Những bức ảnh khiến bạn muốn "xách ba lô lên và đi" Ai Cập ngay lập tức

Ai Cập, vùng đất được mệnh danh là “đất mẹ của thế giới”, với nền văn minh cổ đại cùng một bề dày lịch sử lâu đời, phong phú nhất thế giới.

Du khách tới đây dễ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp quyến rũ huyền bí của đất nước kim tự tháp này.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Du khách thích thú chụp ảnh bên kim tự tháp

Trung tâm kinh tế, chính trị của Ai Cập, tập trung ở thủ đô Cairo. Là một thành phố lớn hiện đại, hơi thở, nhịp sống của thành phố nghìn năm tuổi này đóng vai trò quan trọng trong trung tâm thế giới Ả Rập.

Dưới đây là những nét đặc trưng, riêng biệt nhất mà bạn chỉ có thể trông thấy, cảm nhận khi đặt chân tới thủ đô Cairo, Ai Cập do chính người dân địa phương cung cấp và hãng tin CNN đã tổng hợp lại.

Giao thông khá hỗn loạn. Người ta vô tư chen lấn, rẽ ngang, rẽ dọc, chen lên phía trước, cắt ngang đầu xe. Quãng đường chỉ khoảng 8km nhưng phải mất đến 1 giờ để di chuyển.

Chỉ ở Cairo, bạn mới được trải qua cảm giác băng qua đường như đang tham gia một môn thể thao cảm giác mạnh.

Khi bạn tới Cairo, chỉ cần 3 người bạn, 3 quả xoài đủ cho số người và một chiếc xe đạp. Tất cả những thứ này sẽ giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn một ngày hoàn hảo.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Lạc đà chở hàng xuất hiện trên khắp đường phố

Hay như bạn biết đã đến Cairo khi bạn bị đẩy lên một chiếc xe ô tô 7 chỗ. Những chiếc xe ô tô không phải là thứ duy nhất bạn trông thấy trên đường.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Lạc đà chở hàng xuất hiện trên khắp đường phố

Bạn biết bạn ở Cairo khi mà trông thấy những chú lừa, ngựa chở hàng trên các tuyến đường cao tốc. Một loại xe chở hàng phổ biến ở đây. 

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Hay bạn thấy những chiếc xe lạ kỳ như này. 

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Đến Cairo, dù chụp ở vị trí nào, bạn cũng có thể dễ dàng lấy được khung cảnh có kim tự tháp.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Đi xe máy 4 bánh trên sa mạc.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Đến Cairo, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh đẹp, kim tự tháp, sông Nil, thánh đường Hồi Giáo, nhà thờ, viện bảo tàng và những nhà hát lộng lẫy. Những tòa nhà ở thủ đô Ai Cập cổ kính, lâu đời và kiến trúc độc đáo.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhà hát thành phố

Old Islamic Cairo, khu Hồi Giáo với nhiều đền đài, với kiến trúc đậm nét hồi giáo ban đầu, cách khu chợ nổi tiếng Khan el-Khalili không xa. Một vẻ đẹp đơn giản và vô cùng huyền bí.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Khi mà làm việc và thư giãn luôn luôn khác lạ, không giống bất cứ nơi nào trên thế giới.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Ở Cairo, 2 giờ sáng, ngày thường, nhiều tuyến đường mới bắt đầu thưa bóng người. Đến Cairo, lúc nào bạn cũng nghe thấy âm thanh náo nhiệt ở đường phố.

Những con người nơi đây vô cùng thân thiện. Đi bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng cho vô cùng ấm ấp, thân thuộc “Ahlan wa sahlan”. Rất nhiều du khách đến Cairo và tặng danh hiệu “tuyệt vời nhất” cho người dân địa phương nơi đây.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Mọi người rất hài hước. Dấu hiệu đặc trưng nhận ra ở Cairo chính là sự hài hước bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu trong bất cứ tình huống nào.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nhân viên giao hàng bằng xe đạp khá độc đáo ở Cairo

Thủ đô Cairo khá nhộn nhịp, 4 giờ sáng bạn có thể tìm thấy quán ăn để lấp đầy dạ dày trống rỗng đang kêu gào của bạn. Rất nhiều món ăn tuyệt hảo, để bạn lựa chọn, hương vị hấp dẫn. Có lẽ tỏi là gia vị đặc trưng cũng như tuyệt nhất ở Cairo.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Thức ăn phong phú với vô vàn hương vị hấp dẫn

Người ta tiêu thụ bia rất nhiều. Bất kỳ nơi đâu, bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh người dân uống bia. Thậm chí ngay giữa sa mạc. Bia Stella là loại phổ biến nhất. Họ cũng thường uống cà phê nhưng khá ngọt. Quán cà phê Al-Fishawi nổi tiếng nhất nơi đây mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần đặt chân tới. 

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Người dân uống bia ở bất cứ đâu trên đường

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Một khung cảnh yên bình ở thủ đô

Mặc dù, Cairo rất nhộn nhịp, hối hả, nhưng bạn cũng có thể bắt gặp khung cảnh yên bình, tĩnh lặng như này vào buổi sáng.

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Một góc cổ kính ở thủ đô Cairo

Những bức ảnh khiến bạn muốn

Nụ cười vui vẻ của người dân địa phương dưới ống kính của du khách nước ngoài

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !