Những địa điểm phải phong tỏa vì dịch Covid-19 tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Để phòng chống dịch Covid-19, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định phải phong tỏa, cách ly y tế 8 địa điểm.

Hải Phòng lập nhiều chốt chặn kiểm dịch

Nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, tính đến sáng nay (9/3), Hải Phòng đã phải phong tỏa và cách ly y tế các khu vực: Ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền; Đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An; Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; Thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên.

Chốt kiểm tra phòng dịch tại ngõ 132 đường An Đà, quận Ngô Quyền

Tại khu vực ngõ 132 đường An Đà, quận Ngô Quyền có 1.000 người dân sinh sống. Khu vực này có 9 người có tiếp xúc gần với người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 N.H.N.

Từ tối qua 8/3, cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, lập 4 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm tra thân nhiệt người dân ra vào và yêu cầu sát khuẩn.

Tại tổ dân phố C5 Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An) có 81 hộ với 315 nhân khẩu, địa phương đã thực hiện lập 4 chốt kiểm dịch từ tối 7/3 với sự tham gia của lực lượng công an và dân phòng tổ dân phố.

Tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) lập 6 chốt kiểm dịch. Quận Dương Kinh và phường Tân Thành thực hiện tuyên truyền và hỗ trợ đảm bảo các hộ dân không bị khó khăn về thực phẩm.


Thôn Trại, xã Thủy Đường huyện Thủy Nguyêncó 1.442 nhân khẩu với 445 hộ dân.

Quảng Ninh phong tỏa 4 khu dân cư, khách sạn, tàu du lịch

Chiều 8/3, UBND thành phố Hạ Long đã ra quyết định phong tỏa 4 khu vực dân cư, khách sạn, tàu du lịch liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Cụ thể, Hạ Long đã khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời 4 khu vực, địa điểm, gồm: Khách sạn Whynham, Bạch Đằng (thuộc Tổ 1, Khu 1 phường Bãi Cháy); Khách sạn Thái Sơn (phường Bãi Cháy), là nơi cư trú của các khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17; Khu vực tổ 6 khu 2 phường Việt Hưng (nơi ở của tài xế taxi chở 2 khách du lịch bị nhiễm bệnh); thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (nơi tài xế taxi đến chơi).

Khách sạn Thái Sơn.

khách sạn Whynham.

 

Khách sạn Bạch Đằng.

Nhiều tàu thuyền đậu ở vịnh Cửa Lục.

Ngoài ra, Hạ Long còn khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Nguyên Trung

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !