Nhiều thiết bị quân sự được nhìn thấy trên cầu Crimea

Avia.pro đưa tin, cư dân ở Crimea mới đây đã nhận thấy một đoàn tàu hỏa khổng lồ với các thiết bị quân sự đang di chuyển theo hướng bán đảo Crimea.

Theo đó, không chỉ có các toa xe dùng để vận chuyển quân nhân, mà còn có ít nhất 40 đơn vị thiết bị quân sự.

Trên đoạn video được cư dân Crimea đăng tải cho thấy, lô thiết bị quân sự được di chuyển từ lãnh thổ Krasnodar đến bán đảo Crimea, bạn có thể thấy một đoàn tàu khổng lồ chất đầy thiết bị quân sự, trong đó có tàu chở nhiên liệu, xe tải quân đội, tàu chở quân bọc thép, nhiều hệ thống tên lửa phóng.

Theo đánh giá từ đoạn video, đoàn tàu vận chuyển ít nhất 40 đơn vị thiết bị quân sự, tuy nhiên, số lượng có thể lớn hơn nhiều.

Các nhà báo Nga cho rằng, thiết bị quân sự được gửi đến khu vực Kherson nhằm tăng cường sức mạnh cho nhóm quân Nga.

“Quân đội Nga đang triển khai quân tiếp viện qua cầu Crimea đến khu vực Kherson”, các nhà báo Nga cho biết trong một tuyên bố.

Đánh giá về việc chuyển giao nhiều hệ thống tên lửa phóng tới khu vực Kherson giới chuyên gia nhận định, quân đội Nga có thể đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm vào các đội hình và công sự của quân đội Ukraine.

Trước đó, vào cuối tháng 8, một đoàn xe vận chuyển thiết bị quân sự hạng nặng của Nga hướng tới Crimea. Theo Fox News, các kho chứa gần cầu Kerch được cho là chất đầy máy móc như pháo, xe bọc thép hạng nặng, xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe tải và thùng nhiên liệu.

Việc vận chuyển các thiết bị quân sự khổng lồ đến Crimea diễn ra trong bối cảnh bán đảo mà Nga đã sáp nhập kể từ năm 2014 đang trở thành tâm điểm chú ý vì các vụ nổ liên tiếp gần đây.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng Ukraine sẽ không ngừng chiến đấu cho đến khi tất cả các lực lượng Nga rút khỏi nước này bao gồm cả Crimea.

"Tất cả bắt đầu với Crimea, và sẽ kết thúc với Crimea", ông Zelensky nói với các nhà lãnh đạo thế giới trong một diễn đàn hồi tháng 8.

"Cần phải giải phóng Crimea. Đây sẽ là sự hồi sinh của luật pháp và trật tự thế giới", ông Zelensky nhấn mạnh.

Mặc dù ông Zelensky có vẻ nhận được sự hậu thuẫn của các nhà lãnh đạo thế giới, song các chuyên gia tin rằng việc đánh bật các lực lượng Nga khỏi Crimea sẽ rất khó khăn đối với Ukraine.

Thanh Bình (lược dịch)

Nhiều máy bay trực thăng chiến đấu được phát hiện tại Kherson, Ukraine

Nhiều máy bay trực thăng chiến đấu được phát hiện tại Kherson, Ukraine

Theo Avia.pro, các máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52, Mi-24 và Mi-8 được cho là của Nga đã xuất hiện trên khu vực Kherson, Ukraine.

Tàu ngầm Nga mang vũ khí hạt nhân tiến vào vùng biển Địa Trung Hải

Tàu ngầm Nga mang vũ khí hạt nhân tiến vào vùng biển Địa Trung Hải

Avia.pro đưa tin, một tàu ngầm hạt nhân của Nga mới đây đã được phát hiện ở vùng biển Địa Trung Hải.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !