Nhiều người Nga bỏ tiền đi du lịch nước ngoài để tiêm vắc xin Covid-19

Nhiều người dân Nga ngày càng quan tâm đến hình thức du lịch nước ngoài để tiêm loại vắc-xin phòng Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) công nhận

Thông tin này được đăng tải trên trang web của Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR).

Theo bà Anna Filatovskaya, giám đốc bộ phận quảng cáo và PR của công ty lữ hành Russian Express, một tour du lịch đến Serbia, nơi khách du lịch có thể tiêm vắc-xin Covid-19 miễn phí đang có nhu cầu rất lớn.

“Trong vòng 2 tuần qua, doanh số các tour du lịch đến Serbia với mục đích tiêm chủng đã tăng gấp 10-15 lần. Điều này bất chấp thực tế là khách du lịch sẽ phải đến Serbia 2 lần hoặc ở lại khá lâu, bởi vì vắc-xin được sử dụng ở đây là loại 2 liều”, bà Filatovskaya nói.

{keywords}
Nở rộ trào lưu đi du lịch kết hợp tiêm vắc-xin phòng Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Bà Filatovskaya cho biết thêm nhiều người đang hỏi về có một tour du lịch đến châu Âu để tiêm vắc-xin 1 liều, bao gồm một chuyến đi và tham quan ngắn ngày.

Theo bà Filatovskaya, một trong những quốc gia như vậy đã mở cửa cho khách du lịch Nga có sẵn loại vắc-xin này là Croatia. Đồng thời, quốc gia này có các chuyến bay trực tiếp từ Moscow, do đó sẽ thuận tiện hơn cho việc đi lại.

Giám đốc bộ phận quảng cáo và PR của Russian Express giải thích rằng, ở Croatia khách du lịch có thể tiêm vắc-xin Covid-19 miễn phí tại nhiều thành phố của bán đảo Istrian, Trung và Nam Dalmatia, ở Zagreb cũng như các khu vực lân cận.

“Khách du lịch chỉ cần mang theo hộ chiếu”, bà Filatovskaya nhấn mạnh.

Được biết, Croatia hiện tiêm vắc-xin 2 liều là Pfizer, Moderna, AstraZeneca và vắc-xin 1 liều là Janssen của Johnson & Johnson.

Một tour du lịch tiêm vắc-xin đến Croatia kéo dài trung bình từ 2 đến 5 ngày. Sẽ tiết kiệm hơn nếu mua một chuyến đi trong 2 ngày, tuy nhiên các chuyên gia của công ty lữ hành khuyên mọi người nên đặt một chuyến đi trong thời gian dài hơn do có thể xảy ra các tác dụng phụ với vắc-xin.

Chi phí cho các chuyến đi từ 28 nghìn ruble (khoảng 385 USD) mỗi người trong 4 ngày, giá này cũng bao gồm vé máy bay, chỗ ở khách sạn với các bữa ăn, dịch vụ đưa đón, hỗ trợ đặt lịch hẹn tiêm và bảo hiểm y tế. Ngoài ra, có thể phát sinh chi phí nếu khách du lịch yêu cầu đưa đón đến điểm tiêm chủng.

Trước đó, vào đầu tháng 9, những người Nga có nhu cầu tiêm vắc-xin ngoại đã được thông báo về việc có thể tiêm chủng ở nước ngoài. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về những khó khăn có thể xảy ra trong việc xin thị thực vào một số nước châu Âu. Ví dụ, ở Đức chỉ cấp giấy thông hành vì “lý do y tế chính đáng”, nhưng nước này không nêu rõ liệu tiêm vắc-xin Covid-19 có phù hợp với định nghĩa này hay không.

Theo RIA, hôm 1/10, Nga ghi nhận 887 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao kỷ lục ngày thứ 4 liên tiếp, qua đó trở thành quốc gia có số người chết do Covid-19 cao nhất châu Âu với 208.142 người.

Nga cũng ghi nhận 24.522 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên hơn 7,5 triệu và hiện là quốc gia bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thứ 5 trên thế giới.

Số ca mắc mới bắt đầu tăng mạnh ở Nga kể từ tháng 8, khi chiến dịch tiêm chủng chững lại. Sự xuất hiện của biến chủng Delta cũng khiến dịch diễn biến phức tạp ở Nga. Tuy sản xuất được vắc-xin là Sputnik V nhưng theo một cuộc khảo sát độc lập, hơn một nửa dân số Nga không muốn tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Tính đến ngày 1/10, theo số liệu từ trang web Gogov, mới chỉ có 29% dân số Nga được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đầy đủ.

Theo người đứng đầu cơ quan giám sát y tế Rospotrebnadzor, bà Anna Popova, Nga hiện có 110-115 triệu người trưởng thành nhưng mới chỉ có khoảng 47 triệu người đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Tương lai nào cho Nord Stream 2 dưới thời tân thủ tướng Đức?

Tương lai nào cho Nord Stream 2 dưới thời tân thủ tướng Đức?

Đã quá muộn để dừng dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), dù sao thì bất kỳ thủ tướng mới nào của Đức cũng sẽ ủng hộ dự án này.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !