Nhiều lãnh đạo TP.HCM tham gia Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Tham gia buổi lễ có các vị lãnh đạo thành phố cùng hàng ngàn người dân từ nhiều nơi đổ về. Tất cả đều thành kính nhớ đến công lao dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân.

Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chính phủ và thành phố tham dự buổi lễ.

Ngày 25/4, Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa trong Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương và Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Khu Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9).

Dự lễ có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TP.HCM và người dân TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu bày tỏ: Cùng với đồng bào cả nước, hàng năm vào ngày 10/3, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đều long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ tổ tiên. Đây chính là lòng biết ơn, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã khai phá, tạo dựng và gìn giữ non sông đất nước Việt Nam tươi đẹp cho con Lạc cháu Hồng.

Bà cho biết, từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các Vua Hùng đã có công dựng nước, là Tổ tiên chung của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của Tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn. Sức mạnh cội nguồn ấy đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trường tồn và không ngừng phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Trong giờ phút linh thiêng và đầy cảm xúc này, toàn thể đồng bào TP cùng thành kính hướng về Quốc tổ với lòng tự hào và biết ơn sâu sắc, của lớp con cháu Lạc Hồng, ghi tạc lời dặn dò thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Nối tiếp truyền thống kiên cường, vẻ vang của cha ông, những người con từ mảnh đất Sài Gòn - Gia Định – thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng để từng bước “cùng cả nước - vì cả nước” thực hiện công cuộc dựng xây, phát triển thành phố mang tên Bác ngày càng phát triển.

“Tự hào về cội nguồn thiêng liêng và đất nước ngàn năm văn hiến, đồng bào TP chúng ta nguyện sống xứng đáng với công ơn dựng nước của các Vua Hùng, của Tổ tiên và các bậc tiền nhân; Tiếp tục giữ gìn và vun bồi truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; Nêu cao ý thức tự lực, tự cường, tiếp tục công cuộc đổi mới, giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Khai thác mọi nguồn lực, cần kiệm trong sản xuất và tiêu dùng, hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, biến lý tưởng và mục tiêu cao cả của Chủ nghĩa xã hội thành hiện thực trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta” – bà Bích Châu bày tỏ.

Cũng trong ngày 25/4, tại đây còn diễn ra các hoạt động đa dạng, phong phú gồm hội thi gói, nấu bánh chưng dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương - lần thứ 1 năm 2018; hội trại truyền thống "Tự hào nòi giống Tiên Rồng" lần thứ 10; hội sách, triển lãm ảnh và trang trí hoa quả; cây kiểng, trò chơi dân gian, góc thư họa - trà đạo Việt, biểu diễn võ thuật cổ truyền, múa rồng và trống hội...

Trong khi đó, nhiều khu vui chơi giải trí tại thành phố như khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Đầm Sen và các Đền thờ Vua Hùng ở Công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên; các trường học, địa danh mang tên Hùng Vương… đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm, dâng hương và các hoạt động văn hóa, văn nghệ hướng về Quốc Tổ.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !