Những cuộc thi hài hước, kỳ quặc nhất nước Anh

Chăn giun, bế vợ ... là những môn thể thao kỳ quặc ở Anh thu hút hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

 

Bóng đá, bóng chuyền, quần vợt,... những môn thể thao quá quen thuộc với hầu hết mọi người cùng với những cuộc đối đầu gay cấn. Nhưng nếu bạn là người ưa thích cái mới, tìm kiếm một số môn thể thao hay các cuộc thi thực sự kỳ lạ, thú vị để khơi dậy niềm đam mê thi đấu của mình thì một số môn thi đấu ở Anh dưới đây có thể là câu trả lời bạn đã săn lùng nhiều lần.

Cuộc thi 'quyến rũ' giun

{keywords}
Người chơi tìm mọi cách để thu hút giun chui lên từ mặt đất

Cuộc thi đặc biệt có tên 'quyến rũ' giun diễn ra hàng năm tại South Cheshire, Anh thu hút rất nhiều người tham gia. Tại đó, người chơi phải thu hút được càng nhiều giun càng tốt bằng cách rung đất hay nhiều kỹ thuật khác nhau.

Cuộc thi đặc biệt chỉ diễn ra sau khi trời mưa. Mục đích nhắm tới là thu hoạch được nhiều giun làm mồi cho những lần đi câu cá tuy nhiên nhiều người vẫn coi đó là một môn thể thao cạnh tranh lành mạnh. Giải vô địch quyến rũ giun thế giới được tổ chức với một số quy tắc nhất định.

Mỗi thí sinh được khoanh trong một vùng có diện tích khoảng 9 mét vuông, người chơi có 5 phút khởi động, 30 phút thi đấu và cần khoảng 3 người trong một đội. Trong đó, một người làm nhiệm vụ 'quyến rũ', một người đi bắt và truy kích. Kỷ lục thế giới hiện tại được thiết lập vào năm 2009 bởi Sophie Smith, 10 tuổi, người đã nuôi 567 con sâu khổng lồ trong cuộc thi.

Rất nhiều phương pháp mà các thí sinh áp dụng bao gồm nhảy múa, đánh trống, thổi kèn, nhưng không được phép xới đất lên.

Cuộc thi Shin-Kicking

{keywords}

Đây là môn thể thao chiến đấu trong đó hai đối thủ giữ chặt cổ áo của nhau và thay phiên nhau đá vào ống chân của đối phương. Mục đích là làm sao để buộc đối thủ của bạn ngã xuống đất.

Theo truyền thống ở Cotswold Olimpicks, những người tham gia sẽ mặc áo khoác trắng, tượng trưng cho áo khoác của những người chăn cừu. Người khiến đối thủ ngã xuống trước sẽ là kẻ chiến thắng.

Cuộc thi có nguồn gốc từ thế kỷ 17, thành công của người chiến thắng trong cuộc thi đòi hỏi cả sự nhanh nhẹn và khả năng chịu đựng đau đớn.

Cuộc thi bế vợ

{keywords}

Những người đàn ông tham gia cuộc thi sẽ phải chạy vượt qua chướng ngại vật trên quãng đường dài khoảng 235,5 mét, qua rừng, cát, hoặc lội dưới nước và vác vợ trên vai.
Nếu bạn chưa kết hôn, bạn hoàn toàn có thể mượn vợ của người khác. Tất nhiên, khối lượng tối thiểu là 49 kg, nếu người vợ không đủ cân nặng có thể đeo thêm ba lô để đủ điều kiện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cây 'thông minh' biến hình tránh con người thu hoạch

Cây 'thông minh' biến hình tránh con người thu hoạch

Fritillaria delavayi là loại cây xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, có khả năng biến đổi để ngụy trang tránh né con người.

 

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !