đất và dự đoán đã trở thành sự thật khi Twain chết vào ngày hôm sau do một cơn đau tim.

7. The Ultimate Warrior

The Ultimate Warrior là một huyền thoại đô vật của WWE, nhưng ông lại qua đời vào tuổi 54 ngày 08/04/2014, ông mất chỉ 3 ngày sau khi được đề cử vào đại sảnh danh vọng của WWE. Được biết, ông đã ôm lấy ngực và ngã gục ngay cạnh vợ, bên ngoài một khách sạn. Xe cấp cứu có mặt ngay tức thì đưa ông đến bệnh viện, nhưng các bác sĩ không thể làm gì hơn. 

Đáng chú ý, một ngày trước khi chết, đô vật huyền thoại có nói “Không có tài năng WWE nào tự mình trở thành huyền thoại. Có khi họ phải trả giá bằng nhịp đập cuối cùng, hơi thở cuối cùng”. 

8. Bob Marley

Huyền thoại dòng nhạc Reggae, Bob Marley mang hai dòng máu với bố là người Anh chính gốc còn mẹ là dân bản địa Jamaica. Nói cách khác, Marley chính là sự kết hợp của da trắng và da màu. Cũng vì vậy mà ông trở thành nạn nhân của sự phân biệt về màu da ở quê nhà. Giữa một thế giới còn quá nhiều bất công và hỗn loạn, Bob Marley xuất hiện để mang đến tiếng nói cho sự bình đẳng. Ông cuồng loạn, ngạo nghễ. Bob Marley cùng với dòng nhạc Reggae cứ thế dần dần trở thành một huyền thoại.

Cái chết của Bob Marley cũng có nhiều bí ẩn. Một ngày, những người bạn của ông kể rằng, Bob Marley đã nói rằng ông sẽ chết cùng tuổi với Chúa Giê-su, tức là 36 tuổi. Vào ngày 11/5/1981, 2 tháng sau khi bước sang tuổi 36, Marley qua đời vì ung thư não và phổi.

9. Abraham de Moivre

Thế giới đã chứng kiến ​​một số nhạc sĩ dự đoán cái chết của họ dưới dạng lời bài hát nhưng điều tương tự được thực hiện bởi một nhà toán học là cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, nhà toán học người Pháp Abraham de Moivre đã tiên đoán chính xác về cái chết của ông với độ chính xác kỳ lạ bằng một phép tính.

Nhà toán học nhận thấy rằng, thời gian ngủ của mình tăng thêm 15 phút mỗi đêm. Theo tính toán của ông, ngày định mệnh đó sẽ là 27/11/1754. Và chuyện gì xảy ra vào ngày hôm đó. Ngay sau khi biết ngày mình sẽ chết, ông không có ý định thay đổi thời gian ngủ của mình và để mọi thứ xảy ra tự nhiên. Kết quả là ông chết đúng vào ngày 27/11/1754.

10. Jimi Hendrix

Jimi Hendrix đã qua đời hơn 4 thập kỷ trước nhưng vẫn được những người hâm mộ yêu quý tưởng nhớ và tôn vinh trong làng nhạc thế giới.

Năm 1965, khi người nhạc sĩ huyền thoại vẫn chưa đạt được danh tiếng, Hendrix đã thu âm một bài hát với nghệ sĩ R&B Curtis Knight có tựa đề “The Ballad of Jimi” tại một phòng thu âm nhạc ở New York và dành tặng cho một người bạn có cùng tên.

Hóa ra “người bạn” đó không ai khác chính là Jimi Hendrix vì những ca từ đặc biệt của bài hát còn là một lời tiên đoán khi Hendrix đã chết một cách thảm thương do mắc chứng nôn mửa đúng 5 năm sau khi thu âm bài hát. 

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !