Nhiều người phát hiện vàng bạc, tiền trong hàng cứu trợ muốn tìm người trả lại

Nhận hàng cứu trợ đồng bào bão lụt, nhiều người dân ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tìm thấy vàng bạc, tài sản quý trong quần áo cũ. Đáng quý là mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ai cũng báo chính quyền để tìm người trả lại.

Thời gian qua, Hà Tĩnh là địa bàn bị thiên tai tàn phá nặng nề. Mưa lớn kéo dài, cùng với hồ đập đồng loạt xả lũ khiến hàng chục nghìn ngôi nhà hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập chìm trong biển nước, hàng trăm nghìn dân phải sơ tán khẩn cấp.

Để giúp đỡ nhân dân Hà tĩnh khắc phục khó khăn do bão lũ, nhiều địa phương trong cả nước đã chung tay cứu trợ bằng tiền, lương thực, thực phẩm. Ngoài ra còn có quần áo, chăn màn và các đồ dùng gia dụng khác.

{keywords}
Anh Nguyễn Xuân Lam (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) báo với chính quyền địa phương về số vàng nhặt được trong hàng hóa cứu trợ.

Nhận hàng cứu trợ từ các nhà hảo tâm, nhiều người dân ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát hiện vàng, bạc, tài sản trong quần áo cũ. Điều đáng quý là mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng ai cũng tìm người trả lại.

Sáng 31/10, khi lấy quần áo trong gói hàng cứu trợ ra dùng, anh Nguyễn Xuân Lam, trú xóm Mỹ Đông, xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) đã phát hiện 1 dây chuyền vàng, 1 vòng bạc, 1 giấy chứng minh nhân dân mang tên Tạ Thị N. (SN 1980, thường trú tại phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và một số giấy tờ liên quan.

Anh Lam cho biết: “Khi lấy đồ ra dùng, tôi phát hiện 1 chiếc ví bỏ trong số quần áo cũ. Mở ra xem thì có 1 dây chuyền vàng, 1 vòng bạc và các giấy tờ liên quan nên đã đăng lên facebook và báo lên chính quyền để tìm người trả lại”.

Trước đó, khi lấy đồ cứu trợ ra dùng, anh Đào Xuân Minh (SN 1996, trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) cũng phát hiện trong túi áo khoác có cái mũ sơ sinh gói 2 chỉ vàng. Sau đó, anh Minh báo với chính quyền địa phương để tìm người trả lại.

Theo chính quyền xã Cẩm Mỹ, hai chỉ vàng được đựng trong hộp, bên ngoài hộp ghi địa chỉ hiệu vàng P.N. thuộc địa bàn TP Vinh (tỉnh Nghệ An). 

{keywords}
Anh Đào Xuân Minh (bìa phải, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) cũng phát hiện trong túi áo khoác gửi cứu trợ có 2 chỉ vàng.

Sau khi lên mạng kêu gọi ủng hộ người dân địa phương bị bão lụt, chị Hồ Minh Nguyệt (thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) nhận được rất nhiều hàng cứu trợ của mạnh thường quân.

Quá trình phân loại quần áo, chị Nguyệt cùng nhóm bạn phát hiện trong túi áo có một cuốn sổ tiết kiệm chưa đến hạn rút tiền, mang tên Tạ Thị H. (tại số 40 Phùng Khắc Khoan, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

{keywords}
Chị Hồ Minh Nguyệt (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) phát hiện một cuốn sổ tiết kiệm chưa đến hạn rút tiền.

Ngay sau đó, chị Nguyệt đã đăng lên mạng xã hội để tìm kiếm chủ nhân cuốn sổ. Nhận được thông tin, người thân của chủ nhân cuốn sổ tiết kiệm đã liên lạc và xin nhận lại.

Cũng trong quá trình phân loại quần áo từ hàng cứu trợ lũ lụt, ủng hộ người dân, chị Lê Thị Thủy (TDP Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) phát hiện trong túi sau quần Jeans nữ có một đôi bông tai bằng vàng còn rất mới, khoảng 2 chỉ. Ngay sau đó, chị Thủy đã liên hệ cơ quan công an để tìm người trả lại.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !