Những nghệ sĩ Việt đã chiến thắng ung thư quái ác

Gần đây, sự ra đi của ca sĩ Tố Như và bệnh tình của người mẫu Duy Nhân chuyển biến xấu khiến showbiz Việt nhuốm màu u buồn.

Câu chuyện những nghệ sĩ đã chiến thắng căn bệnh ung thư, mong khán giả cũng như “người trong cuộc” có thêm niềm tin, sự lạc quan vượt qua khó khăn.

Hari Won

Từ bé, Hari Won ý thức việc ăn uống, tập luyện để bảo vệ sức khỏe. Vì thế cô khó chấp nhận kết quả từ một lần đi khám sức khỏe cùng mẹ: ung thư. Cô đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u chỉ 6 tháng trước khi tham gia cuộc thi Cuộc đua kỳ thú 2013. Ở lần mổ thứ nhất, Hari vẫn còn lạc quan. Nhưng đến lần phẫu thuật thứ 2 (chỉ trong một tháng), cô ca sĩ gốc Hàn không tránh khỏi suy sụp. Rapper Tiến Đạt đã bay sang Hàn Quốc cùng gia đình Hari chăm sóc, động viên cô.

Những nghệ sĩ Việt đã chiến thắng ung thư quái ác - ảnh 1
Thái độ sống lạc quan, vui vẻ, nhìn vào những điều tích cực là một trong những lý do giúp Hari khỏe mạnh trở lại.

Anh Vũ

Đang là trụ cột gia đình, Anh Vũ gần như sụp đổ khi biết mình mắc bệnh ung thư đại tràng đã di căn đến gan. Anh cứ bị cái chết ám ảnh cho đến khi gặp được một cô gái bị ung thư giai đoạn cuối, mắt đã mù, răng rụng dần. Vậy mà cô vẫn lạc quan, vui vẻ ca hát trong hành lang bệnh viện, tận hưởng những ngày cuối đời thật hạnh phúc.

 Anh Vũ nhận ra mình may mắn hơn nhiều vì còn khả năng chữa trị dứt bệnh. Thời gian trôi qua đã hơn 10 năm, anh vẫn sống vui và khỏe mạnh, tiếp tục làm nghệ thuật. Anh Vũ vẫn giữ con hạc giấy của cô gái kia tặng để nhắc mình phải lạc quan, tin vào những điều tốt đẹp phía trước.

Ái Vân

Đầu những năm 2000, nữ ca sĩ Triệu bông hồng phát hiện khối u ác tính ở ngực. Ái Vân kể có thời điểm chị cảm giác như cuộc sống sắp kết thúc vì đau đớn, cứ sau một đợt hóa trị, mái tóc đen mượt ngày nào lại rụng như trút.

Vì không muốn người thân lo lắng, xuống tinh thần vì mình, Ái Vân cố gắng sống vui với những việc thường nhật: đi chợ, nấu ăn, chăm sóc chồng con, thưởng thức món ngon. Đến nay, Ái Vân vẫn sống vui với gia đình và cống hiến cho nghệ thuật.

Ý Lan

9 tháng sau khi kết hôn lần 2, danh ca Ý Lan phát hiện mình bị ung thư vú. Chị rơi vào khủng hoảng đến mức đã tính đến cái chết: chị xem lại các hợp đồng bảo hiểm để tính toán tiền bạc để lại cho con cái. Thật may mắn khi Ý Lan luôn nhận được sự chăm sóc, chia sẻ, động viên hết lòng của chồng. Anh đóng cửa công ty riêng ở San Francisco, dọn về ở cùng gia đình vợ ở California để giúp chị chữa bệnh. Thêm vào đó, 6 người con của Ý Lan luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc, mang đến cho mẹ nhiều niềm vui bất ngờ.

Kim Phượng

 Năm 2006, diễn viên Kim Phượng phải dừng các hoạt động nghệ thuật một thời gian để chữa bệnh ung thư vú. Hiện tại, sức khỏe của “bà trùm Phượng Đê” đã ổn nhưng mỗi 6 tháng cô vẫn phải tới bệnh viện để kiểm tra. Khi phát hiện bệnh, Kim Phượng mới ngoài 20 tuổi. Cô giấu người thân, lặng lẽ sang Mỹ điều trị. Những ngày đầu một mình ở xứ người, cô suy sụp tinh thần vì cô đơn, vì cơ thể khó tiếp nhận thuốc. Trong tận cùng sự đau khổ ấy, Kim Phượng nhận ra mình phải đối diện với sự thật, phải sống thật ý nghĩa bất kể thời gian còn dài hay ngắn. Cô thường trấn an mình bằng bài hát Tôi ơi đừng tuyệt vọng của Trịnh Công Sơn.

Theo Thế giới văn hóa

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !