Nhiều lãnh đạo TP.HCM tham gia Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Tham gia buổi lễ có các vị lãnh đạo thành phố cùng hàng ngàn người dân từ nhiều nơi đổ về. Tất cả đều thành kính nhớ đến công lao dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân.

Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chính phủ và thành phố tham dự buổi lễ.

Ngày 25/4, Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa trong Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương và Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Khu Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9).

Dự lễ có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TP.HCM và người dân TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu bày tỏ: Cùng với đồng bào cả nước, hàng năm vào ngày 10/3, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đều long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ tổ tiên. Đây chính là lòng biết ơn, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã khai phá, tạo dựng và gìn giữ non sông đất nước Việt Nam tươi đẹp cho con Lạc cháu Hồng.

Bà cho biết, từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các Vua Hùng đã có công dựng nước, là Tổ tiên chung của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của Tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn. Sức mạnh cội nguồn ấy đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trường tồn và không ngừng phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Trong giờ phút linh thiêng và đầy cảm xúc này, toàn thể đồng bào TP cùng thành kính hướng về Quốc tổ với lòng tự hào và biết ơn sâu sắc, của lớp con cháu Lạc Hồng, ghi tạc lời dặn dò thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Nối tiếp truyền thống kiên cường, vẻ vang của cha ông, những người con từ mảnh đất Sài Gòn - Gia Định – thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng để từng bước “cùng cả nước - vì cả nước” thực hiện công cuộc dựng xây, phát triển thành phố mang tên Bác ngày càng phát triển.

“Tự hào về cội nguồn thiêng liêng và đất nước ngàn năm văn hiến, đồng bào TP chúng ta nguyện sống xứng đáng với công ơn dựng nước của các Vua Hùng, của Tổ tiên và các bậc tiền nhân; Tiếp tục giữ gìn và vun bồi truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; Nêu cao ý thức tự lực, tự cường, tiếp tục công cuộc đổi mới, giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Khai thác mọi nguồn lực, cần kiệm trong sản xuất và tiêu dùng, hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, biến lý tưởng và mục tiêu cao cả của Chủ nghĩa xã hội thành hiện thực trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta” – bà Bích Châu bày tỏ.

Cũng trong ngày 25/4, tại đây còn diễn ra các hoạt động đa dạng, phong phú gồm hội thi gói, nấu bánh chưng dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương - lần thứ 1 năm 2018; hội trại truyền thống "Tự hào nòi giống Tiên Rồng" lần thứ 10; hội sách, triển lãm ảnh và trang trí hoa quả; cây kiểng, trò chơi dân gian, góc thư họa - trà đạo Việt, biểu diễn võ thuật cổ truyền, múa rồng và trống hội...

Trong khi đó, nhiều khu vui chơi giải trí tại thành phố như khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Đầm Sen và các Đền thờ Vua Hùng ở Công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên; các trường học, địa danh mang tên Hùng Vương… đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm, dâng hương và các hoạt động văn hóa, văn nghệ hướng về Quốc Tổ.

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !