Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay toàn cầu ghi nhận gần 201,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có gần 4,28 triệu ca tử vong và hơn 181,4 triệu bệnh nhân bình phục.

Với trên 201 triệu người mắc Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang vô cùng lo ngại về tình trạng một số người, chưa được thống kê cụ thể, vẫn đang phải vật lộn với cái gọi là “di chứng kéo dài hậu Covid-19” - còn gọi là “Long Covid-19”.

WHO kêu gọi những người đang chịu đựng hội chứng hậu Covid-19, dù đã hồi phục sau giai đoạn cấp tính, nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Bởi cho đến nay, “Long Covid-19” vẫn là một trong những “góc khuất” của đại dịch chưa được tìm ra.

Cho đến nay, rất ít người hiểu nguyên nhân tại sao một số bệnh nhân, sau khi trải qua giai đoạn cấp tính, thì vẫn liên tục phải chịu đựng các triệu chứng như thở gấp, cực kỳ mệt mỏi và rối loạn chức năng nhận thức (tên khoa học là sương mù não), rối loạn cơ tim và thần kinh.

Tại châu Á, hôm 6/8, Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua ở mức cao nhất từ trước đến nay với 21.379 ca mắc mới Covid-19 và 191 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay lên 714.684 ca, trong đó có 5.854 ca tử vong.

Theo Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA), 20% số người sử dụng các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ATK) từ ngày 20/7 đã cho kết quả dương tính với Covid-19.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, theo Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản (NIID), biến thể Delta đã xâm nhập từ bên ngoài vào vùng thủ đô Tokyo sau đó lan rộng ra khắp các địa phương của Nhật Bản.

Hiện tại biến thể Delta đang chiếm khoảng gần 90% số ca mắc mới tại thủ đô Tokyo, khoảng 89% tại các tỉnh lân cận như Kanagawa, Saitama, Chiba và dự báo đến cuối tháng 8, tỷ lệ này tại vùng thủ đô sẽ là 100%.

Sau đây là những hình ảnh nổi bật nhất thế giới trong tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Đường sắt qua Hồ Muối Lớn (Great Salt Lake) tại bang Utah, Mỹ với một bên nước hồ xanh ngọc, trong khi phần còn lại có màu hồng dâu.
{keywords}
Phần thi của vận động viên Mỹ Tara Davis tại Thế vận hội Tokyo 2020.
{keywords}
Thảm họa cháy rừng trên đảo Evia ở Hy Lạp.
{keywords}
Đài quan sát bằng kính Sampa Sky với sàn trong suốt ở Sao Paulo, Brazil.
{keywords}
Cháy rừng ở California, Mỹ.
{keywords}
Cư dân Marmaris ở Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán đàn cừu khỏi trận cháy rừng.
{keywords}
Người dân xếp hàng đợi tiêm vắc-xin Covid-19 ở Medan, tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.
{keywords}
Cặp đôi Svetlana Kolesnichenko và Svetlana Romashina của Ủy ban Olympic Nga (ROC) biểu diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020.
{keywords}
Những đứa trẻ bơi cùng đàn trâu ở sông Diyala phía đông Baghdad, Iraq.
{keywords}
Gấu trúc Huan Huan đã hạ sinh thành công 2 con gấu trúc con cách nhau 7 phút ở sở thú Beauval, Pháp.
Cháy rừng ở California phá hủy thị trấn 150 tuổi trong tích tắc

Cháy rừng ở California phá hủy thị trấn 150 tuổi trong tích tắc

Một trận cháy rừng ở California gần như đã phá hủy hoàn toàn thị trấn miền núi Greenville 150 tuổi trong hai giờ.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !