Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai

Tháng 12 đến hết tháng 2 là khoảng thời gian thích hợp nhất trong năm cho những chuyến phiêu lưu “săn mây” tại Lào Cai. Dưới đây là một số gợi ý về các địa danh săn mây đẹp đến ngây ngất cho những ai có niềm đam mê này.

1. Y Tý (Bát Xát)

Nhắc đến “săn mây” tại Lào Cai thì không thể không nhắc đến Y Tý. Nơi đây được ví như “biển mây” của dải đất biên cương này. Cảm xúc đứng trên rừng già khi nhìn xuống với những biển mây lúc ẩn lúc hiện qua những bản làng quả thật là điều tuyệt diệu. Mây Y Tý không có cảm giác xanh như mây Sa Pa mà trắng xóa như dải lụa, lúc ùa lên lúc lại trầm xuống bản làng của người Hà Nhì.

Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai - ảnh 1

Những ngôi nhà trình tường của người Hà Nhì ẩn hiện trong mây.

2. Thị trấn Sa Pa

Không mang vẻ hoang sơ như Y Tý, thị trấn Sa Pa giống một con thuyền bồng bềnh giữa màn mây trắng, sở dĩ gọi là “sông mây” bởi mây ở đây rất đặc, trắng muốt và trải kín khắp các thung lũng, khi nắng lên kết hợp cùng với gió sẽ tạo thành những sóng mây tràn lên rồi rút xuống giữa các sườn núi. Và vào thời khắc đó, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những bản làng với những hàng thông lúc ẩn lúc hiện tạo nên một bức tranh thủy mặc.

Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai - ảnh 2

Bồng bềnh phố núi Sa Pa.

3. Đèo Ô Quý Hồ

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quý Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Vẻ đẹp của đèo Ô Quý Hồ luôn luôn biến ảo. Phía Lào Cai thì mù sương, phía Lai Châu thì nắng ấm. Bên cạnh đó, nếu như được ngắm hoàng hôn trên đèo Ô Quý Hồ ở độ cao 2.000 m cùng với làn mây trắng thì quả thật một điều thật tuyệt diệu.

Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai - ảnh 3

Hoàng hôn quyến rũ trên đỉnh Ô Quý Hồ.

4. Thị trấn Mường Khương

Khung cảnh thị trấn Mường Khương có nét tương đồng với Hà Giang. Nơi đây cũng có những dãy núi cao, hùng vĩ ẩn mình trong biển mây. Khi mặt trời lên xé tan cái mù đặc của mây núi, rót từ từ những giọt vàng xuống, hiện ra trước mắt du khách phía dưới sẽ là cả thị trấn bừng sáng và phía trên là những dải mây bạc len lỏi, vắt vẻo giữa những sườn núi.

Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai - ảnh 4

Thị trấn Mường Khương nhìn trên cao.

5. Trên đỉnh Phan Si Păng

Phan Si Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Để chinh phục được “Nóc nhà Đông Dương”, du khách cần có sự chuẩn bị kỹ về thể lực và nhất định phải có sự trợ giúp, dẫn đường của những người bản địa hoặc hướng dẫn viên du lịch.

Những điểm “săn mây” tuyệt đẹp tại Lào Cai - ảnh 5

Vẻ đẹp mây núi Phan Si Păng.

Để chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Phan Si Păng vào đúng dịp này tùy vào thời tiết, nhưng nếu muốn ngắm mây cả lúc bình minh cũng như hoàng hôn thì bắt buộc các nhiếp ảnh gia cũng như dân phượt đều phải ngủ lại trên đỉnh mới cảm nhận được hết vẻ hùng vĩ cũng như để chụp lại những bức hình ưng ý nhất cho mình.

Theo Lào Cai online

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !