Nhóm cải trang diễn trò ăn xin ở Hội An lên tiếng xin lỗi sau "cơn mưa gạch đá"

Sáng 1/4, Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, một người trong nhóm cải trang thành người ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên tiếng xin lỗi trên facebook.

4 người cải trang thành ăn xin ở Hội An gây xôn xao dư luận

Trước đó, ngày 31/3, trên facebook xuất hiện clip dài 48 giây cùng hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm người ăn xin ở phố cổ Hội An gây xôn xao dư luận. 4 người trong bộ dạng rách nát, đầu đội nón, mặc trang phục của người ăn xin, ngồi cầm chén xin tiền.

Kế đến, có 2 thanh niên đi qua rồi phát tiền cho từng người. Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng, bởi người "ăn xin” liên tục được yêu cầu "làm lại, làm từ từ" để một người khác dùng điện thoại quay video.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người chỉ trích cho rằng những hình ảnh này rất phản cảm, gây hoang mang dư luận, đặc biệt trong bối cảnh toàn xã hội đang nỗ lực chống dịch Covid-19, cấm tụ tập đông người. Qua xác minh, cơ quan chức năng TP Hội An xác định, nhóm thanh niên trên có địa chỉ ở đường Pasteur, TP Đà Nẵng.

Những hình ảnh phản cảm của nhóm cải trang thành người ăn xin ở Hội An.

Ở diễn biến mới nhất, tối 31/3, tài khoản có tên T.T.M.T. (một người trong nhóm cải trang) đã lên tiếng xin lỗi trên facebook.

Tài khoản này viết: “Trước tiên, nhóm chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng, cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì việc làm nhỏ, tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người.

Thực tế là hôm nay (ngày 31/3) chúng tôi có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ. Tôi thấy có nhiều đồ dùng cho trang trí nên đã mua.

Nhân tiện đó, chúng tôi cũng đã chụp hình, quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong khi cả nước đang căng mình chống dịch”.

Tài khoản T.T.M.T. lên tiếng xin lỗi trên facebook.

Chủ tài khoản cũng cho biết, nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp, gây sự xáo trộn cho cộng đồng, nên thông qua facebook, nhóm thành thật xin lỗi và sẽ xóa toàn bộ hình ảnh, clip đã quay.

Hồ Ca

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !