Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện

Trong ngày đầu thực hiện đăng ký xe máy điện, không ít người đã đến các trung tâm đăng ký xe để tìm hiểu về thủ tục đăng ký.
Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 1

Trong sáng nay (7/12), ngày đầu tiên toàn quốc thực hiện việc đăng ký mô tô, xe máy điện, đã có nhiều người nghiêm túc thực hiện quy định trên.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 2

Ghi nhận của PV Infonet, tại Trụ sở Đội CSGT Trật tự Phản ứng nhanh CA quân Đống Đa, có hơn chục trường hợp mang xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 3

Tuy nhiên, những xe đầy đủ thủ tục gồm:xe máy điện, hộ khẩu, CMT và bản thân người chủ phương tiện thì được đăng ký, những trường hợp không đủ những thứ trên thì được hướng dẫn về làm theo Thông tư 54 quy định.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 4

Thông tư 54 hướng dẫn rất rõ ràng: mọi người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy điện, mô tô điện cần mang theo xe, hộ khẩu, CMT và có chủ phương tiện đi cùng.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 5

Với những xe đầy đủ thủ tục, ngườidân sẽ nhận tờ khai đăng ký xe miễn phí ở các điểm đăng ký xe của công an quận, huyện rồi điền vào mẫu có sẵn này. Sau đó, xuất trình CMT cùng các giấy tờ liên quan như hóa đơn, chứng từ, tờ khai lệ phí trước bạ, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của chiếc xe đó rồi nộp lệ phí đăng ký xe.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 6

Về thủ tục, đăng ký xe máy điện hoàn toàn giống với việc đăng ký các phương tiện khác như lấy số khung, số máy, kiểm tra chất lượng xe.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 7

Mẫu tờ khai đăng ký xe máy điện vẫn đầy đủ thông tin của phương tiện.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 8

Trung tá Đỗ Ngọc Lan - Đội phó Đội CSGT Trật tự Phản ứng nhanh CA quận Đống Đa cho biết: "Thủ tục đăng ký xe máy điện nhằm quản lý các phương tiện, giúp người dân có tài sản được mang chính tên mình khi tham gia lưu thông trên đường".

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 9

Biển kiểm soát của xe máy điện sẽ mang số MĐ và dãy số tự nhiên bên dưới.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 10

Sau khi làm thủ tục đăng ký, người dân sẽ được cấp biển kiểm soát luôn còn đăng ký sẽ được hẹn đến nhận sau 3 ngày.

Nhiều người còn bỡ ngỡ về thủ tục đăng ký xe máy điện - ảnh 11

Trong thời gian vừa qua, việc quản lý mô tô điện, xe máy điện có phần lơi lỏng, trong quá trình lưu thông trên đường cũng đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông cũng như sử dụng xe máy điện không chấp hành luật lệ giao thông, vượt đèn đỏ, không tuân theo sự hướng dẫn. Việc đăng kí xe máy điện sẽ thuận lợi hơn trong việc quản lý các phương tiện.


Hoàng Nam

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !