Những lợi thế của BlackBerry tại Việt Nam

Từ những đời đầu tiên, chiếc điện thoại màn hình đơn sắc, bàn phím qwerty với dáng dấp “nồi đồng cối đá” cầm rất chắc tay đã được dân chơi công nghệ mê thích về độ bền, tính hữu dụng.

Sang đến thời mà các thiết bị cầm tay có màn hình thuần cảm ứng nhan nhản ngoài đường, từ cậu học sinh cho đến cô tiểu thư, ai cũng có thể có một chiếc điện thoại dễ sử dụng với hàng chục các tính năng có thể cài đặt dễ dàng bằng vài lần vuốt chạm, BlackBerry bắt đầu trở thành hàng khó chơi, khó cài đặt, khó chinh phục với những “tay” lười công nghệ, lười “vọc” máy.

Nhưng bạn vẫn có thể gặp ở Việt Nam những doanh nhân bận rộn sử dụng 2-3 số điện thoại với những chiếc điện thoại đời mới nhất, nhưng trong đó chắc chắn sẽ phải có bảo bối “dâu đen” dùng cho công việc. Bạn cũng sẽ gặp những nhân viên giao dịch với khối lượng email gửi nhận khổng lồ mỗi ngày mà ngay cả khi đi ngủ họ cũng cầm chặt trong tay chiếc BlackBerry. Hay khi bạn bước vào một ngân hàng toàn cầu có chi nhánh tại Việt Nam và nhận ra xung quanh mình tất cả nhân viên đều đang sử dụng loại điện thoại này.

Điều gì ở một loại điện thoại có thể làm người ta gắn bó bền lòng đến thế? Với những người đã dùng BlackBerry, họ sẽ thấy mình không thể và không nên đổi sang một loại điện thoại nào khác, cho dù thay đổi là xu hướng thời thượng.

Những lợi thế của BlackBerry tại Việt Nam - ảnh 1
Hình ảnh những doanh nhân bận rộn sử dụng 2-3 chiếc điện thoại đã trở nên rất quen thuộc.

Nếu bạn hỏi một tay nghiện “dâu đen”, một thành viên có mặt trên nhiều diễn đàn dành cho người hâm mộ BlackBerry tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được rất nhiều lý do để anh giải thích cho chọn lựa của mình. Smartphone BlackBerry giống như dáng vẻ cầm “đằm tay”, hoạt động ổn định, giao diện đơn giản và đáng tin cậy. Tính năng push mail khiến người sử dụng nhận và gửi email đơn giản như người khác sử dụng điện thoại khác nhắn một tin nhắn. Với những người thường xuyên di chuyển, sử dụng email công việc trên điện thoại thì BlackBerry đảm bảo ổn định và bảo mật. Chỉ riêng điều này đã làm say lòng các ông chủ doanh nghiệp và những nhân viên trong lĩnh vực chứng khoán, môi giới, ngân hàng…

Tính năng nén dữ liệu của BlackBerry cũng khiến nhiều người dùng Việt Nam thấy tiện lợi khi sử dụng chiếc điện thoại này, đặc biệt những người thường xuyên đi nước ngoài. Với chi phí và tốc độ mạng di động hiện nay, việc BlackBerry có thể nén dữ liệu xuống chỉ còn một nửa kích thước ban đầu khiến việc tải, gửi email càng dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Thêm một điều ngộ nghĩnh kích thích trí sáng tạo của những người dùng BlackBerry, đó là nếu bạn chịu khó “vọc” máy, mỗi ngày bạn sẽ phát hiện ra thêm những tính năng lạ lẫm, tiện ích được giấu kín trong một số phím bấm kết hợp của chiếc điện thoại này. Càng dùng, càng trải nghiệm, bạn mới càng nhận ra nhiều tính năng thú vị được những nhà thiết kế “tinh nghịch” giấu trong chiếc điện thoại này.

Những lợi thế của BlackBerry tại Việt Nam - ảnh 2
BlackBerry chia sẻ bớt gánh nặng công việc.

Nếu bạn là khách hàng cá nhân, BlackBerry Việt Nam và các nhà mạng cung cấp cho bạn gói cước BIS bao gồm tất cả các dịch vụ mạng cơ bản của BlackBerry: push mail, mạng xã hội, tin nhắn… với giá thật rẻ. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp có nhân viên cần kết nối đến hệ thống email của công ty liên tục với tính bảo mật cao, BES - gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp là một giải pháp thông minh và hữu dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Frank Boulben - Giám đốc marketing của BlackBerry - nhấn mạnh về tính địa phương trong hành trình sắp tới của thương hiệu điện thoại này. Nghĩa là tại một số thị trường, BlackBerry sẽ kết hợp với những nhà viết ứng dụng bản xứ để các app của BlackBerry mang tính địa phương hơn, thích hợp với nhu cầu sử dụng của người sinh sống ở thị trường đó hơn. Tương tự, cộng đồng sử dụng BlackBerry Việt Nam đang và sắp được trải nghiệm trên hệ điều hành Blackberry 10 những app do chính những người Việt viết. Đó có thể là Say it - một ứng dụng giúp bạn có thể dịch thuật 65 ngôn ngữ, tìm kiếm thông tin bằng giọng nói, chuyển đổi từ giọng nói sang ký tự và ngược lại… Thậm chí còn cho bạn update trạng thái mạng xã hội cũng bằng giọng nói… Push mail, BlackBerry Hub, bàn phím ảo tự đoán cụm từ, ngữ… cũng là những tính năng sẽ được hoan nghênh nhiệt liệt ở Việt Nam.

Nghĩa là những ứng dụng vừa thích hợp với toàn cầu, cũng như dành riêng cho cộng đồng BlackBerry Việt Nam đang dùng BlackBerry càng gắn bó và càng thấy “ưng ý” hơn.

Tư liệu: MatchBox

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !