Những hình ảnh ấn tượng tại lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020

Hôm 8/8, lễ bế mạc Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 32 đã diễn ra tại sân vận động quốc gia Nhật Bản ở Tokyo.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Thế vận hội được tổ chức muộn hơn 1 năm so với kế hoạch với các khán đài trống và tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh dịch tễ nghiêm ngặt nhất. Tuy nhiên, Thế vận hội vẫn diễn ra rất thành công.

{keywords}
Sau 17 ngày tranh tài, Olympic Tokyo 2020 đã khép lại với lễ bế mạc diễn ra tối ngày 8/8. Nước chủ nhà Nhật Bản cũng sẽ bàn giao lá cờ Olympic cho Pháp, quốc gia sẽ tổ chức kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic Paris vào năm 2024.
{keywords}
Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ 23/7 đến 8/8 với sự góp mặt của hơn 11.000 VĐV đến từ 206 quốc gia. Olympic Tokyo 2020 cũng đánh dấu mốc là kỳ thế vận hội đầu tiên có số lượng môn thi lớn nhất nhất từ trước tới nay với 33 môn với 339 nội dung.
{keywords}
Giống như lễ khai mạc, lễ bế mạc Olympic Tokyo vẫn diễn ra tại sân vận động quốc gia Nhật Bản và không có khán giả do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
{keywords}
Chủ đề của lễ bế mạc là “Worlds We Share” với thông điệp mỗi chúng ta đều sống trong thế giới của riêng mình, mọi người chia sẻ điều đó, để kết nối lại, cùng vượt qua khó khăn.
{keywords}
Phát biểu tại lễ bế mạc, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo và Paralympic Tokyo, Seiko Hashimoto đã dành lời cảm ơn đến các đoàn thể thao, vận động viên, tình nguyện viên và người hâm mộ đã giúp cho kỳ thế vận hội tại Nhật Bản diễn ra tốt đẹp, bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
{keywords}
Ông Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết: “Trong những ngày qua, tất cả các bạn đã gây kinh ngạc bởi kỳ tích thể thao với niềm vui và những giọt nước mắt. Các bạn nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn bởi vì chúng ta cùng nhau đoàn kết. Các bạn đã cùng sống với nhau dưới một mái nhà tại làng Olympic. Đây là một thông điệp mạnh mẽ của tình đoàn kết và hòa bình.
{keywords}
“Thông qua thể thao các bạn đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi. Điều này càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh dịch bệnh mà chúng ta phải đối mặt. Hàng tỷ người trên toàn thế giới đã được gắn kết thông qua những khoảnh khắc thể thao, điều này mang đến cho chúng ta hy vọng và niềm tin vào tương lai. Olympic Tokyo 2020 là Thế vận hội của đoàn kết và hòa bình”, Chủ tịch IOC nói thêm.
{keywords}
Olympic Tokyo 2020 chứng kiến 93 quốc gia và vùng lãnh thổ giành được huy chương. Đây là kỷ lục mới, khi trước đó, kỷ lục tạo ra tại Olympic Bắc Kinh 2008 là 87 quốc gia và vùng lãnh thổ giành huy chương.
{keywords}
Sau Olympic Tokyo 2020, Paralympic Tokyo 2020 (thế vận hội dành cho các vận động viên khuyết tật) sẽ khởi tranh từ ngày 24/8 đến 5/9.
{keywords}
Khép lại Thế vận hội Tokyo 2020, Mỹ xếp thứ nhất toàn đoàn, với tổng số 113 huy chương (39 HCV, 41 HCB và 33 HCĐ). Tiếp theo là Trung Quốc và Nhật Bản, lần lượt với tổng số 88 huy chương (38 HCV, 32 HCB và 18 HCĐ), 58 huy chương (27 HCV, 14 HCB và 17 HCĐ).
{keywords}
Tính riêng khu vực Đông Nam Á, Philippines trở thành đoàn thể thao thành công nhất khi giành được 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Đứng tiếp theo là Indonesia với 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Hai đoàn Đông Nam Á còn lại có huy chương là Thái Lan với 1 HCV, 1 HCĐ, còn Malaysia đoạt 1 HCĐ. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này không giành được tấm huy chương nào. (Ảnh: Reuters)
Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !